Thể thao

De Bruyne - Kante: Cuộc đối đầu đốt cháy khu trung tuyến

Bá Định
Chia sẻ

Trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ hứa hẹn sẽ cực kỳ nóng bỏng ở khu trung tuyến nơi có sự hiện diện giữa N’Golo Kante cùng Kevin De Bruyne.

Vai trò của cả N’Golo Kante lẫn De Bruyne đều rất quan trọng đối với cả 2 đội tuyển. Thậm chí, chỉ cần thiếu vắng họ, sức mạnh đội bóng sẽ giảm đi đáng kể.

Ngòi nổ khu trung tuyến của ĐT Bỉ

De Bruyne đang là một trong những ngôi sao sáng nhất ở World Cup 2018. Hành trình ĐT Bỉ không biết sẽ đi về đâu nếu thiếu vắng đi tiền vệ tấn công giàu sức sáng tạo này. Không ghi nhiều bàn thắng hay trực tiếp kiến tạo thành bàn nhưng De Bruyne là linh hồn của những đợt tấn công bên phía “quỷ đỏ”.

Bàn thắng duy nhất tiền vệ CLB Man City ghi được trong trận đấu gặp Brazil quý hơn vàng. Nó như một chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa vào bán kết cho ĐT Bỉ.

Chưa hết, ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với ĐT Nhật Bản, khi tỉ số đang là 2-2, De Bruyne nhận đường chuyền để tổ chức phản công nhanh. Tiền vệ 27 tuổi đi bóng từ sân nhà lên sát khu vực cấm địa ĐT Nhật. Một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự giúp Meunier căng ngang cho Chadli ghi bàn kết liễu người Nhật trong những giây cuối cùng.

De Bruyne đang trở thành ngòi nổ của ĐT Bỉ. Ảnh: Fifa.com.

Bên cạnh đó, suốt hành trình ĐT Bỉ từ vòng bảng, De Bruyne vẫn luôn trở thành người khởi xướng những đợt tấn công. Người ta cảm giác tiền vệ CLB Man City không bao giờ cạn kiệt ý tưởng.

Quan trọng hơn, De Bruyne luôn biết thích nghi mọi sơ đồ chiến thuật, điều tiết trận đấu theo đúng yêu cầu từ HLV. Ngay cả khi đang quen với sơ đồ 4 hậu vệ tại Man City, De Bruyne vẫn điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp với sơ đồ 3 hậu vệ được HLV Roberto Martinez áp dụng cho ĐT Bỉ. De Bruyne vẫn biết cách vận hành trơn tru nhằm giúp các đợt tấn công của “quỷ đỏ” ngày càng sắc nét.

Trong 4 trận đấu góp mặt ở World Cup 2018, De Bruyne tung ra tổng cộng 219 đường chuyền, 11 pha tạt bóng cùng quãng đường di chuyển lên đến 43,3 km. Chừng đó cho thấy phần nào tầm hoạt động khá rộng của ngôi sao số 1 bên phía ĐT Bỉ.

Chắc chắn, nếu muốn ngăn chặn sự nguy hiểm trong những đợt tấn công bên phía ĐT Bỉ trong trận bán kết đêm nay, tiền vệ Kante phải tìm mọi cách phong tỏa được De Bruyne.

Máy quét số 1 tại World Cup 2018

Rất có thể, De Bruyne sẽ phải lần đầu tiên đối mặt với một tiền vệ đánh chặn hay nhất giải đấu tính đến thời điểm hiện tại. Nếu nhìn tổng thể trong suốt hành trình đã qua của ĐT Pháp, Kante trở thành một cầu thủ hiệu quả nhất.

Tiền vệ 27 tuổi có tổng cộng 12 cú tắc bóng cùng 18 pha đánh chặn thành công tính từ đầu giải. Không chỉ vậy, ngôi sao CLB Chelsea còn sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 89,4%.

Kante xuất hiện mọi điểm nóng trên sân, dọn dẹp sạch sẽ khu vực trung tuyến nhằm tạo điều kiện cho Pogba thỏa sức sáng tạo. Tiền vệ này đã di chuyển quãng đường lên đến 51,6 km trong suốt 5 trận đấu vừa qua.

Những con số biết nói đó phần nào khẳng định được tài năng cũng như tầm quan trọng của Kante trong đội hình Les Bleus. Cựu cầu thủ CLB Leicester City vừa thể hiện khả năng hỗ trợ phòng ngự, xuất hiện trên mọi điểm nóng mà còn có những pha chuyền bóng chính xác.

Kante đang trở thành máy quét số 1 tại World cup 2018. Ảnh: Fifa.com.

Dường như, vị trí của Kante rất khó để thay thế. Tiền vệ 27 tuổi đang trở thành tấm khiên vững chắc trước bộ đôi trung vệ Varane cùng Umiti. Những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới đều rất ngại va chạm với Kante.

Không chỉ trận đấu gặp Uruguay, tại vòng 1/8, khi Pháp đối đầu Argentina, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi cũng bị Kante bắt chết. Suốt cả trận đấu, El Pulga như thể “tàng hình” trên sân.

Thành công của ĐT Pháp tính đến thời điểm hiện tại có sự đóng góp không nhỏ từ Kante. Mặc dù chẳng được nhắc đến nhiều như những Mbappe, Pogba hay Griezmann nhưng vai trò của Kante gần như quan trọng nhất trong đội hình ĐT Pháp. Tiền vệ này đóng góp thầm lặng, đứng đằng sau vinh quang của Les Bleus.

Chắc chắn, cuộc đối đầu giữa Kante và De Bruyne đêm nay sẽ trở nên rực lửa ở khu vực trung tuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất