Thể thao

Đồng đội cũ của Suarez có thể bị cấm thi đấu vòng loại U23 Châu Á cùng U22 Indonesia.

Thái Việt
Chia sẻ

Bị liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) gửi thông báo, tiền đạo đang chơi cho giải hạng hai Hà Lan Ezra Walian có khả năng không thể tham dự vòng loại U23 Châu Á cùng U22 Indonesia.

Tiền đạo Walian, bị tố cáo vì từng khoác áo đội trẻ Hà Lan.

AFC vừa thông báo với truyền thông là họ đã có thông tin từ Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) liên quan đến tiền đạo chủ lực của Indonesia, Ezra Walian. Tiền đạo này đang vướng phải một số khó khăn khi đăng ký tham dự vòng lại U23 Châu Á cùng U23 Indonesia

Ezra Walian là cầu thủ sinh ra ở Amsterdam, Hà Lan và anh cũng đã trở thành công dân Indonesia (WNI) từ năm 2017. Tiền đạo của RKC Waalwijk đang đứng trước cơ hội lớn để tham dự vòng loại U23 Châu Á cùng U23 Indonesia khi có tên trong danh sách triệu tập.

Nhưng gần đây, Liên đoàn bóng đá Hà Lan - KNVB dã gửi một bản thông báo tới AFC rằng Ezra Walian đã từng thuộc thành phần U17 Hà Lan tại Vòng loại U-17 Châu Âu vào năm 2014.

Do đó, liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã phải gửi thư cho FIFA yêu cầu xác minh về tính hợp pháp của tiền đạo sinh năm 1997 này.

Cầu thủ này đã từng chơi ở Vòng loại U-17 Châu Âu cho nên KNVB đã đưa ra thông báo đến chúng tôi, nhưng cuối cùng thì sau khi xác thực , liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã thông báo chúng tôi về việc Walian có thể chơi tại sân chơi U23 Châu Á” -Kata Gatot, đại diện U22 Indonesia khẳng định.

Thực tế là Ezra Walian chưa bao giờ chơi cho đội tuyển quốc gia Hà Lan, vì vậy tiền đạo cao 1m81 này hoàn toàn đủ điều kiện để khoác áo bất cứ cấp độ nào cùng Indonesia, nhưng vẫn cần phải có phán quyết cuối cùng từ FIFA để có thể chính thức sử dụng cầu thủ này.

Tiền đạo từng chơi cho đội trẻ Ajax đang gặp một số trục trặc về quốc tịch khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia.

Nếu không phải là một cầu thủ đã từng chơi cho đội tuyển quốc gia nào thì họ vẫn có thể chơi cho các đội tuyển quốc gia khác và nếu anh ta đã từng được triệu tập ở đội tuyển quốc gia Hà Lan, anh ấy sẽ không thể chơi cho chúng tôi. Bây giờ chúng tôi chỉ chờ đợi phán quyết cuối cùng từ FIFA“, Gatot nói thêm.

Rõ ràng, nếu tiền đạo này bị cấm thi đấu tại vòng loại U22 Châu Á thì U22 Indonesia sẽ phải đau đầu tìm kiếm một tiền đạo đủ tầm để thay thế cho Walian, bởi lẽ tiền đạo đang chơi tại giải Hạng hai Hà Lan này rõ ràng có đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với các chân sút còn lại của U22 Indonesia.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất