Thể thao

Đổi lịch vì Hà Nội FC, HAGL của bầu Đức sẽ bị dồn vào cửa rớt hạng

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu VFF và VPF đổi lịch như truyền thông phát đi vì CLB Hà Nội thì HAGL của bầu Đức và Viettel sẽ gặp nguy.

Mới đây, có thông tin là VPF và VFF đã chấp nhận công văn của CLB Hà Nội khi dời lịch vòng 25 V.League 2019 từ ngày 6/10 sang ngày 19/10. Ngoài ra, vòng 26 sẽ đá vào ngày 22/10 hoặc 23/10. Điều này được thay đổi khi Hà Nội FC đá chung kết lượt về AFC vào tối ngày 2/10 nhưng tận ngày 5/10 mới có mặt ở Việt Nam. Họ còn gặp Quảng Nam FC vào ngày 6/10.

Từ chuyện CLB Hà Nội đặt ra thế khó về lịch thi đấu nên xuất hiện thông tin đổi lịch vòng 25 từ ngày 6/10 sang ngày 19/10. Dù lý thuyết thì Hà Nội FC có thể “chốt” xong chức vô địch vào ngày mai (19/9) khi gặp SLNA. Nếu giành chiến thắng thì Hà Nội không còn bận tâm trong trận đấu vòng 25 với “người anh em” CLB Quảng Nam. Câu chuyện các trụ cột của tuyển Việt Nam cũng không còn vướng bận.

Thế nhưng, VFF và VPF chấp nhận yêu cầu thay đổi lịch theo công văn đề xuất của CLB Hà Nội với lịch nêu trên thì cho những đội bóng đua trụ hạng rơi vào thế khó, ít nhất là CLB HAGL đang trước nguy cơ đá play-off thì “rộng cửa” rớt hạng.

Cụ thể, HAGL dự kiến sẽ có nhiều trụ cột phải lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10). Những cầu thủ HAGL không chỉ căng sức cống hiến cho tuyển Việt Nam, sau đó chỉ có thêm 2 ngày để nghỉ ngơi để đấu với TP.HCM vào ngày 19/10 tại sân Thống Nhất. HAGL tiếp tục trở lại sân nhà đấu với Khánh Hòa vào ngày 22 hoặc 23/10.

HAGL của bầu Đức sẽ rộng cửa rớt hạng nếu chuyện đổi lịch rơi vào ngày 19/10 và 22/10 ở 2 vòng cuối.

Như vậy, hơn 10 ngày thì các trụ cột của HAGL phải trải sức trong 4 trận đấu, chưa kể di chuyển liên tục. Đó thực sự là một bài hóc búa với đội bóng phố Núi, khi bầu Đức luôn ưu tiên cho các cầu thủ phải cống hiến hết mình vì tuyển Việt Nam, nhưng những Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… không có thể lực tốt hoặc chấn thương thì HAGL có nguy cơ cực lớn sẽ rớt hạng vì quá tải.

Tương tự tình cảnh của HAGL, CLB Viettel có 3 trụ cột tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng. Ba cầu thủ này không chỉ quan trọng với tuyển Việt Nam mà còn là “xương sống” của CLB Viettel. Điển hình như Quế Ngọc Hải chấn thương thì Viettel thua tan nát trước CLB Hà Nội.

Nếu chuyện đổi lịch vòng 25 và 26 vì công văn của CLB Hà Nội thì Viettel đúng trước “cửa tử”. Nguy cơ cực lớn là đá play-off vì chỉ hơn vỏn vẹn 2 điểm so với Thanh Hóa (xếp 13) và 1 điểm trước HAGL (xếp 12). Thậm chí, kịch bản xấu hoàn toàn xảy ra là Viettel ngã ngựa cả 3 vòng cuối, còn Khánh Hòa vượt lên trên, vì hai đội đang chênh nhau 6 điểm.

Trong bóng đá thì không thể nói trước được điều gì, HAGL và Viettel nguy cơ cực lớn phải đá play-off, còn cửa rớt hạng vẫn còn rất rộng. Rõ ràng, VFF và VPF phải thực sự cân nhắc trước chuyện có nên đổi lịch như thông tin phát đi từ truyền thông. Vì đổi lịch đúng như nêu trên thì vô tình “đẩy” HAGL và Viettel vào cửa tử khi hai đội bóng này đang khó càng thêm khó.

Dự kiến chứ chưa chính thức đổi lịch vòng 25 và 26

Theo thông tin của Saostar, VPF và VFF chưa chính thức đổi lịch thi đấu. VPF sẽ đưa ra các phương án, còn VFF quyết định. Tuy nhiên, chuyện đổi lịch vòng 25 V.League 2019 theo công văn của CLB Hà Nội phải được cân nhắc kỹ lưỡng, không thể vì một đội làm ảnh hưởng đến cả giải đấu đang diễn ra kịch tính.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất