Thể thao

Danh sách tuyển Việt Nam: Bản lĩnh và sự công tâm của HLV Park Hang Seo!

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu tuyển Việt Nam không được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo thì Văn Quyết có khả năng lớn được gọi lên tuyển Việt Nam.

Chuyện tranh cãi trái chiều hay quan điểm cá nhân về bản danh sách tuyển Việt Nam mỗi khi được công bố, vốn dĩ… “xưa như quả đất”. Lần nào cũng được bàn tán xôn xao và có sự tranh luận theo kiểu mổ xẻ phải chọn người này, loại người kia, hay cầu thủ nọ xứng đáng…

Thế nên, HLV Park Hang Seo bỏ ai, chọn ai cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 cần có một góc nhìn nằm ngoài yếu tố chuyên môn. Tức chuyện gì thuộc về công việc của HLV Park thì nên tôn trọng tuyệt đối. Bản danh sách tuyển Việt Nam cũng cần được nhìn nhận như thế, vì làm gì có HLV online hay chuyên gia nào giỏi hơn ông Park và có quyền chọn người cho ĐTQG, ngay đến lãnh đạo VFF cũng không được phép can dự.

Câu chuyện tiền đạo Văn Quyết của CLB Hà Nội không được HLV Park Hang Seo triệu tập dù đang có phong độ cao, có lẽ cần được nhìn ở một góc độ khác. Đó là bản lĩnh của HLV Park Hang Seo, một người biết cần làm gì tốt nhất cho tuyển Việt Nam chứ không phải chọn quân theo dư luận, hay vị nể và bị ảnh hưởng bởi một ai đó.

Văn Quyết không được gọi là chuyện bình thường.

Năm 2016, Văn Quyết cũng từng tạo nên sự ồn ào dưới thời HLV Hữu Thắng. Nhà cầm quân xứ Nghệ mong VFF có thể giảm án để Văn Quyết lên tuyển Việt Nam. Vì HLV Hữu Thắng cần một cầu thủ như Văn Quyết trên hàng công dù anh bị án phạt do đẩy ngã trọng tài ở trận Khánh Hòa và Hà Nội.

Ở câu chuyện của HLV Hữu Thắng, góc nhìn là ông cần Văn Quyết để phục vụ cho chiến thuật và lối chơi ở tuyển Việt Nam. Thế nên, HLV Hữu Thắng muốn có Văn Quyết là chuyện hoàn toàn có thể hiểu.

Bây giờ, HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết cũng cần nhìn góc độ ngược lại, đó là tiền đạo CLB Hà Nội không nằm trong tính toán về con người và chiến thuật ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Khi một cầu thủ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn thì HLV gọi, còn không phù hợp thì dĩ nhiên phải ở nhà. Tất cả phải tôn trọng quyết định của HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Câu chuyện của Văn Quyết thời HLV Park Hang Seo còn cho thấy một điều đáng để suy ngẫm: Nhà cầm quân người Hàn Quốc không gọi cầu thủ theo nhìn nhận của dư luận. Đó là cái hay và bản lĩnh của ông Park so với nhiều nhà cầm quân trong quá khứ. Ông Park chẳng phải ảnh hưởng, hay bị tác động bởi bất kỳ ai trong việc chọn quân cho tuyển Việt Nam.

Thử đặt một giả thuyết, nếu không phải HLV Park Hang Seo mà một nhà cầm quân nội thì khả năng Văn Quyết lên tuyển Việt Nam là rất cao. Có thể họ rơi vào hoàn cảnh như ông Park là gọi lên chẳng phù hợp với lối chơi nhưng sợ dư luận, hoặc bị tác động thì phải gọi đội trưởng CLB Hà Nội.

HLV Park Hang Seo chọn quân cho tuyển Việt Nam luôn rất công tâm, khách quan.

Thực tế, HLV Park Hang Seo còn cho thấy bản lĩnh trong cách dùng người. Ông sẵn sàng để Công Phượng dự bị, hay Văn Quyết ngồi ngoài phần lớn thời gian ở AFF Cup 2018, còn tấm băng đội trưởng trao lại cho Quế Ngọc Hải. Nếu ông Park dùng quân theo dư luận thì rất khó cơ hội cho những Phan Văn Đức, Đình Trọng… tỏa sáng.

Với ông Park, mọi thứ rất rõ ràng và khách quan ở tuyển Việt Nam. Cầu thủ nào phù hợp chiến thuật, thể hiện tốt thì được trao cơ hội. Ngược lại, dư luận đánh giá hay, chơi tốt ở CLB nhưng không phù hợp thì bị loại. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để ông Park gặt hái thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Tướng cầm quân phải có có uy và bản lĩnh như HLV Park Hang Seo thì các cầu thủ mới nể, chơi hết mình và có động lực phấn đấu để tìm cơ hội cho chính mình. Thế nên, câu chuyện HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết chẳng có gì để tranh cãi, đơn giản không phù hợp thì ở nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất