Thể thao

Điểm 10 cho Văn Quyết

Bá Hổ
Chia sẻ

Một bàn thắng cùng hai lần nhường quyền đá phạt đền cho Công Phượng, Văn Quyết là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng và chiếm được nhiều tình cảm nhất sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Pakistan.

Cả hai lần U23 Việt Nam được hưởng phạt đền trước Pakistan, Văn Quyết đều nhường cho Công Phượng đá. Đó là điều không phải cầu thủ nào cũng làm được khi ai cũng khát khao ghi bàn, nhất là Phượng đã đá trượt quả phạt đền đầu tiên.

Sau trận đấu, Văn Quyết bộc bạch rằng: “Ai cũng rõ U23 Việt Nam là tập thể rất gắn kết khi các cầu thủ thi đấu với nhau trong nhiều năm qua. Tôi cảm nhận Phượng không thể có bàn thắng trên chấm phạt đền là bình thường. Cậu ấy đã rất thất vọng khi hai lần hỏng phạt đền. Tôi là đội trưởng nên có trách nhiệm phải đi an ủi đồng đội, đây việc cần phải làm. Sau đó, Phượng đã có được bàn thắng nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi”.

Văn Quyết đến an ủi Công Phượng. Ảnh: L.T

Không chỉ có hành động cực đẹp với Công Phượng, Văn Quyết đã có bàn thắng cực đẹp nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam trong hiệp 1. Đây cũng là nguyên nhân khiến Quyết nhường quyền đá phạt đền cho Công Phượng. Đội trưởng U23 Việt Nam đã có bàn thắng cho riêng mình nên anh để lại quyền đá phạt đền cho Phượng, qua đó hy vọng Phượng giải tỏa được sức ép lẫn khát khao ghi bàn.

“Bản thân tôi đặt tập thể lên hàng đầu. Bóng đá thì ai cũng muốn ghi bàn và tạo điều kiện cho những cầu thủ có khát khao. Phượng có áp lực nhưng rất khát khao ghi bàn. Tôi và toàn đội ủng hộ Phượng, dù hai lần đá hỏng phạt đền nhưng Phượng có được bàn thắng, đó là điều đáng mừng của toàn đội vì đặt niềm tin vào Phượng”, Văn Quyết nói.

Với thế đội trưởng U23 Việt Nam, Văn Quyết thực sự mang đến ấn tượng quá lớn. Quyết đã biết cách cổ vũ tinh thần đồng đội, biết động viên kịp lúc. Ví dụ là cách hành xử với Công Phượng.

Văn Quyết sau hai lần nhường phạt đền đã đến an ủi rất nhanh, khi biết đàn em thất vọng khi liên tiếp sút trượt 11m một cách đáng quên. Đó chính là giá trị của người đội trưởng, khi những cái vỗ vai động viên kịp thời sẽ giúp các đồng đội không mất nhuệ khí lẫn tinh thần chiến đấu.

Văn Quyết xứng đáng đội trưởng U23 Việt Nam. Ảnh: H.Đ

Một bàn thắng, hai lần nhường phạt đền cho Công Phượng, nhiều lần đứng ra giải quyết các vấn đề cho U23 Việt Nam, an ủi, động viên đồng đội, Văn Quyết xứng đáng nhận điểm 10 trong chiến thắng trước U23 Pakistan. Điểm 10 ấy không phải vì anh là người xuất sắc nhất trận mà dành cho một cầu thủ đã biết vượt qua nhiều định kiến của dư luận lẫn người hâm mộ trước thêm ASIAD 18.

Sau tất cả, Văn Quyết thực sự đã trả lời cho người hâm mộ vì sao anh xứng đáng mang bằng đội trưởng U23 Việt Nam!

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất