Thể thao

Đội Cần Thơ không lo chuyện rớt hạng, chỉ cần có bầu Hiển

Văn Nhân
Chia sẻ

Đội Cần Thơ có thể không cần lo chuyện rớt hạng ở trận đấu "sống còn" với Nam Định, nếu họ được bầu Hiển hậu thuẫn.

Cần Thơ giải ngân tiền tỷ trước trận “sống còn” với Nam Định

Nếu thua hoặc hòa Nam Định thì CLB Cần Thơ rớt hạng sau 4 năm lên chơi V.League. Đó là nỗi đau thực sự dành cho những người yêu bóng đá xứ Tây Đô. Cần Thơ rớt hạng thì V.League 2019 sạch bóng đại diện miền Tây ở sân chơi chuyên nghiệp.

Thế nhưng, đó là chuyện trên lý thuyết khi trận đấu “chung kết ngược” giữa Cần Thơ và Nam Định diễn ra vào 17h chiều nay. Và Cần Thơ đang có cơ hội giành vé play-off nếu thắng Nam Định.

Nếu nói về chuyên môn, chiến thuật… thì thực sự quá mông lung, bởi chính các cầu thủ Cần Thơ cũng chỉ biết cười khi bàn về chuyện cầm lái của HLV Vũ Quang Bảo. Quan trọng là họ vừa được đả thông tư tưởng.

CLB Cần Thơ vừa được giải ngân tiền bạc. Ảnh: VPF

Cách đây mấy ngày, lãnh đạo CLB Cần Thơ thêm một lần giải ngân tiền bạc cho các cầu thủ. Khúc mắc về tiền bạc gần như được giải quyết xong xuôi khi đội bóng chỉ còn nợ lại một tiền nhỏ và hẹn giải quyết nốt trong ngày 15/10.

Vấn đề tiền bạc được giải quyết xong. Các cầu thủ Cần Thơ còn có thêm liều doping của bầu Hiển, với lời hứa trụ hạng thưởng 3 tỷ. Sự hào phóng của bầu Hiển chắc chắn mang đến sự phấn khởi lớn cho các cầu thủ Tây Đô, vì đá cả giải thì họ nhận thưởng ở mức thấp nhất V.League khi 1 trận thắng/200 triệu đồng.

Tất nhiên, ba tỷ của bầu Hiển có thể là “treo cột mỡ”, nếu các cầu thủ Cần Thơ không thắng được Nam Định vào chiều nay.

Cần Thơ có lo chuyện thắng Nam Định?

Ba tỷ của bầu Hiển được hứa thưởng theo diện… cờ vào thế, vì ông Hiển có nhiều doanh nghiệp ở đất Tây Đô. Người làm kinh tế lớn thì thấy đội bóng địa phương gặp khó nên móc hầu bao giúp là chuyện bình thường. Khán giả Tây Đô cần vỗ tay tán thưởng cho bầu Hiển…

Sau tất cả, bầu Hiển được xem là “chiếc phao cuối cùng” để những người làm bóng đá ở Cần Thơ bám víu. Vì đội bóng Tây Đô rớt hạng có thể dẫn đến bi kịch như Đồng Nai trong quá khứ, khi nhìn từ sân Cần Thơ sang bên đường đối diện thì công ty cổ phần bóng đá Cần Thơ chẳng khác nào 1 thành viên. Đồng nghĩa, Cần Thơ rớt hạng thì thành viên này phải giải trình, chịu trách nhiệm, khi đó con số trở thành bài toán nan giải dành cho những người làm bóng đá ở Tây Đô.

Và con số lẫn những toan tính, “thành quả” sau 4 năm chơi V.League cùng sự chung tay vì bóng đá Tây Đô của bầu Hiển, khả năng lớn sẽ giúp bóng đá Cần Thơ không… “chết”.

Cụm từ “không chết” không đồng nghĩa là Cần Thơ sẽ thắng Nam Định vào chiều nay. Cần Thơ vẫn có thể sống, dù vào nghịch cảnh thua hoặc hòa Nam Định. Với bóng đá Việt Nam, một đội bóng có nhiều cách để tồn tại chứ không đơn thuần phải cạnh tranh sòng phẳng bằng giá trị chuyên môn.

Nếu bầu Hiển tài trợ cho Cần Thơ như một số đội khác thì bóng đá Tây Đô không lo rớt hạng.

Ví dụ Cần Thơ rớt hạng thì vẫn có cơ hội chơi V.League 2019 nếu một đội bóng khác chịu nhường suất, hoặc chuyển về Tây Đô. Lúc đó, chỉ cần đổi tên thành CLB Cần Thơ đã đủ giúp cho xứ Tây Đô vẫn tiếp tục có đại diện ở V.League, dù đội XSKT. Cần Thơ đã rớt hạng.

Với bóng đá Tây Đô, điều đó còn được chờ đợi hơn chuyện thắng Nam Định, thắng trận play-off để trụ hạng. Bởi Cần Thơ trụ hạng không có nhiều ý nghĩa nếu thiếu một người nhận nuôi đội bóng. Vì số phận sẽ bi đát hơn so với mùa này khi nhiều cầu thủ đáo hạn hợp đồng, thiếu thốn tiền bạc so với thời mới lên V.League…

Trụ hạng để sống trong cảnh “chạy cơm từng bữa”, càng chạy càng khó, thì thà rớt hạng để sống khỏe, sống tốt hơn. Tất nhiên, lãnh đạo bóng đá Cần Thơ đã nhìn thấy con tính này từ rất lâu, thậm chí họ bàn tính trước mùa bóng 2018 nhưng bất thành. Thế nên, bầu Hiển có chung tay theo kiểu nhà tài trợ cho Cần Thơ như các đội khác hay không mới là điều quan trọng nhất. Nếu ông bầu này vui vẻ đồng ý thì bóng đá xứ Tây Đô chẳng cần lo nghĩ chuyện thắng Nam Định hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất