Thể thao

'Độc cô cầu bại' Duy Nhất nói gì sau khi nhận linh vật từ 'thánh Muay Thái' Buakaw?

Lê Phong
Chia sẻ

Khán giả Việt được tận mắt chứng kiến tuyệt kỹ thân thể thép trong “truyền thuyết” của huyền thoại sống Muay Thái – Buakaw. Bên cạnh đó, "độc cô cầu bại" Duy Nhất cúi đầu nhận quà đặc biệt từ "thánh Muay".

Màn biểu diễn siêu đẳng của “Thánh Muay” Buakaw.

Với vai trò đại sứ quảng bá hình ảnh đất nước Thái Lan tại Việt Nam, huyền thoại sống số 1 làng Muay Thái thế giới - Buakaw Banchamek đã có một buổi giao lưu, trình diễn võ thuật vô cùng thú vị tại Nhà hát TP.HCM.

Buakaw được coi là một trong những võ sĩ mạnh nhất lịch sử Muay Thái. Ở xứ sở Chùa Vàng, võ sĩ này được tôn sùng như một “ông Hoàng Muay”. Với thân hình săn chắc, lối đánh mạnh mẽ, thể lực sung mãn, cơ bắp cứng rắn, anh còn được giới võ thuật mệnh danh là “Người thép”.

Không phụ lòng trong đợi của khán giả, trong màn giao lưu võ thuật, Buakaw một mình chiến đấu với 4 võ sĩ khác.

Nổi bật trong đó là màn Buakaw đứng gồng thân thể rắn như thép để các đối thủ tung những cú đấm toàn lực vào mình. Màn biểu diễn nhận được sự trầm trồ từ đông đảo khán giả có mặt tại Nhà hát TP.HCM.

Buakaw tung đòn bay lên cao cắm chỏi vào đầu đối thủ - một đòn cực hiểm chỉ có trong Muay cổ xưa.

Anh liên tiếp có những pha bay người tung đòn đẹp mắt

Đặc biệt, các khán giả được chứng kiến giây phút có một không hai trong lịch sử Muay Thái và Việt Nam khi “đứa con của quỷ” Buakaw trao Mongkon (vòng đeo trên đầu) của mình cho “độc cô cầu bại Duy Nhất - võ sĩ của Việt Nam đã 7 lần vô địch thế giới hạng bán chuyên. Trong ảnh, Duy Nhất cúi đầu nhận sự trân trọng của huyền thoại.

Hành động này thể hiện sự công nhận và truyền lửa của một huyền thoại Muay với một người trẻ hơn mình. Minh chứng cho sự mong muốn người đó sẽ kế thừa sức mạnh bên ngoài cũng như ý chí.

“Thánh Muay Thái” Buakaw Banchamek có 301 trận thắng chuyên nghiệp trong sự nghiệp trên tổng số 336 trận.

Xúc động sau giây phút nhận Mongkon - Duy Nhất cho biết: “Tôi rất vui và may mắn khi có dịp gặp thần tượng số 1 Muay trong lòng mình. Nhận Mongkon từ Buakaw sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tôi chinh phục chức vô địch thế giới lần thứ 8, HCV SEA Games và tiếp bước trên con đường chuyên nghiệp ở giải ASIAN Championship mình vừa tham gia”.

Được biết, Duy Nhất đã làm tự hào làng Muay Việt khi trút “cơn mưa đòn” thắng knock-out đối thủ Trung Quốc Wan Huan tại Asian Championship - giải đấu thuộc hệ thống chuyên nghiệp của châu Á ngay lần đầu tiên tham dự.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Video

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất