Thể thao

'Điều lệ ao làng' giúp U23 Thái Lan có lợi thế lớn trước U23 Việt Nam

Thái Việt
Chia sẻ

Thái Lan đang là đội dẫn đầu bảng, hơn Việt Nam nhờ hiệu số bàn thắng bại. Trận cầu ở lượt cuối bảng K sẽ quyết định đội nhất bảng và vé đi tiếp của U23 Việt Nam.

Trong năm 2018, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã trải qua 2 tình cảnh trái ngược ở những đấu trường mà chúng ta và đại kình địch số 1 khu vực đặt rất nhiều hy vọng.

Tại AFF Cup 2018, người Thái bước vào giải đấu với tư cách nhà ĐKVĐ, “Bầy voi chiến” cũng đã thể hiện sức mạnh ở vòng bảng khi dẫn đầu và bất bại tại bảng B - nơi có những đối thủ không dễ chơi như Indonesia, Singapore hay Philippines. Nhưng cuối cùng thì họ cũng phải dừng bước tại bán kết trước một Malaysia chơi đoàn kết và có tổ chức.

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, Thái Lan chơi cực hay trước Trung Quốc nhưng đã thua ngược 1-2 đầy cay đắng, qua đó một lần nữa ngậm ngùi rời sân chơi châu lục.

ĐT Thái Lan tỏ ra “lép vế” so với Việt Nam trong năm 2018

Trong khi đó, tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam của chúng ta xuất sắc đăng quang ngôi vô địch xứng đáng khi bất bại cả 8 trận đấu (thắng 6, hòa 2). Thầy trò Park Hang Seo cũng làm nức lòng người hâm mộ khi đã chơi trên cơ đối thủ Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup.

Sự xuất sắc của Công Phượng và Văn Lâm cùng một chút may mắn trong loạt “đấu súng” luân lưu đã đưa ĐT Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử và là lần đầu tiên sau 12 năm vào tứ kết Asian Cup.

Sau khi Philippines bị loại ở vòng bảng và Thái Lan về nước sau vòng 1/8 Asian Cup, Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á bước vào vòng tứ kết sân chơi danh giá nhất châu lục.

U23 Việt Nam thăng hoa trong năm 2018

Trong trận tiếp đón U23 Việt Nam tại lượt trận cuối cùng vòng loại U23 Châu Á diễn ra vào ngày mai 26/3, thì U23 Thái Lan thể hiện rõ quyết tâm giành lại vị thế số 1 trong khu vực bằng việc triệu tập những hảo thủ tốt nhất của lứa tuổi U23. Bên cạnh đó, có 3 lợi thế mà ” Bầy voi chiến” nắm giữ trước trận đấu giành ngôi nhất bảng mà chúng ta cần phải quan tâm.

Chất lượng cầu thủ được khẳng định từ sân chơi Thai League

Chúng ta biết chất lượng của các ĐTQG phụ thuộc rất nhiều vào giải VĐQG trong nước. Thai League phát triển rất tốt. Thái Lan ở lứa này có chất lượng chuyên môn tốt, các yếu tố về thể hình, thể lực, kĩ thuật cá nhân đều rất ổn. Lúc này họ đã phát triển thành một trong những đội bóng mạnh tại khu vực châu Á“, HLV Park Hang Seo đánh giá cao năng lực của U23 Thái Lan.

Tôi đánh giá chung lứa này của Thái Lan có chiều cao, kỹ thuật và mọi thứ khác đều rất tốt“- HLV người Hàn cho biết thêm.

Qua lời nhận xét của HLV Park, chúng ta có thể thấy được chất lượng đội hình mà U23 Thái Lan mang đến Hà Nội là đáng gờm như thế nào. Thực tế đã chỉ ra rằng với thành phần có nhiều gương mặt đang thi đấu chuyên nghiệp tại Thai-League, đồng thời là tuyển thủ quốc gia, U23 Thái Lan cho thấy họ sẵn sàng quyết đấu với U23 Việt Nam.

Họ mang đến Việt Nam 3 tiền đạo, 1 là chân sút chủ lực Supachai Jaided, bên cạnh đó là 2 gương mặt được coi là “thần đồng” của bóng đá Thái Lan: Suphanat Mueanta (16 tuổi) và Korrawit Tasa (18 tuổi).

U23 Thái Lan mang đến Việt Nam một đội hình có chiều sâu.

Ở hàng hậu vệ, bên cạnh các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu lâu năm như Kevin Deeromram, thì cũng xuất hiện những gương mặt trẻ nhiều triển vọng là Kritsada Kaman và Nakin Wisetchat (cùng 19 tuổi).

Thậm chí, trung vệ gốc Ý có chiều cao khủng Marco Ballini (1m99) cũng chỉ mới 20 tuổi, cũng cần có thêm kinh nghiệm và sự dẫn dắt của các đàn anh để tiến bộ hơn, nên cần được đá bên cạnh những cầu thủ như Kevin Deeromram, hay đội trưởng Shinnaphat Leeaoh để cầu thủ thuộc thế hệ trước dìu dắt cầu thủ thuộc thế hệ sau.

Với đội hình cực mạnh và có chiều sâu như vậy, U23 Thái Lan mong chờ nhiều hơn là một màn cọ xát với U23 Việt Nam, họ muốn khẳng định vị thế số 1 tại Đông Nam Á, điều mà NHM xứ sở Chùa vàng đang mong chờ.

Tiền đạo trẻ Supachai đang có phong độ cực cao

Ở xứ sở Chùa Vàng, Supachai được xem là “thần đồng” mới từ năm 2015, thời điểm anh tỏa sáng giúp U19 Thái Lan vô địch Đông Nam Á khi mới 16 tuổi. Ở cấp CLB, Supachai cũng để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Buriram United, đội đương kim vô địch Thai-League 2 năm gần đây.

Không chỉ toả sáng ở 2 trận đấu vừa qua tại vòng loại U23 Châu Á 2020, Supachai Jaided trước đó đã có màn thể hiện đẳng cấp tại AFF Cup 2018. Tiền đạo cao 1,83m này ghi tới 4 bàn trên 5 trận ở giải đấu ở cấp độ đội tuyển trong khu vực hồi cuối năm ngoái.

Supachai (số 9).

Với thể hình và khả năng di chuyển tốt, Supachai đang là “họng pháo” đáng gờm của U23 Thái Lan. Ngoài ra, kỹ năng dứt điểm của Supachai cũng rất tổt, bên cạnh khả năng xử lý tốt bằng cả 2 chân, tiền đạo này còn có thể ghi bàn bằng đầu trong những tình huống cần thiết. Bằng chứng là trong 2 trận đấu vừa qua ở vòng loại U23 Châu Á, Supachai Jaided đã ghi bàn bằng cả chân trái, chân phải và một pha đánh đầu vào lưới U23 Indonesia trong trận mở màn.

Thành tích ghi 5 bàn sau 2 trận gần nhất cũng thể hiện rõ đẳng cấp của ngôi sao đang chơi cho Buriram United này.

Điều lệ ao làng giúp Thái Lan có tâm lý tốt

Trong cuộc họp tại Tokyo tháng 8/2018, trước lời đề nghị của Thái Lan, AFC đã đề xuất và đồng ý chọn Thái Lan làm nơi đăng cai giải U.23 châu Á năm 2020. Việc được chọn đăng cai này giúp Thái Lan có mặt ở vòng chung kết với tư cách chủ nhà và toàn bộ kết quả thi đấu vòng loại sẽ không còn quan trọng với “Bầy voi chiến“.

Dù không phải chịu sức ép thành tích, song LĐBĐ Thái Lan vẫn yêu cầu HLV Gama cùng các cầu thủ có thành tích tốt ở vòng loại, tạo tiền đề cho SEA Games 30 và VCK U23 2020.

Trước bối cảnh U23 Thái Lan đã chắc xuất, các cầu thủ trẻ xứ Chùa Vàng hiển nhiên có một tâm lý hết sức thoải mái, việc thi đấu vòng loại của họ như là một đợt tập huấn để tìm ra đội hình tối ưu nhất cho vòng chung kết.

HLV Alexandre Gama thừa nhận lợi thế chủ nhà vòng loại giúp U23 Thái Lan có lợi thế tâm lý so với U23 Indonesia, U23 Việt Nam hay U23 Brunei. Với lợi thế đó, U23 Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với giải U22 Đông Nam Á diễn ra cách đây chưa đầy 1 tháng. Họ chơi thứ bóng đá tấn công cuốn hút và bằng chứng là ghi tới 12 bàn chỉ sau 2 trận đấu đã qua.

Theo HLV Gama, U23 Thái Lan cần chiến thắng mọi trận đấu để lấy lại hình ảnh cho bóng đá nước nhà sau những thất bại liên tiếp của bóng đá Thái Lan , họ vừa trải qua một năm không thành công khi bị loại ở hầu hết các giải. Tại sân chơi U22 Đông Nam Á vừa qua, U22 Thái Lan cũng bại trận trước U22 Indonesia trong trận chung kết.

Đặc biệt là với Việt Nam, U23 Thái Lan tỏ rõ quyết tâm chiến thắng đoàn quân của HLV Park để lấy lại thể diện sau khi chứng kiến “Những chiến binh sao vàng” liên tục thành công ở đấu trường khu vực cũng như châu lục.

Với những lợi thế kể trên, Quang Hải và đồng đội sẽ phải hết sức tập trung và chiến đấu hết mình để có thể một lần nữa khẳng định cho nước bạn biết : Ở Đông Nam Á, Việt Nam là nhất!

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất