Thể thao

Arsenal thắng 5 sao, Pep 'phát điên' vì Sterling

Wind Lê
Chia sẻ

Vòng 14 Ngoại hạng Anh chứng kiến màn thoát hiểm ngoạn mục của Man City và Chelsea. Trong khi đó, Arsenal có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Huddersfield nhờ sự trở lại của Ozil.

Arsenal 5-0 Huddersfield: Ozil trở lại, Pháo thủ thăng hoa 

Ghi bàn: Lacazette 3’, Giroud 68′ - 87′, Sanchez 69′, Ozil 72′

Ozil trở lại giúp hàng công Pháo thủ thăng hoa,

Ở trận đấu này, Arsenal có lại sự phục vụ của tiền vệ Mesut Ozil sau khi anh đã phải nghỉ ốm ở Europa League hồi giữa tuần. Sự xuất hiện của cầu thủ người Đức giúp hàng công của Pháo thủ thanh thoát hơn.

Ngay phút thứ 3, Lacazette đã mở tỉ số cho đội chủ nhà bằng cú ra chân nhanh trong vòng cấm. Những phút tiếp theo, Arsenal tấn công nhiều nhưng vấp phải hàng thủ kiên cường của đội khách.

Sang hiệp 2, sự tỏa sáng của Ozil giúp Arsenal liên tục có bàn thắng. Tiền vệ người Đức có hai pha kiến tạo cho Giroud và Sanchez lập công ở các phút 68 và 69. Ozil tự điền tên mình lên bảng tỉ số ở phút 72. Cuối trận, Giroud hoàn thành cú đúp ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho Arsenal.

Chiến thắng này giúp Pháo thủ tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4, kém đội bóng xếp thứ 3 là Chelsea đúng 1 điểm.

Chelsea 1 - 0 Swansea: Conte bị đuổi, người hùng bất ngờ

Ghi bàn: Rudiger 55′

Rudiger tỏa sáng giúp Chelsea giành chiến thắng khó khăn.

HLV Antonio Conte bất ngờ gây sốc khi cất Eden Hazard và Cesar Azpilicueta trên ghế dự bị, thay vào đó là sự ra sân ngay từ đầu của Rudiger và Willian. Tuy nhiên, trước một đối thủ không được đánh giá cao như Swansea, đội chủ nhà vẫn áp đặt lối chơi và liên tiếp uy hiếp khung thành đối thủ.

Dù tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng Pedro, Willian hay Morata đều tỏ ra vô duyên trong việc xuyên thủng hàng thủ đội khách, Thậm chí đầu hiệp 2, HLV Conte còn bị đuổi lên khán đài vì tình huống phản ứng thái quá với trọng tài.

Chelsea thắng nhọc nhằn trước đối thủ yếu.

Trong lúc Chelsea đang gặp bế tắc, hậu vệ Rudiger bất ngờ tỏa sáng bằng pha chớp thời cơ đánh đầu tung lưới Swansea ở phút 55. Tỉ số được giữ nguyên cho đến hết giờ.

Giành trọn vẹn 3 điểm đầy khó khăn, Chelsea xếp thứ 3 trên BXH, cách đội nhì bảng Man United 3 điểm.

Man City 2-1 Southampton: Người hùng Sterling 

Ghi bàn:

Man City: De Bruyne 47′, Sterling 90+6′

Southampton: Romeu 75′

Sterling tỏa sáng giúp Man City có trọn vẹn 3 điểm.

Quyết tâm giành chiến thắng để tái lập khoảng cách 8 điểm với Man United, HLV Pep Guardiola tung ra đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Sergio Aguero và Gabriel Jesus.

Trong hiệp 1, dù Man City tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng Southampton cho thấy mình không phải đội bóng dễ bắt nạt với những tình huống phản công làm thót tim CĐV Man xanh.

Mãi đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới có bàn thắng. Phút 47, De Bruyne đá phạt từ cánh trái với quỹ đạo bóng bay đầy bất ngờ khai thông thế bế tắc cho “The Citizens”. Đến phút 75, Southampton có được bàn san bằng tỉ số nhờ cú sút của Oriol Romeu từ đường chuyền bên cánh phải của Boufal.

HLV Pep ăn mừng đầy phấn khích.

Những tưởng Man City đã bị ngắt mạch 11 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh thì đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 6, Raheem Sterling tung cú cứa bóng tuyệt đẹp ấn định tỉ số 2-1 nghiêng về Man City. Bàn thắng khiến sân Etihad như “nổ tung”, trong khi đó HLV Pep Guardiola nhảy cẩng lên ăn mừng đầy phấn khích.

Stoke 0-3 Liverpool: Siêu dự bị tỏa sáng 

Ghi bàn: Mane 17′, Salah 77′ 83′

HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi tung vào sân tiền đạo trẻ Dominic Solanke trong khi cả Philippe Coutinho lẫn Mohamed Salah đều ngồi dự bị trong chuyến làm khách trước Stoke City. Dù vậy, ngay phút thứ 17, Liverpool đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Mane.

Những phút tiếp theo, đội khách liên tục ép sân nhưng Solanke, Emre Can hay Mane đều không tận dụng được cơ hội.

Vào sân từ băng ghế dự bị, Salah lập cú đúp.

Sốt ruột, Klopp quyết định tung Salah vào sân trong hiệp 2 và sự thay đổi này đã mang đến hiệu quả. Tiền đạo người Ai Cập có cho mình một cú đúp với các bàn thắng ở phút 77 và 83.

Chiến thắng “3 sao” giúp Liverpool tiếp tục góp mặt trong top 5 với 26 điểm, chỉ kém Arsenal ở vị trí thứ 4 có 2 điểm. Stoke đã rơi xuống vị trí thứ 16 với chỉ 3 điểm hơn nhóm xuống hạng.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất