Thể thao

Đại diện Việt Nam suýt tạo bất ngờ trước đội tuyển Esports số 1 Thế giới

Lê Phong
Chia sẻ

Trận chung kết giải thể thao điện tử Liên quân mobile châu Á 2017 diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa nhà ĐKVĐ châu Á SMG (Hàn Quốc) và GameTV (Việt Nam).

Video trận thắng ván 2 của Game TV trước SMG

Sau khi giành chiến thắng trong trận Bán kết “nội chiến” trước ProArmy, đại diện số 1 của Việt Nam là GameTV bước vào trận chung kết giải vô địch thể thao điện tử Liên quân mobile châu Á 2017.

Đối thủ của GameTV là “gã khổng lồ” của Liên quân mobile hiện tại - SMG. Đại diện đến từ Hàn Quốc không chỉ là nhà đương kim vô địch châu Á mà được xem là đội tuyển Liên quân xuất sắc nhất thế giới trong thời điểm hiện tại.

Khác với các vòng khác đánh 3 thắng 2, trận chung kết diễn ra trong 7 trận. Đội nào thắng 4 trước sẽ lên ngôi vô địch.

Đại diện Việt Nam GameTV vào đến chung kết Liên Quân Mobile châu Á.

Ở ván đấu đầu tiên, với những vị tướng sở trường, GameTV gây ra không ít bất ngờ cho đối thủ bằng lối chơi tự tin, song phẳng. Thậm chí với chiến thuật hỗ trợ hợp lý, GameTV dồn ép nhà ĐKVĐ giải vào thế phải chống đỡ rất vất vả.

Tuy nhiên vào lúc này, bản lĩnh của đội tuyển Liên Quân Mobile số 1 thế giới, đặc biệt là sự xuất sắc của thành viên Hanzo với vị tướng xạ thủ Joker đã giúp SMG dần lấy lại từng lợi thế trong các pha giao tranh nhỏ.

Về cuối trận, sự xuất sắc vượt trội của từng cá nhân giúp SMG có màn lật kèo thành công để tạm dẫn trước 1-0.

SMG vẫn quá mạnh so với phần còn lại của Liên quân thế giới.

Sang ván 2, SMG dành một sự tôn trọng nhất định cho đại diện Việt Nam bằng lối chơi vô cùng thận trọng. Chính sự tập trung này giúp đại diện Hàn Quốc duy trì lợi thế nhất định và liên tục ép GameTV phải lui quân trong các pha giao tranh.

Nút thắt của trận đấu diễn ra khi thành viên Genji của SMG đã quá tự tin lao lên quá cao so với vị trí của những người đồng đội còn lại. Kết quả vị tướng Thane của Genji bị hạ gục nhanh chóng.

Tận dụng việc đối phương mất vị tướng chống chịu, GameTV tấn công dồn dập và giành chiến thắng để cân bằng tỉ số 1-1.

Một đại diện khá của Việt Nam là ProArmy vào đến Bán kết.

Ở ván thứ 3, GameTV bộc lộ sai lầm trong việc chọn tướng. Bên cạnh đó, đại diện Việt Nam thất bại trong pha giao tranh đầu tiên khiến đối thủ có được 3 chỉ số hạ gục. Có lợi thế kèm đẳng cấp của mình, SMG thi đấu áp đảo hoàn toàn và nhanh chóng kết thúc trận đấu sau hơn 10 phút để một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1.

Ván 4 diễn ra khá cởi mở khi cả hai đội quyết định chọn cho mình những con tướng “tủ”. GameTV chủ động chơi câu kéo và dồn toàn bộ sát thương vào cho thành viên Pé Chanh với vị tướng xạ thủ Violet sở trường.

Vào Chung kết, đại diện Việt Nam nhận 100.000 USD tiền thưởng.

Mặc dù thi đấu rất xuất sắc nhưng Pé Chanh không đủ sức “gánh team” khi các thành viên SMG hỗ trợ nhau quá tốt để tiếp tục giành chiến thắng trong ván đấu này để dẫn 3-1.

Ở ván đấu có ý nghĩa quyết định, GmaeTV thi đấu khá song phẳng với đối thủ. Tuy nhiên trong giai đoạn cuối, các thành viên của đại diện Việt Nam không giữ được cự ly đội hình hợp lý tạo điều kiện để SMG giành chiến thắng.

Thắng chung cuộc 4-1 sau 5 ván đấu, SMG xuất sắc bảo vệ chức vô địch châu Á của mình. Trong khi đó, GameTV cũng có một giải đấu đáng khen khi đi đến trận chung kết. Giành ngôi Á quân, GameTV nhận số tiền thưởng lên đến 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất