Thể thao

Định mệnh ở 2 giây cuối cùng, tuyển futsal VN thua ngược trận ra quân VCK châu Á

Lê Phong
Chia sẻ

Thi đấu trên cơ suốt trận, thầy trò HLV Miguel Rodrigo bất ngờ để đối thủ ngược dòng đầy đáng tiếc. Trong đó, bàn thắng ấn định chiến thắng cho Malaysia đến vào 2 giây cuối cùng của trận đấu.

Video Trận đấu.

Tuyển Malaysia 3 lần đánh nguội

Futsal Việt Nam bước vào thi đấu tại VCK futsal châu Á 2018 với mục tiêu tái lập thành tích như năm 2016 để lọt vào bán kết, qua đó giành quyền tham dự World Cup futsal.

Ở trận đấu ra quân, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đụng độ lại đối thủ Malaysia - đội bóng mà Việt Nam đã để thua đến 1-5 tại Bán kết futsal Đông Nam Á hồi tháng 11 vừa qua.

Tuyển Malay chơi bóng đầy tiểu xảo.

Dù là đội đã từng đánh bại tuyển Việt Nam nhưng các cầu thủ Malaysia lại chọn một lối chơi vô cùng tiểu xảo và xấu xí. Ở phút thứ 10, cầu thủ Malaysia có tình huống xấu chơi khi đánh nguội thẳng vào mặt Đắc Huy nhưng rất may mắn khi cầu thủ này chỉ nhận một chiếc thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

Ngay đầu hiệp 2, Malaysia lại tiếp tục thể hiện lối chơi tiểu xảo bằng một pha đánh nguội xấu xí vào mắt của Quốc Nam.

Đội bạn không ngại có những pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ Việt Nam, thậm chí là đánh nguội.

Xuyên suốt trận đấu, Malaysia phải 3 lần nhận thẻ vàng. Hai tình huống đánh nguội vào mặt và một trong pha chuồi bóng nguy hiểm từ sau lưng với cầu thủ Việt Nam.

Trong khi đó dù bị đội bạn chơi xấu liên tục, các cầu thủ áo đỏ vẫn giữ sự bình tĩnh, tự tin thể hiện lối chơi pressing đầy khó chịu. Chiến thuật này khiến các cầu thủ Malaysia gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Đình Thuận.

Định mệnh ở 2 giây cuối cùng 

Với quyết tâm “phục hận”, tuyển Việt Nam nhập cuộc hứng khởi. Các cầu thủ liên tục di chuyển linh hoạt, kiểm soát bóng tốt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành đối phương.

Bên cạnh đó, tuyển Malaysia cũng cho thấy sự nguy hiểm với một số tình huống hãm thành khá khó chịu. Trong đó, đáng kể nhất là 2 cản phá mười mươi của thủ thành Ngô Đình Thuận trước sức ép của đội bạn.

Số 10 Vũ Đức Tùng ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Gần cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam ép sân mạnh mẽ và tạo ra ít nhất 5 cơ hội ngon ăn nhưng rất tiếc, các chân sút không tận dụng được.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Vũ Đức Tùng đã không phụ lòng người hâm mộ Việt Nam có mặt tại Đài Loan bằng một pha qua người đẹp mắt, trước khi sút chéo góc mở tỉ số cho tuyển futsal Việt Nam.

Khi trận đấu còn khoảng 5 phút, các cầu thủ Malaysia dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Thậm chí đội bạn thay cả thủ môn ra ngoài để tạo sức ép bằng lối chơi Power-Play. Khi trận đấu còn 4 phút, Malay bất ngờ có bàn san hòa với một cú sút xa như búa bổ do công của Mohd Khairul.

Tuyển Việt Nam chia điểm trong ngày ra quân.

Những phút còn lại, tuyển Việt Nam có hai cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút áo đỏ không thể tận dụng được trong những tình huống đối mặt thủ môn đội bạn.

Khi trận đấu chỉ cón đúng 2 giây, Malaysia trong tình huống tấn công cuối cùng đã có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Một kết quả đầy bất ngờ và tiếc nuối cho futsal Việt Nam khi đội bóng áo đỏ đã có một thế trận tốt suốt trận đấu.

VCK futsal châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1/2 đến 11/2 với sự tham dự của 16 đội tuyển và được chia làm 4 bảng. Với tư cách là đội bóng lọt vào bán kết giải trước, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 và sẽ so tài với đội chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa, Malaysia và Bahrain ở bảng A. Các đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết.

Lịch thi đấu của ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2018:

15h30 - ngày 1/2: Việt Nam - Malaysia

15h30 - ngày 3/2: Bahrain - Việt Nam

18h00 - ngày 5/2: Đài Bắc Trung Hoa - Việt Nam

(Các trận đấu diễn ra tạ Nhà thi đấu Xinzhuang - Đài Loan)

Danh sách 14 cầu thủ ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK futsal châu Á 2018:

1. Ngô Đình Thuận (Thủ môn - Thái Sơn Nam)

2. Nguyễn Văn Huy (Thủ môn - Thái Sơn Bắc)

3. Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam)

4. Ngô Ngọc Sơn (Thái Sơn Nam)

5. Trần Thái Huy (Thái Sơn Nam)

6. Lê Quốc Nam (Thái Sơn Nam)

7. Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam)

8. Cổ Trí Kiệt (Thái Sơn Nam)

9. Chu Văn Tiến (Thái Sơn Nam)

10. Nguyễn Đắc Huy (Thái Sơn Nam)

11. Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam - Đại Học Gia Định)

12. Đinh Văn Toàn (Hải Phương Nam - Đại Học Gia Định)

13. Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa)

14. Vũ Đức Tùng (Thái Sơn Bắc)

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất