Thể thao

Đánh bại Triều Tiên, UAE đẩy U23 Việt Nam vào thế chân tường

Bá Định
Chia sẻ

Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ U23 Triều Tiên vẫn phải nhận thất bại cay đắng trước U23 UAE.

Gặp đội bóng được đánh giá cao nhất bảng D là U23 UAE, U23 Triều Tiên đã nhập cuộc một cách đầy tự tin. Đội bóng Đông Á chủ động tấn công ngay từ đầu nhờ một tinh thần hết sức hưng phấn. Tuy nhiên, sự hưng phấn đó chỉ được duy trò trong khoảng hơn 10 phút đầu hiệp 1.

Hàng phòng ngự U23 Triều bắt đầu xuất hiện những khoảng trống cùng sự mất tập trung. Phút 17, xuất phát từ một quả lật hơi chếch sang cánh trái, trung vệ Al Hammadi bên phía U23 UAE khống chế bóng đầy tinh tế loại bỏ 2 hậu vệ Triều Tiên trước khi dứt điểm gọn gàng mở tỉ số trận đấu.

U23 UAE sớm mở tỉ số trận đấu.

Bàn mở tỉ số giúp U23 UAE giảm đi đáng kể hưng phấn của các cầu thủ Triều Tiên. Với nền tảng thể lực cùng lối chơi đầy kỹ thuật, đại diện Tây Á bắt đầu kiểm soát bóng một cách dễ dàng. Hơn 10 phút sau, họ có thêm bàn thắng. Cầu thủ Ramadan căng ngang rất vừa tầm tạo điều kiện cho Zayed Al Ameri băng vào hạ gục thủ thành U23 Triều Tiên nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng này lại một lần nữa cho thấy hệ thống phòng ngự yếu kém nơi đội bóng Đông Á.

Có được 2 bàn thắng, thế trận trở nên dễ dàng hơn hẳn cho U23 UAE. Trong khi đó, các cầu thủ Triều Tiên cố gắng tạo ra những cơ hội về phía khung thành đối phương. Thế nhưng, các cầu thủ U23 Triều Tiên thiếu đi những sự chính xác ở những pha xử lý quyết định.

U23 UAE vượt trội hơn hẳn về đẳng cấp.

Ngay cả khi không quá đẩy cao tốc độ trận đấu, UAE vẫn cho thấy sự chính xác hơn hẳn trong những pha tấn công. Thậm chí, nếu may mắn hơn, đại diện Tây Á phải có ít nhất 1 bàn thắng nữa.

Thất bại trước U23 UAE khiến U23 Triều Tiên chính thức nói lời chia tay giải U23 châu Á 2020. Còn với U23 UAE, chiến thắng này giúp họ đẩy U23 Việt Nam vào thế khó khi buộc thầy trò HLV Park Hang Seo phải đánh bại Jordan nếu muốn nắm trong tay quyền tự quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất