Thể thao

Đại thắng Tottenham, Man City chính thức bắt nhóm đại gia Premier League phải 'quỳ gối'

Wind Lê
Chia sẻ

Với chiến thắng 4-1 trước Tottenham, đoàn quân của HLV Pep Guardiola không chỉ làm nên kỷ lục tại Ngoại hạng Anh mà còn chính thức đánh bại toàn bộ các ông lớn tại giải đấu này.

Man City 4-1 Tottenham 

Ghi bàn:

Man City:Gundogan 14′, De Bruyne 70′, Sterling 80′ 90′

TottenhamEriksen 93′

Sau khi hạ gục Arsenal, Liverpool, Chelsea và Man United ở các vòng đấu trước, Man City hừng hực khí thế trên sân nhà với mục tiêu duy nhất là đánh bại Tottenham - đội bóng cuối cùng trong Top 6 ông lớn Ngoại hạng Anh chưa bị đoàn quân của Pep Guardiola khuất phục.

Trong khi đó, “Gà trống” cho thấy sự thận trọng nhất định. HLV Pochettino cho đội khách ra sân với sơ đồ 4 hậu vệ thay vì chỉ 3 người thường thấy từ đầu mùa.

Gundogan khai hỏa cho màn hủy diệt Tottenham của Man City.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City đẩy cao nhịp độ trận đấu với những màn đan bóng liên tục, phối hợp cự ly ngắn đầy tốc độ.

Hàng thủ của đội khách bị xuyên thủng chỉ sau 16 phút. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Gundogan không bị ai kèm, băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số cho Man City.

Đội chủ nhà càng đá càng hưng phấn. Phút 24, Man Xanh suýt có bàn thắng thứ 2 với pha dứt điểm liên tiếp cận thành nguy hiểm của Aguero.

Sterling có riêng cho mình 1 cú đúp chỉ trong vòng 10 phút.

Những phút tiếp theo, Man City tạo ra thế trận ép sân nghẹt thở khi bóng hầu hết chỉ lăn trên phần sân đối phương. Tottenham có đúng một cơ hội ở phút 34 với cú sút chệch cột dọc của Harry Kane.

Trong khi đó, lần lượt Gundogan, Sane, Sterling và Aguero liên tục đặt khung thành của Hugo Lloris trong tình thế báo động đỏ. Chỉ có tài năng của thủ thành người Pháp mới giúp hàng thủ “gà trống” chỉ thua một bàn sau hiệp đầu.

Sang hiệp 2, thế trận có phần cân bằng hơn khi Tottenham lấy lại khả năng kiểm soát bóng.

Cả Ngoại hạng Anh phải ngã mũ trước tài năng của HLV Pep Guardiola.

Phút 55, Harry Kane thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa uy lực, tuy nhiên thủ thành Ederson đã xuất sắc cản phá.

Mải miết dâng cao, hàng thủ “gà trống” để lộ khoảng trống và phải trả giá. Phút 70, De Bruyne đi bóng tốc độ từ cánh trái trước khi tung cú dứt điểm uy lực đánh bại Lloris nâng tỉ số lên 2-0. Man City suýt có bàn thắng thứ 3 nếu như Jesus không bỏ lỡ tình huống 11 mét.

Trước cuộc thư hùng này, Man City đã cách Man United 11 điểm. Và giờ đây, khoảng cách đã là 14 điểm.

Đội chủ nhà cũng không phải quá tiếc nuối. Từ phút 80 đến 90, Sterling liên tục nổ súng giúp Man City dẫn trước đến 4-0. Ở phút bù giờ cuối cùng, Tottenham có bàn thắng danh dự nhờ công của Eriksen.

Thắng chung cuộc 4-1, Man City lập kỷ lục toàn thắng 16 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng chính thức “hủy diệt Premier League” khi đánh bại toàn bộ các ông lớn ở giải đấu này. Hiện tại, Man City bay cao ở ngôi đầu bảng với 52 điểm, cách đội nhì bảng Man United (đá ít hơn 1 vòng) đến 14 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất