Thể thao

Dội 'mưa bàn thắng' vào lưới Hàn Quốc, Uzbekistan có thể tái đấu Việt Nam tại giải futsal châu lục

Lê Phong
Chia sẻ

Sau khi giành chiến thắng trước U23 Việt Nam tại chung kết U23 châu Á sân cỏ 11 người, bóng đá Uzbekistan tiếp tục "thị uy" trên sân futsal bằng chiến thắng hủy diệt 13-2 trước Hàn Quốc tại VCK futsal châu Á 2018.

Sau VCK U23 châu Á với kỳ tích U23 Việt Nam đạt ngôi Á quân, người hâm mộ bóng đá Việt lại tiếp tục hướng về Đài Loan, nơi đội tuyển futsal Việt Nam đang bắt đầu hành trình tìm kiếm chiếc vé dự World Cup. Để làm được điều này, thầy trò HLV Miguel Rodrigo phải ít nhất vào đến bán kết, điều mà họ từng làm được cách đây 2 năm.

Video Màn hủy diệt Hàn Quốc của Uzbekistan.

Ở trận đấu ra quân gặp Malaysia, dù có thế trận rất tốt và dẫn trước đối thủ ngay trong hiệp 1, tuyển Việt Nam để thua ngược đầy bất ngờ trong hiệp 2, đặc biệt là bàn ấn định của Malaysia chỉ đến ở 2 giây cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, cộng với việc hai đội còn lại trong bảng A là chủ nhà Đài Loan và Bahrain cầm chân nhau với tỉ số 2-2, Việt Nam đang tạm xếp chót bảng đấu này. Tuy vậy, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào vòng trong khi hai đối thủ còn lại được đánh giá yếu hơn đoàn quân áo đỏ.

Ở VCK futsal năm nay, hai đội bóng nhiều duyên nợ Uzbekistan và Hàn Quốc tiếp tục nằm chung bảng đấu với nhau. Điều này khá trùng hợp bởi đội bóng của hai nước này cũng vừa gặp nhau tại VCK U23 châu Á.

Tuy nhiên khác với sân chơi 11 người, futsal Uzbekistan cho thấy sức mạnh hủy diệt bằng chiến thắng 13-2 trước Hàn Quốc.

Futsal Việt Nam có trận thua ngược trước Malaysia.

Giới chuyên môn đánh giá chiếc vé vào vòng Tứ kết ở Bảng B khó thoát khỏi tay của Uzbekistan. Thậm chí đội bóng này còn có khả năng cao giành ngôi đầu bảng nếu có kết quả tốt trước Nhật Bản.

Trong khi đó ở Bảng A, nhiệm vụ bắt buộc của ĐT futsal Việt Nam là chúng ta phải thắng cả 2 đối thủ là chủ nhà Bahrain và Đài Loan (Trung Quốc) vào các ngày 3 và 5/2 để giành quyền đi tiếp. Do hai đối thủ còn lại không mạnh, Malaysia có khả năng giành chiến thắng cả hai trận để lấy ngôi đầu bảng. Nếu kết quả này xảy ra, Việt Nam sẽ một lần nữa chạm trán Uzbekistan tại sân chơi châu lục.

Bảng đấu tại VCK futsal Châu Á.

Lịch thi đấu của ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2018:

15h30 - ngày 3/2: Bahrain - Việt Nam

18h00 - ngày 5/2: Đài Bắc Trung Hoa - Việt Nam

(Các trận đấu diễn ra tạ Nhà thi đấu Xinzhuang - Đài Loan)

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất