Thể thao

Đội tuyển Việt Nam không thể viết lên câu chuyện cổ tích trước Jordan

Lê Phong
Chia sẻ

Dù không thể giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có trận đấu rất đáng khen trên sân khách.

Tuyển Việt Nam khát khao giành chiến thắng trước Jordan để giành lấy ngôi đầu bảng từ đối thủ. Bên cạnh đó là cơ hội thăng tiến đột phá trên BXH FIFA vào đầu tháng 4.

Bước vào trận đấu, HLV Park khiến nhiều người bất ngờ khi tung ra đội hình xuất phát có đến 7 cầu thủ từng góp mặt ở U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, Văn Lâm được tin tưởng giao xuất bắt chính trong khung gỗ, dẫn dắt hàng công là tiền đạo Anh Đức cùng với các vệ tinh hỗ trợ gồm: Công Phượng, Quang Hải và Đinh Thanh Trung.

Đặng Văn Lâm cứu thua xuất sắc trước khi rời sân vì chấn thương.

Ngay những phút đầu tiên, Lâm “tây” chứng minh sự tin tưởng của thầy Park dành cho mình là đúng đắn với pha đổ người cứu thua đầy xuất sắc. Hàng thủ đội khách thi đấu vô cùng lăn xả làm nản lòng các chân sút của tuyển Jordan.

Trong khi đó ở hàng công, tuyển Việt Nam thi đấu đầy chủ động. Xuân Trường thực sự là ông chủ của khu trung tuyến với những đường chuyền như đặt, còn Công Phượng và Quang Hải liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Sự tự tin của tuyển Việt Nam nhanh chóng được đền đáp ở phút 24. Xuân Trường mở màn cho pha phản công 4 đánh 4 của các cầu thủ áo đỏ. Bóng lần lượt qua chân Công Phượng, Quang Hải trước khi Xuân Mạnh có đường lật cánh đẹp mắt để Anh Đức đệm bóng cận thành mở điểm cho đội khách.

Anh Đức mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Video Bàn mở tỉ số của Anh Đức.

4 phút sau, tỉ số suýt thành 2-0 khi Công Phượng đột phá từ cánh trái và tung ra cú sút xa uy lực. Rất tiếc bóng dội xà ngang.

Tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng vào cuối hiệp 1, sau một pha bị phạm lỗi, thủ thành Văn Lâm bị đau ở lưng không thể tiếp tục thi đấu. Vào thay cho anh là Tuấn Mạnh.

Bước sang hiệp 2, tuyển Jordan tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội khách, các cầu thủ Jordan chỉ có thể tung những cú sút từ xa.

Phút 71, đội chủ nhà bất ngờ có bàn gỡ hòa. Cầu thủ số 7 Abu Amarrah tung ra cú đá cực mạnh đi thẳng vào góc chết đánh bại thủ thành Tuấn Mạnh.

Thầy trò HLV Park Hang-seo hòa đáng tiếc vì siêu phẩm sút xa của Jordan.

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam phải gồng mình lên chống đỡ những tình huống tấn công liên tục từ đội chủ nhà. Với sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh có ít nhất 3 pha cứu thua xuất thần, khung thành đội bóng áo đỏ đứng vững vàng đến hết trận.

Với kết quả hòa 1-1 chung cuộc, tuyển Việt Nam chấp nhận đứng thứ 2 bảng C Asian Cup với 10 điểm, kém Jordan 2 điểm.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất