Thể thao

Điều kỳ lạ về trọng tài bắt chính trận U23 Việt Nam: 136 thẻ vàng nhưng không có thẻ đỏ

Minh Tuấn
Chia sẻ

NHM bóng đá Việt và U23 Việt Nam hoàn toàn có thể yên lòng về vấn đề trọng tài trong trận bán kết sắp tới, bởi vị vua áo đen được chỉ định bắt chính trong trận U23 Qatar vs U23 Việt Nam không chỉ đến từ Đông Nam Á, mà còn khá công minh trong việc điều khiển trận đấu.

Theo công bố mới đây của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari sẽ là người điều khiển trận đấu giữa U23 Qatar và U23 Việt Nam trong khuôn khổ bán kết giải U23 châu Á. Được biết, đây là một trong những trọng tài xuất sắc nhất của làng túc cầu Đông Nam Á nói chung và Singapore nói riêng.

Trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari.

Đáng chú ý, trọng tài Muhammad Taqi không chỉ được chỉ định điều khiển khá nhiều trận đấu tại AFC Champions League, mà ông còn từng được bắt chính trong trận đấu giữa Chelsea và Bayern Munich trong khuôn khổ ICC Cup 2017 diễn ra vào ngày 25/7/2017.

Ngoài ra, ông Muhammad Taqi còn được cấp chứng chỉ là trọng tài FIFA cách đây gần 6 năm và ông là 1 trong 4 trọng tài ở Đông Nam Á được AFC điều động để làm việc tại VCK giải U23 châu Á năm 2018.

Nói về “sai lầm” thì dường như trọng tài Muhammad Taqi chưa từng để “mất lòng” đội bóng nào vì mắc sai lầm nghiêm trọng. Thậm chí, tại AFF Awards 2017 diễn ra ở Bali, Indonesia vào ngày 23/9 năm ngoái, vị vua áo đen này còn xuất sắc giành danh hiệu “Trọng tài chính xuất sắc nhất AFF 2016”.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, trọng tài Muhammad Taqi thực sự là “ông vua thẻ vàng”. Cụ thể, trong 40 trận đấu do mình điều khiển, trọng tài sinh năm 1986 này đã rút ra tổng cộng 136 thẻ vàng và chưa từng rút thẻ đỏ trực tiếp nào.

Trọng tài Chris Beath, người từng khiến các CĐV Việt Nam phải phẫn nộ vì những quyết định gây bất lợi cho U23 Việt Nam.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với việc có một trọng tài người Đông Nam Á khá công minh bắt chính trận bán kết sắp tới thì U23 Việt Nam và toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt hoàn toàn có thể yên lòng.

Bởi vì, nhiều khả năng sẽ không thể xảy ra sai lầm đáng trách giống như việc trọng tài người Australia - Chris Beath từng làm với U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Iraq tại vòng tứ kết vừa qua. Ở trận đấu đó, trọng tài Chris đã có không ít tình huống xử lý gây tranh cãi và khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo gặp bất lợi.

Qua đó, giúp U23 Việt Nam có thể bỏ qua vấn đề trọng tài để tập trung cho trận đấu với U23 Qatar nhằm viết tiếp câu chuyện cổ tích tại giải U23 châu Á 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất