Thể thao

Đằng sau chuyện ông Park giữ 10 cầu thủ của bầu Hiển ở U23 Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam đi Indonesia có đến 10 cầu thủ thuộc quân bầu Hiển, đó là con số hết sức kinh ngạc cho người hâm mộ.

Khi thầy Park chọn cả 8 cầu thủ của CLB Hà Nội 

Tối 7/8, VFF chính thức công bố 20 cầu thủ được HLV Park Hang Seo chốt sang Indonesia để dự ASIAD 18, trong đó đáng chú ý là cả 8 cầu thủ của CLB Hà Nội đều được chọn, còn CLB HAGL có 4 người. Đây là hai CLB có số cầu thủ đông nhất ở U23 Việt Nam.

Văn Quyết là đội trưởng U23 Việt Nam.

Với 6 cầu thủ độ tuổi U23 trở lại cùng Hùng Dũng và Văn Quyết (2 cầu thủ trên 23 tuổi), CLB Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu ở màu áo U23 Việt Nam trong chiến dịch ASIAD 18. Với sự lựa chọn này, thầy Park dường như muốn đóng bộ khung với nòng các là các cầu thủ của đội bóng Thủ đô.

Quyết định của HLV Park Hang Seo cũng dễ hiểu khi CLB Hà Nội đang thể hiện phong độ vượt trội ở V.League 2018 khi gần như chắc chắn giành chức vô địch. Thành tích ấn tượng này có công lớn của những Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng.

Cả 6 cầu thủ kể trên của CLB Hà Nội nhiều khả năng sẽ giành xuất đá chính trong màu U23 Việt Nam ở ASIAD 18. Đình Trọng và Duy Mạnh là cặp trung vệ ăn ý để đá cặp với Bùi Tiến Dũng (Viettel) của ông Park. Văn Quyết là đội trưởng nên chắc chắn xuất phát ngay từ đầu, còn Hùng Dũng được xem là người có thể đá cặp tốt nhất với Xuân Trường, hoặc một người khác của đội bóng Thủ đô được trao cơ hội là Đức Huy - cầu thủ chơi rất hay với Xuân Trường ở U23 châu Á 2018.

Văn Hậu đang được xem là hậu vệ trái hay nhất Việt Nam dù chỉ mới 19 tuổi. Ảnh: LT

Có thể thấy rằng, CLB Hà Nội không chỉ áp đảo về quân số mà còn chiếm hơn nửa đội hình chính của U23 Việt Nam. Đó là cơ sở để ông Park có thể xây dựng lối chơi xoáy quanh các cầu thủ Hà Nội ở U23 Việt Nam.

Và CLB Hà Nội + 2

Ngoài 8 cầu thủ của CLB Hà Nội, hai đội bóng được xem có liên quan đến bầu Hiển là Đà Nẵng và CLB Sài Gòn cũng đóng góp mỗi đội có 1 cầu thủ: Tiền đạo Hà Đức Chinh và thủ môn Văn Hoàng.

Trên facebook cá nhân, ca sỹ Hoàng Bách viết vui kèm theo bản danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam được chọn đi ASIAD 18: “Đội hình này mà anh Hiển ho một cái là 90 triệu dân lo!
10 cầu thủ trong tuyển U23, toàn nòng cốt!”.

10 cầu thủ/danh sách 20 người của U23 Việt Nam, bầu Hiển rõ ràng có quyền xoa tay sung sướng. Điều này cũng cho thấy ông bầu này đang bắt đầu có sức ảnh hưởng đến các ĐTQG, câu chuyện từng xảy ra với HAGL của bầu Đức khi thường xuyên áp đảo về quân số ở U22, U23 và ĐTVN.

Hãy tin tưởng ông Park đang có những chọn lựa chính xác.

Lúc này, quân của HAGL chỉ đóng góp có 4 người là Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng và Xuân Trường. Những cầu thủ khác bị gạch tên thực ra cũng không có gì bất ngờ, khi họ khó có thể cạnh tranh suất đá chính ở U23 Việt Nam.

Hy vọng rằng, ông Park đang có những chọn lựa chuẩn xác để U23 Việt Nam chơi hay tại ASIAD 18. Bởi người hâm mộ cả nước sẽ dõi theo màn trình diễn của U23 Việt Nam trên đất Indonesia trong ước ao có thể chơi tốt như tại U23 châu Á 2018.

Danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam đi ASIAD 18:

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất