Thể thao

Đội bóng từng xếp dưới Việt Nam giành vé dự World Cup

Wind Lê
Chia sẻ

Từng xếp sau Việt Nam đến 33 bậc trên BXH bóng đá thế giới nhưng đội tuyển Iceland vừa làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường Wolrd Cup.

Video Iceland đánh bại Kosovo giành vé dự World Cup

Trước lượt đấu cuối cùng, Iceland tạm xếp đầu bảng I với 19 điểm, tạm xếp trên 2 điểm so với Croatia.

Chính vì vậy, đội bóng đảo quốc với chỉ 300.000 dân số này quyết tâm đánh bại “tí hon” Kosovo ở trận đấu sau cùng để giành vé trực tiếp đến World Cup.

Với lợi thế sân nhà, Iceland tràn lên tấn công mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều pha hãm thành, tiền vệ vừa khoác áo Everton - Gylfi Sigurdsson có bàn thắng mở tỉ số cho Iceland ở phút 40 từ một pha đột phá trung lộ xuất sắc.

Màn ăn mừng thành thương hiệu của đội bóng Iceland sau khi giành vé dự World Cup.

Phút 68, tiếp tục là Sigurdsson ghi dấu ấn bằng đường chuyền dọn cỗ cho Johann Gudmundsson đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Thắng chung cuộc 2-0 trước Kosovo, Iceland lần đầu tiên có mặt tại một kỳ Wolrd Cup. Cách đây một năm, đội bóng này gây sốt tại Euro 2016 khi vào đến Tứ kết của giải đấu bằng việc đánh bại đội tuyển Anh. Thậm chí Iceland từng hạ Hà Lan 2 lần ở vòng loại, rồi bất bại ở vòng bảng Euro với 1 trận thắng và 2 trận hòa.

Niềm vui của các CĐV trên khán đài.

Những thành công liên tiếp trên đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Iceland. Cách đây 5 năm, thứ hạng của Iceland thậm chí còn thấp hơn Việt Nam. Cụ thể vào năm 2012, thứ hạng của đội bóng đảo quốc là 131, còn Việt Nam là 98.

Thứ hạng của Iceland vào năm 2012.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất