Thể thao

Đội bóng Lợn Hoang và trận đấu sinh tử

Theo Bongdacuocsong
Chia sẻ

Trong những ngày VCK World Cup 2018 đi đến những trận đấu cuối thì một sự kiện liên quan đến bóng đá khác cũng thu hút được sự quan tâm của cả thế giới. Đó là chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang bị mắc kẹt trong hang tại Thái Lan.

Ngày hôm qua, trái bóng Telstar 18 tạm dừng lăn trước vòng bán kết. Ngày hôm qua cũng là D Day, ngày quyết định mở chiến dịch cứu hộ 12 cầu thủ và 1 HLV của đội bóng Lợn Hoang đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luan. Đây là một thời khắc sinh tử cực kỳ quan trọng bởi nếu chậm trễ, nước sẽ dâng bởi mưa nhiệt đới và không ai có thể biết kết cục ra sao.

Cả thế giới đều hướng mắt về hang Tham Luan, nơi “giam giữ” đội bóng thiếu nhi bằng những cái bẫy nước chết người gần nửa tháng qua. Một cựu lính SEAL của Thái Lan đã tử vong trong khi thực thi nhiệm vụ giải cứu này và tất cả phải đối mặt với thực tế là thể lực của các nạn nhân đã suy kiệt cũng như không hề biết lặn.

Lực lượng cứu hộ của Thái Lan và nhiều nước đang ráo riết tiến hành việc giải cứu đội bóng Lợn Hoang.

Nhiều đoàn cứu hộ hang động và các tình huống nguy hiểm chuyên nghiệp đã có mặt để cùng hợp lực với chính phủ Thái Lan trong nhiệm vụ giải cứu này. Điều đó cho thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Và đúng lúc này, bóng đá đã phát huy mọi vẻ đẹp của nó, những điều mà không thể xuất hiện ở điều kiện bình thường. Lợn Hoang chỉ là đội bóng thiếu nhi có tính chất phong trào, lại sinh hoạt ở một vùng hẻo lánh của Đông Nam Á. Thế nhưng, mấy ngày qua, hầu như các nhân vật bóng đá thế giới đều đã biết đến Lợn Hoang và lo lắng cho các nạn nhân như với người thân của mình.

Cựu huyền thoại Ronaldo béo đã vài lần đăng đàn gửi thông điệp “Be Strong - Hãy mạnh mẽ lên” tới các cầu thủ nhí. Nhiều danh thủ đang bận thi đấu tại World Cup cũng bày tỏ sự quan tâm đối diễn tiến của vụ giải cứu bắt đầu từ 14h chiều ngày hôm qua. HLV Juergen Klopp thì gửi thông điệp chính là slogan của Liverpool là “You will never walk alone” tới đội bóng.

Những cầu thủ nhí sẽ được thợ lặn dìu khỏi hang như thế này.

Trong khi đó, quan chức cao cấp nhất của FIFA là chủ tịch Gianni Infantino cũng bày tỏ sự quan tâm của LĐBĐ thế giới tới số phận của các cầu thủ và HLV. “Chúng tôi cầu mong cho vụ giải cứu được thành công mỹ mãn và toàn bộ đội Lợn Hoang sẽ được đưa ra ngoài an toàn. Khi đó, nếu điều kiện sức khỏe của toàn đội tốt, tôi xin vinh dự mời đội bóng này dự khán trận chung kết World Cup với tư cách khách mời danh dự của FIFA”.

Đúng là hiếm khi nào thế giới bóng đá cùng đứng chung một niềm hy vọng, một lời cầu nguyện và một niềm tin tốt đẹp như thế. Bóng đá là trò chơi mang tính đồng đội và số phận của đội Lợn Hoang cũng là số phận của một cầu thủ trên sân cỏ World Cup. Và tai nạn của đội bóng nhí này đã khiến cả thế giới bóng đá đoàn kết và bộc lộ vẻ đẹp của mình: tính nhân bản.

Đã có 4 nạn nhân gồm 3 cầu thủ và 1 HLV được giải cứu thành công.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 nạn nhân được giải cứu thành công, trong đó có HLV của đội bóng. Mỗi một người được đưa ra khỏi hang an toàn chính là một trận thắng vinh quang của lực lượng cứu hộ và những ai đang lo lắng cho những cầu thủ nhí.

Bây giờ, đã là phút 80 của trận đấu sinh tử và tất cả đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ với nỗ lực mạnh mẽ nhất, kiên cường nhất để có thể giải cứu toàn bộ thành công trước khi những tác động xấu xảy ra. Hy vọng rằng, trong ngày hôm nay, điều tốt lành cuối cùng sẽ đến.

Lợn Hoang, hãy mạnh mẽ lên!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdacuocsong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất