Thể thao

Văn Quyết xứng đáng hơn Xuân Trường?

Bá Hổ
Chia sẻ

Văn Quyết đã được thầy Park Hang Seo chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam, một quyết định hợp lý của thầy Park nhưng còn đó những nỗi lo lớn...

Với kinh nghiệm nhiều năm ăn cơm tuyển từ thời Công Vinh, Thành Lương còn thi đấu, Văn Quyết có đủ khả năng để được HLV Park Hang Seo chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam. Ngoài ra, Quyết cũng là thủ quân ĐTVN.

Vậy nên, không có gì bàn cãi nhiều khi cầu thủ CLB Hà Nội thay thế Xuân Trường trở thành thủ lĩnh toàn đội vào thời điểm này. Đơn giản là Văn Quyết đang được xem là người xứng đáng hơn Trường.

Về chuyên môn, Văn Quyết là thương hiệu ở V.League và bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Quyết được đánh giá là cầu thủ giỏi nhờ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn rất tốt. Lợi thế lớn của Quyết so với các đàn em U23 Việt Nam là kinh nghiệm chinh chiến qua nhiều giải đấu ở ĐTQG.

Văn Quyết là một trong những cầu thủ hay nhất Việt Nam ở hiện tại.

Dẫu vậy, Văn Quyết làm đội trưởng U23 Việt Nam vẫn có nỗi lo nhất định. Đó là cá tính khác thường của Quyết. Những chiếc thẻ đỏ tại sân chơi V.League trong những mùa bóng vừa qua là minh chứng cho điều ấy.

Năm 2016, Văn Quyết là ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV Việt Nam nhưng cuối cùng bị gạch tên. Quyết bị loại vì từng án phạt cấm 5 trận với hành vi đẩy ngã trọng tài trong trận Khánh Hòa và CLB Hà Nội. Lúc đó, Quyết cũng từng bị cấm lên ĐTVN trong một thời gian khá dài.

Sau đó, Văn Quyết bày tỏ sự ăn năn về hành vi xấu xí kể trên để chơi rất hay ở V.League 2017. Tuy nhiên, Quyết thêm một lần khiến khán giả thất vọng lớn với cú giật chỏ vào mặt tiền vệ Nghiêm Xuân Tú trong trận đấu giữa Quảng Ninh và Hà Nội, trong ngày đội nhà cần chiến thắng để vô địch V.League. Một tình huống xấu xí trong một trận đấu quan trọng và vị thế là thủ quân ĐTVN, Quyết khiến cho dư luận lên án rất nhiều.

Sau trận đấu, CLB Hà Nội mất ngôi vô địch vào tay Quảng Nam khi không thể thắng Quảng Ninh. Văn Quyết là người buồn nhất với gương mặt thẩn thờ, buồn não nề.

Vấn đề của Quyết là cần kiềm chế được bản năng với các chiếc thẻ đỏ lãng xoẹt.

Cái giá cho hành vi xấu bị lên án là Văn Quyết thêm một lần mất cơ hội tranh QBV Việt Nam năm 2017. Một điều vô cùng đáng tiếc cho Quyết, mùa bóng tưởng chừng anh sẽ lần đầu có được danh hiệu cá nhân cao quý này.

Với những câu chuyện kể trên, Văn Quyết dường như có một cá tính khá bất thường. Anh có thể sắm vai người hùng với chuyên môn giỏi, nhưng một ngày không vui sẽ trở trở thành tội đồ với việc nhận chiếc thẻ đỏ theo kiểu lãng xoẹt.

Đây cũng là nỗi lo cho U23 Việt Nam nếu Văn Quyết thi đấu không kiềm chế được cái đầu nóng. Một điều khác biệt so với Xuân Trường, cầu thủ còn trẻ nhưng điềm tĩnh và luôn tìm cách hạ nhiệt cho các đồng đội trong lúc tranh cãi với trọng tài.

Tựu trung, Văn Quyết cần tránh tái lặp bản lính nóng nảy thì hoàn toàn xứng đáng được thầy Park trao băng thủ quân U23 Việt Nam, với vai trò đầu tàu của toàn đội trên đất Indonesia vào giữa tháng 8 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất