Thể thao

Đội bóng Thái Lan thua thảm vì không dùng Xuân Trường

Đông Tà
Chia sẻ

Đương kim vô địch Thai League nhận kết quả thảm bại trên đất Nhật Bản khi không sử dụng Xuân Trường.

Đương kim vô địch Thai League - CLB Buriram United làm khách trên sân Saitama của CLB Urawa Reds ở trận mở màn AFC Champions League 2019. Nhưng đội bóng Thai League cất Xuân Trường trên ghế dự bị vì muốn chơi phòng ngự. kết quả Buriram thua thảm 0-3 trước đội bóng Nhật Bản.

Sự thiếu vắng Xuân Trường khiến cho lối chơi của Buriram đơn giản, chỉ đá thụ động và không thể kiểm soát khu trung tuyến. Urawa Reds đã dồn ép Buriram United rất lớn nên hệ quả tất yếu là đội khách không thể thoát khỏi trận thua đậm.

Hiệp 1 chơi co cụm nhưng Buriram đứng vững trước sức tấn công của đội chủ nhà. Mọi thứ chỉ trở nên ác mộng với đương kim vô địch Thai League khi hậu vệ Tomoaki Makino đánh đầu mở tỷ số ở phút 51. Bàn thua này khiến cho Buriram không còn chơi phòng ngự với tư tưởng thủ hòa.

Hệ quả tất yếu phải đến là Buriram nhận thêm các bàn thua trong hiệp 2. Daiki Hashioka đã lập cú đúp cho Urawa Reds để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà.

Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho đại diện Nhật Bản trước đương kim vô địch Thai League khi trình độ chênh lệch rất rõ ràng. Ngược lại, Buriram tiếp cận trận đấu với tư tưởng chịu đòn nhằm hy vọng giành 1 điểm nên thất bại là điều dễ đoán được.

Đáng tiếc cho nhiều CĐV Việt Nam là Xuân Trường không thể ra sân. Nếu có tiền vệ thuộc biên chế CLB HAGL thì lối chơi của Buriram có thể linh hoạt và sắc bén hơn trong các miếng đánh tấn công. Nhưng Buriram xác định từ đầu phải chơi phòng ngự nên cất Xuân Trường trong suốt 90 phút.

Sau loạt đấu thứ nhất ở AFC Champions League 2019, Buriram xếp bét bảng, còn Urawa Reds dẫn đầu. Trong khi đó, Jeonbuk FC (Hàn Quốc) đứng thứ hai sau khi đánh bại Beijing Guoan (Trung Quốc) với tỷ số 3-1.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất