Thể thao

Đoàn Văn Hậu, từ quê lúa Thái Bình đến châu Âu

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan là một câu chuyện mang đến sự tích cực cho bóng đá Việt Nam.

Ngôi sao dị biệt của bóng đá Việt Nam

Cũng giống như Công Phượng, Đoàn Văn Hậu là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam nếu nhìn vào sự tiến bộ, hay tài năng thiên bẩm.

Năm 2017, Đoàn Văn Hậu là cái tên không được nhiều người biết đến. Thậm chí, Văn Hậu gây tranh cãi lớn với chuyện tập trung cùng U20 Việt Nam nhưng di chuyển từ Nha Trang đến Bình Định để đá chung kết U19 quốc gia.

Hồi đó, HLV Vũ Hồng Việt tâm sự: Đoàn Văn Hậu là cầu thủ đá vị trí tiền vệ trung tâm chứ không phải hậu vệ cánh trái. Sau này, Văn Hậu lên U19 Việt Nam thì thay đổi vị trí, một bước ngoặt quan trọng để cầu thủ người Thái Bình thăng tiến không ngừng trong gần 3 năm qua.

Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan là một điều tích cực cho bóng đá Việt Nam.

Văn Hậu có một biểu đồ phát triển đáng nể, từ U19 Việt Nam lên U22 Việt Nam, ĐTVN một cách chóng vánh trong năm 2017. Đáng nói rằng, CLB Hà Nội thời điểm đó vẫn chỉ cho Văn Hậu dự bị, gần như không có cơ hội đá chính như hơn 1 năm qua.

Bây giờ, Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan để trở thành cầu thủ thứ ba của Việt Nam chơi bóng ở châu Âu, đó là một câu chuyện đáng nể với hậu vệ này khi từ quê lúa Thái Bình ra châu Âu trong sự cố gắng không ngừng.

Đoàn Văn Hậu cần tiết chế bản thân để phát triển

Tài năng của Đoàn Văn Hậu là câu chuyện rất rõ ràng khi nhìn về quá trình phát triển không ngừng ở các cấp độ ĐTQG. Nhưng Văn Hậu đi Hà Lan có thành công hay không thì cần thời gian trả lời. Ở đó, Văn Hậu còn nhiều điều để cải thiện trong môi trường châu Âu.

Bóng đá Hà Lan được ví như “cánh cổng” cho nhiều ngôi sao Nam Mỹ tìm đến, sau đó họ khẳng định tài năng rồi đến các giải hàng đầu châu Âu như Đức, Anh, Italia, Tây Ban Nha. Thế nên, sự cạnh tranh với Văn Hậu là rất lớn, chưa kể sự khác biệt về đẳng cấp.

 Văn Hậu cần tiết chế bản thân trong các tình huống vào bóng.

Văn Hậu đi Hà Lan sẽ tích lũy được nhiều thứ khi thi đấu ở môi trường châu Âu. Anh có thể đá chính, hoặc dự bị, đó không phải là bản ngã, quan trọng đi để trưởng thành, giống như câu chuyện Công Phượng đi Bỉ.

Ngoài ra, Văn Hậu cần tiết chế cảm xúc chính mình. Văn Hậu là mẫu hậu vệ thi đấu quyết liệt, lăn xả và đôi khi có những tình huống vào bóng quá mức. Trong một môi trường có đẳng cấp rất cao như Hà Lan, Văn Hậu cần phải làm chủ chính mình trong các pha vào bóng quyết liệt, tránh những tấm thẻ đáng tiếc.

Bên cạnh đó, Văn Hậu cần thêm ngoại ngữ để hòa nhập ở đội bóng mới, hay hiểu được nội dung truyền đạt từ HLV. Đây là nỗi lo được chính truyền thông Hà Lan đăng tải sau khi chứng kiến Văn Hậu trả lời phỏng vấn trong ngày ra mắt đội bóng Hà Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất