Thể thao

Đè ngửa U19 Hà Nội đá nửa sân, HAGL vẫn đánh rơi chức vô địch

Văn Nhân
Chia sẻ

Mặc dù chơi tấn công để dồn ép U19 Hà Nội trong suốt cả trận đấu nhưng U19 HAGL đã phải thua sít sao 0-1.

Cú ra chân có thể nói là xuất thần của Nguyễn Nam Trường ở phút 19 đã giúp U19 Hà Nội có bàn thắng mở tỷ số vào lưới U19 HAGL. Đây có thể nói là khoảnh khắc tạo nên sự khác biệt duy nhất trong cả trận đấu, khi “đám trẻ của bầu Đức” dù chỉ 16 -17 tuổi nhưng cầm bóng ban bật, chơi thanh thoát và gần đá nửa cân so với U19 Hà Nội.

Một điểm đáng nói trong cách chơi của hai đội là U19 Hà Nội dường như xác định đá “nửa cân” ngay từ đầu. Dù HLV Vũ Hồng Việt tuyên bố vô địch chắc nhưng không sử dụng tiền đạo trước U19 HAGL. Đội bóng Thủ đô gần như chỉ chơi chờ chực phản đòn, còn phần lớn thời gian giơ lưng chịu đòn cũng như phạm lỗi mỗi khi cần thiết.

Ngược lại, U19 HAGL chơi tấn công, phối hợp đẹp mắt nhưng vấp phải một hệ thống phòng ngự quá dày đặc của U19 Hà Nội. Thế nên, các miếng tấn công chưa thể tạo nên sự hiệu quả. Đây cũng là điều không khó hiểu khi U19 HAGL được đánh giá non nớt nhất giải đấu, bởi chỉ xỏ giày thi đấu hơn 7 tháng và chưa tham gia bất kỳ giải đấu nào.

U19 HAGL đã thua 0-1 trước U19 Hà Nội. Ảnh: CLB HAGL

Kịch bản của hiệp 2 càng chênh lệch khi U19 Hà Nội lùi sâu hơn bên phần sân nhà để chơi phòng ngự “tất tay”. Với ít nhất 7-8 cầu thủ bên phần sân nhà, U19 Hà Nội cho thấy khâu tổ chức phòng ngự rất tốt. Họ cũng sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn các miếng phối hợp của U19 HAGL nếu có nguy hiểm.

Từ cách chơi đến kỹ thuật, U19 HAGL rõ ràng vượt trội hơn nhiều so với U19 Hà Nội. Điều khác biệt có lẽ nằm ở kinh nghiệm thi đấu và cách tiếp cận trận đấu. U19 Hà Nội xác định đá thủ kín kẽ, không chơi tiền đạo, còn U19 HAGL vẫn chưa có đủ kinh nghiệm để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ. U19 HAGL cũng thiếu đi sự sắc bén trong các cơ hội tạo ra được trước khung thành U19 Hà Nội.

Sự già giơ của U19 Hà Nội có thể thấy rất rõ trong những lần nằm sân cần thiết, hay các lần phạm lỗi trước khi cầu thủ U19 HAGL phối hợp trước vòng cấm. Điều này góp phần kiềm hãm lối chơi tấn công theo kiểu đập nhả của U19 HAGL.

U19 HAGL đã chơi rất hay dù chỉ mới 16 - 17 tuổi. Ảnh: CLB HAGL

Một trận đấu thực sự thú vị giữa U19 HAGL và U19 Hà Nội. Một đội bóng phần lớn chỉ 16 - 17 tuổi chơi tấn công, ban bật đáng xem, còn U19 Hà Nội chơi phòng ngự kiên cố và cho thấy sự vượt trội về kinh nghiệm.

Với thất bại trước U19 Hà Nội trong trận chung kết U19 Cúp quốc gia, U19 HAGL sẽ có thêm nhiều bài học để trưởng thành. Đây mới là ý nghĩa lớn nhất, khi U19 HAGL đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh qua những trận đấu ở giải đấu lần này. Một điều không khó hiểu khi đây là lần đầu U19 HAGL xỏ giày thi đấu 1 giải chính thức. “Đám trẻ của bầu Đức” sẽ còn trưởng thành hơn nữa khi bầu Đức chuẩn bị chơ ra nước ngoài tập huấn như lứa Công Phượng trong quá khứ.

Với U19 Hà Nội, chức vô địch U19 Quốc gia là một phần thưởng xứng đáng cho lối chơi gan lì, già giơ, quả cảm và xây dựng được hệ thống phòng ngự kiên cố trong suốt 90 phút trước U19 HAGL.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất