Thể thao

Đây mới là cái tên trên 23 tuổi ông Park muốn mang đến ASIAD 2018 nhất

Bá Định
Chia sẻ

Không nổi bật như những Văn Quyết, Anh Đức hay Đặng Văn Lâm nhưng Đỗ Hùng Dũng vẫn chứng minh được vai trò khó có thể thay thế của mình.

Cho đến trước trận đấu gặp U23 Uzbekistan, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không giấu nổi sự lo lắng về việc HLV Park Hang Seo sẽ loại 1 cầu thủ trên 23 tuổi. Bởi so với 3 cái tên Văn Quyết, Anh Đức, Văn Lâm, Hùng Dũng không nổi tiếng bằng.

Thậm chí, cầu thủ CLB Hà Nội còn chuẩn bị sẵn tâm lý khi tình huống xấu nhất xảy ra. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân suốt trận với U23 Uzbekistan cho thấy U23 Việt Nam cần Hùng Dũng đến mức nào.

U23 Việt Nam thiếu một tiền vệ sở hữu khả năng phong ngự từ xa cũng như đánh chặn bên cạnh Xuân Trường. Nhìn vào trận đấu cuối cùng tại giải U23 quốc tế, nhiều người dễ dàng nhận ra điều này.

Hùng Dũng thi đấu bền bỉ nơi tuyến giữa U23 Việt Nam. Ảnh: Văn Nhân.

Được trao cơ hội vào sân ngay từ hiệp 1, Hùng Dũng thi đấu rất tốt, đáp ứng những kỳ vọng từ HLV Park Hang Seo. Tiền vệ CLB Hà Nội luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân. Đặc biệt, nếu như không có pha giải vây khi trước mặt cầu thủ đội U23 Uzbekistan là khung thành bỏ trống, U23 Việt Nam đã sớm bị dẫn trước.

Đến khi rời sân hiệp 2, người ta càng nhận thấy vắng Hùng Dũng, tuyến giữa U23 Việt Nam yếu đi hẳn. Bàn thua đầu tiên đến từ một pha phản công bên phía U23 Uzbekistan nói lên tất cả.

Hàng phòng ngự U23 Việt Nam chẳng nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào của các tiền vệ trung tâm, để rồi chỉ có 3 trung vệ chống đỡ với 4 cầu thủ U23 Uzbekistan. Thậm chí, đội bạn còn thoải mái thực hiện đến 2 pha dứt điểm làm tung lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Bàn thua này lột tả mọi điểm yếu mà U23 Việt Nam cần khắc phục. Nếu như đến ASIAD 2018, tuyến tiền vệ thiếu đi một cầu thủ có khả năng phòng ngự từ xa thì trước những đối thủ chơi phản công hay sút xa tốt hơn hẳn, liệu U23 Việt Nam chống đỡ nổi?

Hùng Dũng thể hiện tầm ảnh hưởng lên lối chơi U23 Việt Nam. Ảnh: Văn Nhân.

Chừng đó cho thấy, vai trò của Đỗ Hùng Dũng quan trọng như thế nào lên lối chơi U23 Việt Nam. Chẳng phải mỗi trận gặp U23 Uzbekistan, ở trận đấu thứ 2 với U23 Oman, Hùng Dũng cũng thi đấu rất nổi bật.

Mặc dù U23 Việt Nam đưa ra sân đội hình 2, thiếu sự gắn kết nhưng Hùng Dũng vẫn trở thành điểm sáng duy nhất trên sân. Lối chơi đầy bền bỉ từ cầu thủ CLB Hà Nội góp phần hạn chế sức mạnh bên phía U23 Oman. Chính vì vậy, U23 Việt Nam dễ dàng hóa giải những đường phản công bên phía đội bạn.

Có lẽ, HLV Park Hang Seo phần nào nhìn ra vai trò của Hùng Dũng nên quyết định đưa anh vào danh sách dự ASIAD 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất