Thể thao

Đôi dép lê của bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Sự giản dị của người nổi tiếng luôn mang đến ấn tượng mạnh cho người hâm mộ, nhất là trong thời đại mạng xã hội thì chỉ cần một tấm hình có thể lan tỏa khắp nơi...

Tối 15/12, một đêm trở thành lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần thứ 2 vô địch AFF Cup. Trong hàng triệu khoảnh khắc ăn mừng lan tỏa trên mạng xã hội, tấm hình bầu Đức và bầu Đức ăn mừng sau khi Saostar đăng tải cũng trở thành điểm chú ý cho những ai không đi bão, ở nhà lướt facebook mừng tuyển Việt Nam.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Bầu Đức trở thành nhân vật được quan tâm là điều xứng đáng. Bầu Đức mời HLV Park Hang Seo và tự trả tiền trong vòng 2 năm. Bầu Đức tiên phong trong công tác đào tạo trẻ, tiền đề để bóng đá Việt Nam thành công…

Nhưng một điều đáng chú ý, bầu Đức không ra sân Mỹ Đình xem bóng đá. Bầu Đức chọn một quán ở Đà Nẵng để xem. Bầu Đức khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên với hình ảnh mang dép lê và nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt.

Hình ảnh ông chủ CLB HAGL đi dép lê thực sự khiến nhiều người bất ngờ khi hôm đó, bầu Đức xem đá bóng cùng với nhiều doanh nhân giàu có như bầu Thắng, ông chủ NutiFood…

Bầu Đức mang dép lê ăn mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Một người đang trả mỗi tháng gần 700 triệu cho HLV Park Hang Seo, tốn hàng nghìn tỷ để làm bóng đá trong vòng 2 thập kỷ qua, từng có máy bay riêng, “tậu” Kiatisak, có hàng chục nghìn công nhân làm việc… nhưng mang đôi dép lê giữa “một rừng” doanh nhân tiếng tăm, thực sự tạo nên một sự ấn tượng rất mạnh cho nhiều người.

Đây cũng không phải lần đầu bầu Đức đi dép lê và vô tình xuất hiện trên báo chí. Hồi giữa năm nay, bầu Đức cũng đi dép lê trong lúc làm việc với các công nhân.

Một chi tiết có lẽ nhiều người không để ý, bầu Đức xuất hiện trong ngày đón HLV Park Hang Seo ở Quảng Nam cũng chỉ đóng thùng, thắt cà vạt cho trân trọng, nhưng không hề khoác bên ngoài áo vest. Bầu Đức gần như khác nhất trong ngày đón HLV Park, bởi hầu hết ai cũng diện vest.

Tôi nghĩ rằng hình ảnh hiếm khi mặc vest hay đi dép lê phản ánh rằng, bầu Đức thuộc típ người giản dị, không thích sự bóng bẩy theo kiểu hào nhoáng bên ngoài. Nó cũng lý giải vì sao bầu Đức rất ít đến sân bóng xem tuyển Việt Nam thi đấu, thường chọn cách ngồi trước tivi. Và trong những lần hiếm hoi có mặt trên khán đài, bầu Đức cũng không có thói quen diện vest lịch lãm như các quan chức bóng đá Việt Nam.

Từ đôi dép lê của bầu Đức trong đêm 15/12, tôi trộm nghĩ rằng nếu có một cuộc vinh danh cho những đóng góp thầm lặng của ông chủ CLB HAGL, thì chưa chắc bầu Đức sẽ đến dự.

Bầu Đức không chỉ mang dép lê mà không có thói quen mặc vest.

Bóng đá có thắng, bại, có vinh quang và cay đắng. Và một điều quan trọng là khi lên đỉnh vinh quang phải biết mình là ai, làm cách nào để tiếp tục phát triển, hay đúng hơn là lên đỉnh vinh quang đã khó, giữ mình trên đỉnh vinh quang càng khó.

Bóng đá Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008 nhưng sau đó trượt dài, phải mất đến 10 năm để trở lại đỉnh cao khu vực, chịu rất nhiều thăng trầm. Mọi thứ chỉ khởi sắc khi có những người dám nghĩ dám làm và tận tâm cống hiến như bầu Đức.

Vậy nên, tuyển Việt Nam lên đỉnh AFF Cup 2018 mà quên mất hình ảnh chính mình trong quá khứ thì có thể thêm một lần phải xây lại từ đầu. Sau vinh quang, chúng ta cần xác định lại đúng sức mạnh, điểm mạnh, điểm yếu để tiếp tục phát triển.

Đúng hơn, hình ảnh bầu Đức từ thuở cơ hàn mang dép lê, đến khi thành công với hàng nghìn tỷ đồng vẫn mang dép lê, đó là sự phản ánh về tính cách của ông chủ CLB HAGL, dù giàu có vẫn không bao giờ quên mình từng là ai trong quá khứ. Bóng đá Việt Nam bây giờ khoác lên “chiếc áo” vinh quang cũng cần biết mình từng như thế để đến ngày gặt hái quả ngọt, tránh đạp lại vết xe đổ ở lần đầu vô địch AFF Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất