Thể thao

Điều bí ẩn giúp lão tướng 37 tuổi đang thi đấu như 'lên đồng', cho Ronaldo 'hít khói'

Bá Định
Chia sẻ

Ít ai ngờ rằng, tiền đạo khiến Ronaldo phải "hít khói" từng phải sống trong những ngày khốn khổ mãi đến giai đoạn cuối sự nghiệp mới được cởi bỏ.

Tiền đạo Fabio Quagliarella đang đạt phong độ rất cao dưới màu áo CLB Sampdoria tại giải Serie A. Lão tướng 37 tuổi hiện trở thành cầu thủ duy nhất vượt qua siêu sao Cristiano Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới Serie A với 21 bàn thắng.

Thế nhưng, để có những ngày tháng tươi đẹp ở cái tuổi xế chiều như vậy, Quagliarella từng phải chịu bao cay đắng, lận đận trong sự nghiệp chỉ vì một tên cảnh sát biến chất. Chỉ đến khi người ta quên mất anh, mọi thứ mới được tháo gỡ.

Kể từ sau thế hệ vàng từng làm nên kỳ tích vô địch World Cup năm 2006 cùng ĐT Italia, người hâm mộ xứ sở mỳ ống luôn đặt dấu hỏi về sự kế thừa cho những Luca Toni, Filippo Inzaghi, Del Piero. Fabio Quagliarella nổi lên như một ngôi sao sáng ở giải Serie A.

Sự nghiệp của Quagliarella từng trở nên khốn khổ vì những sự đe doạ.

Các tifosi phát cuồng trước hàng loạt những siêu phẩm do chàng trai khi đó mới 23 tuổi tạo ra. Người ta bắt đầu chú ý nhiều hơn đến Quagliarella vì cuộc cạnh tranh gay gắt với Totti trên danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Serie A.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm sung mãn nhất, chỉ ít lâu sau, tai hoạ bất ngờ ập đến với cầu thủ đầy triển vọng thời điểm đó. Gia đình Quagliarella thường xuyên nhận được những bức thư đe doạ suốt thời gian thi đấu dưới màu áo CLB Udinese và Sampdoria.

Hàng loạt bức thư cáo buộc Fabio Quagliarella giao kết với Camorra (Camorra là một tập đoàn tội phạm kiểu Mafia Ý). Có tin nhắn dọa đặt bom giết cả nhà Quagliarella, không vì một lí do gì. Rất nhiều tin nhắn cáo buộc Fabio Quagliarella là một kẻ ấu dâm, tham gia vào đường dây dàn xếp tỉ số, hoặc vận chuyển ma túy.

Quagliarella không ngừng nỗ lực để lấy lại chính mình.

Nhưng mọi chuyện không được giải quyết như Quagliarella kỳ vọng. Anh sa sút dần dù khởi đầu rất tốt cùng Napoli.

“Cứ ra sân tập, đầu óc tôi lại quay cuồng nghĩ về gia đình. Tôi lo họ bị làm hại. Tôi không hiểu nguồn cơn từ đâu kẻ tống tiền kia muốn hủy hoại cuộc sống của mình. Điều tồi tệ nhất là tôi không được kể với ai về nó”, Quagliarella kể lại về giai đoạn đó.

Phong độ chẳng được như kỳ vọng, Quagliarella bị đẩy từ CLB Juventus sang CLB Torino, một đội bóng làng nhàng tại Serie A. Chỉ đến lúc, viên cảnh sát Raffaele Piccolo - kẻ thường xuyên doạ giết lĩnh án 4 năm 8 tháng tù, mọi thứ mới được tháo gỡ.

Quagliarella vượt qua Ronaldo trong danh sách ghi bàn.

Nhưng đó cũng là thời điểm Quagliarella đã quá luống tuổi để làm lại mọi thứ. Song khát vọng chơi bóng cháy bỏng luôn cháy nơi tiền đạo 37 tuổi. Để rồi mọi quyết tâm đó được chứng minh bằng 21 bàn thắng qua 27 trận trên mặt trận Serie A tính đến thời điểm hiện tại.

Chẳng ai tin nổi, một lão tướng đã 37 tuổi vượt qua siêu sao Cristiano Ronaldo trên danh sách ghi bàn rồi được gọi trở lại ĐT Italia. Dẫu mọi thứ trở nên muộn màng nhưng số phận đã mỉm cười với chàng tiền đạo khốn khổ vào đúng những năm tháng ngọt ngào cuối sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất