Thể thao

Đằng sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Palestine

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong một trận đấu giao hữu theo kiểu thử quân, đá mang lại cảm xúc cho người hâm mộ, U23 Việt Nam sẽ thu về được gì mới là điều đáng để quan tâm.

Trước sự chờ đợi của hàng triệu người hâm mộ, U23 Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Palestine. Một cuộc ngược dòng mang đến cảm xúc lớn cho khán giả cả nước, đó là giá trị quan trọng nhất về tinh thần của thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam được xem là đội bóng “những người hùng” của khán giả cả nước. Tập thể này đã giành ngôi Á quân ở U23 châu Á cách đây nửa năm. Một chiến công lịch sử mang đến những cung bậc cảm xúc tột cùng, không chỉ dừng ở khía cạnh bóng đá mà trở thành hiện tượng xã hội. Vậy niềm vui lớn sau chiến thắng trước U23 Palestine là dễ hiểu, đơn giản các người hùng trở lại đã không làm cho sự mong mỏi của hàng triệu người thất vọng.

Chiến thắng của U23 Việt Nam mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Ảnh: HĐ

Thương hiệu và tầm ảnh hưởng của U23 Việt Nam với người hâm mộ cả nước cũng là “đòn bẩy” để cho ra đời giải đấu tứ hùng ở sân Mỹ Đình.

Bỏ qua những vấn đề kể trên, U23 Việt Nam thắng U23 Palestine sẽ thu lại được gì về yếu tố chuyên môn, nhằm chuẩn bị cho ASIAD 18 mới là điều quan trọng nhất.

Đầu tiên, giải đấu tứ hùng diễn ra ở thời điểm này được xem là cơ hội thuận lợi cho thầy Park thử quan, VFF cũng không cần tốn kinh phí nhiều để U23 Việt Nam tìm quân xanh thử lửa. Điều ấy vừa có lợi về giá trị chuyên môn cho thầy Park khi có 3 đối thủ chất lượng để thử quân, vừa tiết kiệm tiền cho VFF, thậm chí VFF thu được một khoản tiền lớn nhờ bán “thương hiệu” U23 Việt Nam để nhà tài trợ tổ chức giải đấu.

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Palestine, thầy Park không ngần ngại cho biết đây chỉ là sân chơi giao hữu, quan trọng nhất vẫn là ASIAD 18. HLV Park Hang Seo nói thêm là Hàn Quốc cử người sang Mỹ Đình do thám U23 Việt Nam, các đối thủ khác cũng dõi theo.

U23 Việt Nam vẫn chưa bung hết sức mạnh trước U23 Palestine. Ảnh: HĐ

Tiết lộ trên của ông Park có nghĩa là, màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Palestine chưa phải là sức mạnh thật sự. Đằng sau trận đấu giao hữu vẫn còn yếm quân, giấu bài, thậm chí chỉ mới phô diễn vừa đủ để không làm người hâm mộ thất vọng, còn mọi thứ vẫn được ông Park cất kỹ trong đầu với những toan tính riêng dành cho ASIAD 18.

Những cái tên ngồi trên ghế dự bị, hoặc chưa được ra sân thi đấu trong quân số 30 cầu thủ tập trung của U23 Việt Nam cũng cảm thấy an tâm, họ vẫn còn nguyên cơ hội đi ASIAD 18. Thậm chí, một số người giống như quân tẩy bí mật để dành cho cuộc chiến thực sự trên đất Indonesia.

Đó là những sự khác biệt của HLV Park Hang Seo khi không chơi theo kiểu bung hết sức để đá giao hữu. Ông thầy người Hàn Quốc không bị cuốn theo dư luận giống như thời điểm HLV Hữu Thắng cầm quân, U23 và ĐTVN luôn chơi rất hay ở các trận đấu giao hữu nhưng lại rơi vào tình trạng “thử kêu, đốt xịt” tại AFF Cup và SEA Games.

HLV Park Hang Seo là cao thủ dùng quân. Ảnh: HĐ

Với một trận thắng trong thế biết người biết ta, biết bị đối thủ do thám, biết dùng người ở mức độ nào để vừa đủ thắng đối thủ, thầy Park quả thực là cao thủ dụng binh. Và đằng sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Palestine, người hâm mộ có quyền chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi thứ bóng đá đẳng cấp cao hơn ở ASIAD 18.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất