Thể thao

Đoàn Văn Hậu ở không xong, về tập chay: Thầy Park lại 'vò đầu, bứt tóc'?

Hoài Anh
Chia sẻ

Đoàn Văn Hậu bất ngờ đón tin sốc khi giải Hà Lan có nguy cơ hủy. Nếu thành sự thật thì hậu vệ Việt Nam vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Mới đây, thủ tướng Mark Rutte tuyên bố cấm tất cả các hoạt động được cấp phép ở Hà Lan, trong đó có bóng đá đến ngày 1/9 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Như vậy, Đoàn Văn Hậu không thể thi đấu cho Heereenven trong 4 tháng tới. Bóng đá Hà Lan có khả năng lớn tính đến chuyện hủy mùa giải, do tháng 9 thì các giải đấu châu Âu bắt đầu mùa giải mới. Kịch bản buồn cho Đoàn Văn Hậu là sớm khép lại 1 năm thi đấu cho CLB Heereenven.

Trường hợp giải bóng đá Hà Lan khép lại thì Đoàn Văn Hậu có 2 hướng cho tương lai. Một là CLB Heenreenven ký lại với anh hợp đồng mới. Hai là Đoàn Văn Hậu sớm trở về nước.

Đoàn Văn Hậu ở không xong, về không ổn khi giải Hà Lan có nguy cơ kết thúc sớm.

Ở kịch bản ký lại, Đoàn Văn Hậu khó được Heenreenven tái ký do anh chỉ có vỏn vẹn 4 phút thi đấu cho đội I ở mùa bóng này. Kịch bản thứ 2 là Đoàn Văn Hậu sớm về nước là khả năng rất lớn. Vấn đề đi hay ở thì Đoàn Văn Hậu cũng khiến cho HLV Park Hang Seo lo lắng, bởi anh ngồi chơi xơi nước dài hạn.

Có lẽ, CLB Hà Nội sẽ sớm nói chuyện với Heenreenven về tương lai của Đoàn Văn Hậu trong vài ngày tới. Mấu chốt là hậu vệ người Thái Bình chọn lựa như thế nào, nhưng cánh cửa thi đấu ở Hà Lan dường như sẽ đóng lại với anh là kịch bản được dự đoán xảy ra.

Tình cảnh của Đoàn Văn Hậu có thể nói là tiến thoái lưỡng nan. Anh đang phải ở Hà Lan để chờ hết hợp đồng với Heenreenven, dù không thể thi đấu và “tập chay” tại nhà, trong bối cảnh tương lai không rõ có được CLB Hà Lan ký lại hay không. Nếu phải về nước thì Đoàn Văn Hậu rơi vào cảnh ngồi chơi xơi nước đến khi V.League 2020 mở cửa chuyển nhượng ở giai đoạn lượt về. Cần nhắc, bóng đá Việt Nam cũng đang hoãn và dự kiến trở lại vào giữa tháng 5 tới.

Câu chuyện của Đoàn Văn Hậu sẽ mang đến bài toán lớn cho HLV Park Hang Seo. Vì hậu vệ người Thái Bình không được thi đấu thì phong độ và thể lực rất dễ bị sa sút, do anh nghỉ đến nửa năm.

HLV Park Hang Seo lại thêm “ca khó” về nhân sự của tuyển Việt Nam.

Cũng trong một trường hợp khác của tuyển Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm, ông Park đang tính phương án tìm người thay thế. Văn Lâm sẽ nghỉ thi đấu đến tận tháng 9 năm nay, do Thai League tạm hoãn. Ngoài ra, Văn Lâm khó trở về dự AFF Cup 2020 vì giải đấu này không thuộc hệ thống FIFA.

Rõ ràng, Văn Lâm và Văn Hậu là hai trụ cột quan trọng của tuyển Việt Nam. Nếu họ không thể thi đấu hoặc sa sút phong độ thì ảnh hưởng lớn đến tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất