Thể thao

Đêm Mỹ Đình, người hâm mộ dành chữ tình cho bầu Đức!

Văn Nhân
Chia sẻ

"Bầu Đức, chúng tôi yêu ông". "Người hâm mộ Việt Nam cám ơn bầu Đức và HLV Park Hang Seo". Những dòng chữ ý nghĩa đã xuất hiện ở sân Mỹ Đình...

Tiền có mang lại thành công và hạnh phúc trong bóng đá? Câu trả lời là không nếu nhìn vào tình cảnh của tuyển Trung Quốc. HLV từng vô địch thế giới - ông Marcello Lippi từ chức ngay sau trận thua Syria.

Đó là lần thứ 2 trong năm 2019, ông Lippi từng chức khi dẫn dắt tuyển Trung Quốc. HLV người Italia chia tay vào tháng 1 năm nay, sau đó Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mời lại ông Lippi.

Gương vỡ lại lành, rồi… vỡ. Bóng đá Trung Quốc không thiếu tiền, phải nói là nhiều tiền. Còn HLV Marcello Lippi là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới. Nhưng hai lần kết duyên không mang lại hạnh phúc cho CĐV Trung Quốc.

Trái ngược với hình ảnh bóng đá Trung Quốc, bóng đá Việt Nam đang trở thành hiện tượng của cả châu Á. CĐV Việt Nam đang tận hưởng những ngày hạnh phúc khi tuyển Việt Nam thăng hoa tột cùng ở triều đại HLV Park Hang Seo.

Bóng đá Việt Nam không có nhiều tiền, đến lương của HLV Park Hang Seo cần có người trả thay VFF. Nhưng có một người đặc biệt quan trọng để tạo nên tiền đề thành công, đó là bầu Đức.

Hôm qua, sân Mỹ Đình được phủ kín bốn mặt khán đài, trong dòng người hò reo hạnh phúc cổ vũ tuyển Việt Nam thì xuất hiện những dòng băng rôn cùng hình ảnh bầu Đức và HLV Park Hang Seo.

“Bầu Đức, chúng tôi yêu ông”.

“Người hâm mộ Việt Nam cám ơn hai ông (bầu Đức và HLV Park Hang Seo)”.

Người hâm mộ Việt Nam bày tỏ tình yêu với bầu Đức và HLV Park Hang Seo.

Bầu Đức không có mặt ở sân Mỹ Đình nhưng tin rằng, nếu ông thấy được những hình ảnh đó thì nở nụ cười hạnh phúc. Bởi đó là tấm chân tình, lời cảm ơn của người hâm mộ Việt Nam dành cho ông chủ CLB HAGL.

Phải chăng người hâm mộ cám ơn bầu Đức vì bỏ tiền trả lương cho HLV Park Hang Seo? Câu trả lời là KHÔNG!

Tiền không phải là thước đo của hạnh phúc. Họ cám ơn bầu Đức vì chữ tình và tâm huyết của một người Việt Nam luôn khát khao nhìn thấy bóng đá nước nhà vươn ra tầm châu lục.

Bóng đá cần có tiền để phát triển nhưng chỉ có tiền thì chưa đủ. Bầu Đức được yêu mến vì ông là người có tình. Chữ tình của bầu Đức mới là gốc rễ góp phần tạo nên sự thành công dưới thời HLV Park Hang Seo.

1. Năm 2017, bầu Đức từng bị “ném đá” vì giấc mơ vàng SEA Games thất bại. Nhưng ông chủ CLB HAGL không chọn cách từ bỏ giống như nhiều người làm bóng đá khác, ông tiếp tục bỏ công sức và tiền bạc để mang HLV Park Hang Seo về Việt Nam.

Rất nhiều ông chủ làm bóng đá luôn mở đầu bằng “lời thề non hẹn biển”. Vài năm sau, họ chọn cách bỏ lại tất cả với những lý do khác nhau. Vì dư luận hay người hâm mộ có chê trách thì cũng nhanh chóng phai đi. Chỉ có bầu Đức chọn cách ngược lại, ông chấp nhận mọi thứ để đồng hành trong bối cảnh bóng đá nước nhà xuống cấp về niềm tin. Đó là chữ tình của bầu Đức với bóng đá Việt Nam và VFF.

2. Tuấn Anh, chàng tiền vệ được ngợi ca rất nhiều sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước UAE. Nhưng Tuấn Anh có thể chẳng còn có cơ hội đổi đời, vì ý chí và sự quyết tâm là chưa đủ nếu không được bầu Đức tạo cơ hội làm lại mọi thứ.

Bầu Đức xem Tuấn Anh như đứa con của mình. Ông động viên, nhắn nhủ và chưa bao giờ ngừng quan tâm. Ví dụ Tuấn Anh chấn thương nghỉ hơn cả 1 năm nhưng ngày trở lại thì anh được trao tấm băng đội trưởng của CLB HAGL. Nó giá trị hơn nhiều thứ, vì đó là sự khẳng định về niềm tin yêu của bầu Đức với Tuấn Anh.

Với bóng đá chuyên nghiệp, rất hiếm ông chủ sẽ đợi chờ Tuấn Anh như chính bầu Đức dành cho anh. Câu trả lời duy nhất là chữ tình của ông chủ CLB HAGL, ông không xem Tuấn Anh theo kiểu ông chủ và cầu thủ, ngược lại là sự quan tâm và chờ đợi ngày Tuấn Anh sẽ trở lại.

3. Quế Ngọc Hải với tấm băng thủ quân tuyển Việt Nam, người đội trưởng có thể nói đang thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhưng Quế Ngọc Hải đã có thể không còn là cầu thủ nếu không được bầu Đức chìa tay cứu bằng số tiền 400 triệu đồng.

Bầu Đức cực kỳ ghét sự xấu xí trong bóng đá nhưng nhìn về Quế Ngọc Hải thì ông chọn cách “cứu”. Bầu Đức và Quế Ngọc Hải nói sòng phẳng chẳng có liên quan gì đến nhau. Một người là chủ CLB HAGL, một người là cầu thủ SLNA. Nhưng bầu Đức vẫn giúp đỡ dù chính thời điểm đó thì HAGL đang khó khăn về kinh tế. Câu trả lời vẫn là đáp án cũ: Chữ tình.

Tình cảm của người hâm mộ dành cho bầu Đức cùng những cầu thủ HAGL như Tuấn Anh. Ảnh: Đ.H

4. HLV Park Hang Seo, Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải là những câu chuyện rất ý nghĩa nhưng chỉ là những nét vẽ trong bức tranh tình người về bầu Đức.

Bầu Đức khiến tất cả bị thuyết phục vì cá tính dị biệt. Ông mời ông Park và trả lương nhưng chẳng bao giờ cầu danh, chẳng cần họp báo để nói về câu chuyện này như cách VFF vừa làm mới đây. Bầu Đức cũng không tham gia vào thời điểm vinh quang của bóng đá nước nhà. Tức bầu Đức cho đi rất nhiều nhưng không tính toán sẽ nhận lại được những gì.

Bầu Đức xây Học viện bóng đá HAGL thì bị nói “làm màu”, bị “ném đá”… Nhưng ông vẫn kiên định thực hiện bằng mọi giá, kể cả có thời điểm khó khăn nhất vẫn không buông tay. Bầu Đức “tặng” HLV Park cho VFF, sau đó chia tay VFF. Ông cứu Quế Ngọc Hải thì bị gán cho chuyện sau này sẽ lấy anh về CLB HAGL. Nhưng sự thật không phải như thế, Ngọc Hải về Viettel. Ông chấp nhận để CLB HAGL bị đá “lên bờ xuống ruộng” nhưng nhất định phải bảo vệ Tuấn Anh, hay các cầu thủ khác như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng… nhất định phải mạnh mẽ nhất để cống hiến cho ĐTQG…

Bóng đá cũng như cuộc đời, người có tình mới cho đi được. Và chỉ có người có tình thì mới nhận lại được chữ tình. Sân Mỹ Đình đêm 14/11, những tấm băng rôn, hình ảnh trên khán đài đã nói lên chữ tình của người hâm mộ dành cho bầu Đức, người đàn ông luôn sống trọn tình với bóng đá Việt Nam. Đó là thông điệp của tình yêu và vẻ đẹp bóng đá qua lăng kính rất chân thật từ khán đài.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất