Thể thao

Đặng Văn Lâm: Sau siêu kỷ lục là cái dớp 'thảm họa' thủ môn ở bán kết

Bá Định
Chia sẻ

Đặng Văn Lâm vừa lập kỷ lục giữ sạch lưới qua các trận vòng bảng AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam nhưng cuộc thách thức thực sự chỉ chờ ở bán kết.

Siêu kỷ lục…

Thủ môn Đặng Văn Lâm vừa cùng ĐT Việt Nam đi vào lịch sử nhờ thành tích giữ sạch lưới qua các trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018. Việt Nam cũng trở thành đội bóng duy nhất 2 lần làm được điều này tại các kỳ AFF Cup.

Để đạt được siêu kỷ lục này, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có những đóng góp không nhỏ. Ở cả 4 trận đấu vừa qua, Lâm “Tây” luôn cho thấy sự ổn định về tâm lý thi đấu cùng những pha phản xạ xuất thần giúp ĐT Việt Nam không để thủng lưới.

Đặng Văn Lâm lập siêu kỷ lục cùng ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục đó lại là một nỗi lo khi ĐT Việt Nam bước vào vòng bán kết. Bởi câu chuyện vòng bán kết khác xa vòng bảng. Khi áp lực dành cho Đặng Văn Lâm sẽ nhân lên gấp bội phần. Thậm chí, chỉ cần một sai sót rất nhỏ, ĐT Việt Nam cũng phải trả giá.

Hơn hết, Văn Lâm cũng chưa có cơ hội trổ tài nhiều ở vòng bảng khi ĐTVN có hệ thống phòng ngự kiên cố nhất AFF Cup 2018 tại vòng bảng.

Chờ phá dớp nỗi lo mang tên thủ môn ở bán kết

Câu chuyện các thủ môn ĐT Việt Nam chơi rất hay vòng bảng nhưng thường xuyên mắc sai lầm mỗi lần vào chơi vòng bán kết không hề hiếm. Còn nhớ, vào kỳ AFF Cup 2010, ĐT Việt Nam đối đầu ĐT Malaysia.

Thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm chết người khiến ĐT Việt Nam chấm dứt hy vọng chơi trận chung kết. Trong tình huống ở phút 60, khi ĐT Việt Nam đang hòa 0-0 với Malaysia thì Tấn Trường bắt trượt bóng sau cú đánh đầu của Mohd Safee Sali.

Trái bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu khán giả Việt Nam. Bàn thua này cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến ĐT Việt Nam trở thành nhà cựu vô địch bởi chung cuộc chúng ta để thua 0-2 trước Malaysia.

Chưa hết, đến kỳ AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam phải dừng bước khi tưởng như đã ở rất gần trận chung kết. Đối thủ vòng bán kết của chúng ta vẫn là ĐT Malaysia. Trận thắng 2-1 ngay trên sân nhà ĐT Malaysia giúp các học trò HLV Miura giành lợi thế cực lớn trước trận lượt về.

Thế nhưng, trận lượt về lại trở thành một kỷ niệm đáng quên nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Thời điểm ĐT Việt Nam đang bị dẫn 0-1, thủ môn Nguyên Mạnh có một pha băng ra phá bóng trúng người tiền đạo Talaha bên phía ĐT Malaysia để giúp cầu thủ này ghi bàn thắng một cách quá dễ dàng. Để rồi, chính vì bàn thua này mà ĐT Việt Nam thua chung cuộc 2-4 trước người Mã.

Những tưởng sai lầm đó giúp Nguyên Mạnh cẩn trọng hơn, thủ môn này lại một lần nữa khiến Việt Nam phải ngậm ngùi dừng bước ở vòng bán kết AFF Cup 2016. Giữa lúc ĐT Việt Nam đang bị Indonesia dẫn trước 1-0, Nguyên Mạnh có pha trả đũa cầu thủ đội bạn khiến trọng tài phải rút thủ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu.

Văn Lâm đang là niềm hy vọng của ĐTVN.

Trung vệ Quế Ngọc Hải buộc phải làm thủ môn bất đắc dĩ. ĐT Việt Nam sau đó hòa 2-2 trong thời gian đá hiệp phụ và chính thức bị loại vì thua 1-2 trên sân khách.

Chính những sai lầm từ các thủ môn vào những thời khắc quyết định không ít lần khiến ĐT Việt Nam đánh rơi chiếc vé chơi trận chung kết một cách đáng tiếc. Do đó, Lâm “Tây” đứng trước một sức ép cực lớn để khẳng định mình tại AFF Cup 2018 ngay trong trận gặp ĐT Philippines tới đây.

Hy vọng Văn Lâm sẽ phá được dớp nỗi lo thủ môn của Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018!

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất