Thể thao

Đội hình 'bá đạo' kết hợp giữa Man City và Liverpool

Vũ Tiến
Chia sẻ

Man City vs Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Premier League. Cùng điểm qua đội hình siêu khủng bao gồm sự kết hợp giữa những cầu thủ tốt nhất của hai đội.

Thủ môn Ederson (Manchester city)

HLV Pep Guardiola đã khỏa lấp nỗi lo về vị trí gác đền bằng việc chi ra 35 triệu bảng để chiêu mộ Ederson từ Benfica, biến thủ môn 24 tuổi này trở thành “người gác đền” đắt giá nhất thế giới, vượt qua 2 tượng đài Gianluigi Buffon và Manuel Neuer. So với Simon Mignolet bên phía Liverpool, Ederson được đánh giá cao hơn hẳn về phản xạ, khả năng hoạt động rộng và xử lý bóng bằng chân.

Hậu vệ Danilo (Manchester City) và Mendy (Manchester City)

So với những hậu vệ cánh như Andrew Robertson hay Trent Alexander-Arnold thường xuyên được HLV Kloop sử dụng trong những trận đấu đã qua thì Danilo và Mendy ăn đứt về mặt đẳng cấp. Nếu như Clyne không chấn thương thì khó cho Danilo góp mặt trong đội hình này.

Trung vệ Kompany (Manchester city) và Joel Matip (Liverpool)

Ở vị trí trung vệ, đội trưởng Vincent Kompany của Man City đã tái xuất sân cỏ sau quãng thời gian dài chấn thương ngay lập tức chiếm được vị trí chính thức. Đá cặp với anh là Joel Matip, cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở hàng thủ Liverpool.

Tiền vệ Emre Can (Liverpool), Kevin De Bruyne và David Silva (Man City)

Đây là vị trí khó lựa chọn nhất, bởi hai đội đều sở hữu những tiền vệ xuất sắc. Tuy nhiên, căn cứ vào phong độ cũng như màn trình diễn từ đầu mùa giải, ba cái tên xuất sắc nhất là Emre Can (Liverpool) và bộ đôi công thần Kevin De Bruyne, David Silva (Man City).

Can cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở thời gian gần đây. Cầu thủ người Đức thi đấu dũng mãnh và càn quét rất tốt ở khu vực trung tuyến nhờ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cũng như kĩ thuật tuyệt vời. Trong khi đó, De Bruyne và Silva như thường lệ vẫn là nguồn cảm hứng, giúp lối chơi của Man City trở nên linh hoạt hơn.

Tiền đạo Mane (Liverpool), Jesus (Manchester City) và Salah (Liverpool)

Không quá bất ngờ khi bộ đôi “Fast & Furious” của Liverpool là Mohamed Salah và Sadio Mane có tên trong đội hình. Tân binh Salah đang cho thấy sự hòa nhập cực tốt trong đội hình của The Kop, khi liên tục tỏa sáng với những bàn thắng cho đội chủ sân Anfield. Bên cạnh đó, Mane cũng là cái tên không thể bỏ qua, thậm chí anh mới chính là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Gabriel Jesus là sự lựa chọn tốt nhất. Cầu thủ trẻ người Brazil đã đánh bật đàn anh Sergio Aguero lên băng ghế dự bị. Sự hòa nhập cực nhanh với môi trường bóng đá Anh, khả năng chớp thời cơ ghi bàn tuyệt vời giúp anh nhận được sự tin tưởng của ông thầy Guardiola.

Đội hình siêu khủng kết hợp Man City và Liverpool

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tiến

Tin mới nhất