Thể thao

De Gea thi đấu kém nhất trong 32 thủ môn tại World Cup 2018

Minh Tuấn
Chia sẻ

Mặc dù giành giải thưởng “găng tay vàng” tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua nhưng người trấn giữ khung thành của ĐT Tây Ban Nha đang có tỷ lệ cứu thua là 0% tại World Cup 2018.

David De Gea đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng trong trận mở màn World Cup 2018 của ĐT Tây Ban Nha trước Bồ Đào Nha. Nếu như trong bàn thua đầu tiên, De Gea đã phán đoán sai hướng bóng thì ở cả 2 bàn thua tiếp theo anh ta đều mắc sai lầm khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng và không tin đây là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, thủ thành của Manchester United đã chủ quan và bắt hụt bóng sau cú sút của Christiano Ronaldo dẫn đến bàn thua thứ 2. Ở bàn thua thứ 3, thủ thành 27 tuổi đã phối hợp không ăn ý với hàng rào đội nhà và đứng chôn chân nhìn Ronaldo sút bóng vào lưới.

De Gea tập luyện trước trận gặp Marocco. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu mà ĐT Tây Ban Nha vượt qua Iran với tỷ số 1-0, De Gea đã giữ sạch lưới khi không phải đối mặt một pha sút bóng trúng đích nào của cầu thủ đối phương.

Với thành tích kém cỏi này, De Gea cùng Igor Akinfeev (Nga) trở thành thủ môn duy nhất tại World Cup chưa một lần cứu thua. Đáng nói là “người gác đền” của M.U đã thi đấu tất cả số phút cho ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018 cho tới thời điểm hiện tại.

Top 10 thủ môn thi đấu hiệu quả nhất 2 vòng bảng vừa qua tại World Cup 2018. Ảnh: FIFA.

Mới đây, FIFA đã đưa ra con số thống kê về các thủ môn sau 2 lượt trận vòng bảng World Cup 2018. Theo đó, thủ thành Ochoa (Mexico) có tỉ lệ cứu thua thành công cao nhất là 93,3%. Cụ thể, Ochoa đã có 14 pha cứu thua cho đội nhà. Đứng ngay sau Ochoa là thủ môn Kasper Schmeichel (Đan Mạch), anh ta cứu thua thành công 10 lần và đạt hiệu suất 90,9%.

Các thủ môn Keylor Navas (Costa Rica), Mathew Ryan (Australia) và Hannes Halldorsson (Iceland) đều đang xếp ở vị trí thứ 3 khi cùng có 9 lần phải trổ tài sau 2 trận đầu vòng bảng, đạt hiệu suất 75%.

Trong khi đó, Fernando Muslera của Uruguay (6 pha cứu thua) và Danijel Subasic của Croatia (5 pha cứu thua) là 2 thủ thành đang có tỉ lệ cứu thua 100% tuyệt đối tại Nga.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất