Thể thao

'Đặng Văn Lâm không sai, Iraq khinh thường Việt Nam'

Văn Nhân
Chia sẻ

"Tôi nghĩ không có gì chê trách Đặng Văn Lâm. Đội bạn đá quả đó quá hay", Dương Hồng Sơn nói về bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam trước Iraq.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn (nhà vô địch AFF Cup 2008) đã chia sẻ với Saostar ngay sau trận thua 2-3 của tuyển Việt Nam trước Iraq. Theo đó, người hùng AFF Cup 2008 lý giải cụ thể về chuyện tranh cãi về pha đá phạt của Iraq khiến Việt Nam thua, khi nhiều ý kiến bất ngờ chỉ trích thủ môn Đặng Văn Lâm đứng sai vị trí.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nhận xét Đặng Văn Lâm chẳng có gì sai.

“Tình huống đá phạt của đội Iraq quá hay. Còn chuyện đứng hàng rào là tùy theo chiều cao của hàng rào và thủ môn. Tôi nói thế này để giải thích câu hỏi về chuyện tại sao thủ môn không đứng giữa không thành ở các tình huống đá phạt. Thủ môn chọn góc đứng phụ thuộc vào chiều cao của mình và điểm đá phạt. Nếu thủ môn có chiều cao tốt sẽ đứng khoảng cách trong khung thành là 3-7, nếu thủ môn không có chiều cao sẽ đứng tỷ lệ là 4-6″, Dương Hồng Sơn nói. Theo thủ môn Dương Hồng Sơn, tình huống đá phạt của Iraq quá hóc hiểm nên không thể trách thủ môn Đặng Văn Lâm.

Cú đá phạt thực sự hóc hiểm nên Đặng Văn Lâm không thể cản phá.

“Tôi nghĩ không có gì chê trách Đặng Văn Lâm. Đội bạn đá quả đó quá hay”, Dương Hồng Sơn chia sẻ và nhận xét thủ môn Đặng Văn Lâm không có gì sai trong cả ba bàn thua của tuyển Việt Nam. “Tôi nghĩ Việt Nam trận này chơi xuất sắc nên không có gì chê trách. Nói chung, Iraq đã đá coi khinh thường mình, cách nhập cuộc của họ là như thế. Sau đó, Việt Nam có bàn thắng thì Iraq đã đẩy cao lên đá ở hiệp 2”, Dương Hồng Sơn nói.

Sự kinh thường của Iraq cũng được chính cầu thủ Adnan Ali (số 6) trả lời báo chí sau trận thắng Việt Nam: “Trong hiệp 1, chúng tôi đã đánh giá thấp đối thủ và mất kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, hiệp 2 đội bóng đã thay đổi một số thứ và loại bỏ được những sai lầm và cuối cùng có 3 điểm”.

Nhận xét chung, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cho rằng không có gì chê trách tuyển Việt Nam sau màn trình diễn trước Iraq, còn thủ môn Đặng Văn Lâm không có sai sót gì để đáng trách trong cả ba bàn thua trước Iraq. Cần nhắc, tuyển Việt Nam đã chơi rất hay trước Iraq ở hiệp 1 khi 2 lần vươn lên dẫn trước. Công Phượng chơi cực hay khi góp công lớn vào 2 bàn thắng, trong đó có pha lập công ở phút 42. Nhưng sự khác biệt về trình độ lẫn thể lực giúp cho Iraq ngược dòng thắng 3-2.

Sau trận thua trước tuyển Iraq, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội bóng mạnh nhất bảng D và ứng viên số 1 cho ngôi vô địch là tuyển Iran. Tuyển Iran đã có trận thắng tưng bừng 5-0 trước Yemen trong ngày ra quân ở ASIAN Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất