Thể thao

Đại chiến Pháp - Bỉ qua những con số đặc biệt

Theo Bongdacuocsong
Chia sẻ

Trước cuộc gặp gỡ giữa hai người láng giềng Pháp và Bỉ, hãy khám phá những con số thú vị xung quanh trận bán kết này. Đây là tất cả những gì bạn cần biết trước trận đấu.

Một cuộc đối đầu lịch sử giữa 2 đội bóng láng giềng. Pháp và Bỉ chưa bao giờ gặp nhau ở vòng bán kết World Cup. Đối với một trận đấu ở vòng knock-out, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Quỷ đỏ hay Les Bleus, chỉ có một đội sẽ giành được vé đến trận chung kết tại sân vận động Luzhniki vào tối chủ nhật.

Pháp và Bỉ thường xuyên đụng độ với nhau và đã 114 năm sau lần gặp nhau đầu tiên (hòa 3-3). Quỷ đỏ đang áp đảo với 30 trận thắng, so với 24 lần giành chiến thắng của Pháp. Hai đội hòa nhau 19 lần. Các trận đấu giữa hai đội chủ yếu là giao hữu, nhưng trong các giải đấu chính thức, Les Bleus lại là đội chiếm ưu thế: trong 11 trận, Pháp đã có 5 lần chiến thắng, chỉ thua 3 trận.

Tính riêng tại các VCK EURO và World Cup, Pháp đang giữ thành tích toàn thắng. Đó là các chiến thắng 3-1 ở vòng đấu đầu tiên World Cup 1938, thắng lợi 5-0 ở bảng A vòng chung kết EURO 1984 và chiến thắng 4-2 ở trận tranh hạng ba World Cup 1986. Tuy nhiên, trong năm lần gặp nhau gần nhất, Bỉ lại chiếm ưu thế trước Pháp với 2 thắng, 1 thua và 2 hòa. Trận đấu gần nhất giữa 2 đội, Bỉ đã giành chiến thắng 4-3 trước Pháp ngay tại Stade de France.

Bỉ giành chiến thắng 3-0 trước Tunisia trong trận khai mạc, sau đó là thắng lợi 5-2 trước Panama và 1-0 trước Anh. Ở vòng 1/8 Quỷ đỏ thắng Nhật Bản 3-2 và thắng nốt Brazil 2-1 ở vòng tứ kết. Tổng cộng họ đã có 14 bàn thắng, cao nhất giải. Với 4 bàn thắng ghi được cho tới thời điểm này, Romelu Lukaku là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai tại World Cup 2018 (sau Harry Kane của ĐT Anh với 6 bàn).

Trong khi đó, Les Bleus không thể hiện được khả năng tấn công trong các trận đấu ở vòng bảng, khi chỉ có 3 bàn (2 vào lưới Australia và 1 vào lưới Peru). Nhưng tới vòng knock-out, Pháp đã lột xác mạnh mẽ khi ghi 4 bàn vào lưới Argentina, sau đó là 2 bàn vào lưới Uruguay.

Các cầu thủ trẻ thường thiếu kinh nghiệm nhưng dàn cầu thủ của Les Bleus đang chứng minh điều ngược lại. Đội bóng có độ tuổi trung bình già hơn Pháp là ĐT Anh, 26 tuổi và 17 ngày, cũng có mặt ở vòng bán kết.

Bỉ có lực lượng già hơn, với độ tuổi trung bình là 28 tuổi và 53 ngày. Những cầu thủ có kinh nghiệm của Quỷ đỏ đã đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ, những người coi Red Devils là ứng cử viên vô địch thực sự trong nhiều năm. Người Bỉ sẽ có cơ hội thể hiện sự già dơ trong trận đấu chênh lệch về tuổi tác với người Pháp.

Một số liệu thống kê nhìn thì có vẻ không đáng lưu tấm nhưng lại chứng tỏ 1 điều rất quan trọng: Pháp đang tận dụng mọi chi tiết nhỏ nhất để giành chiến thắng. Người Bỉ chắc hẳn đã nhận được lời cảnh báo: họ không có nhiều cơ hội để cướp bóng của những người Pháp.

Eden Hazard đã trở thành cầu thủ đầu tiên có tỷ lệ đi bóng thành công 100%. Anh đã đáp ứng hoàn hảo những kỳ vọng đặt lên vai trong trận thắng Brazil ở tứ kết. Với 10 lần qua người thành công cả 10, cựu ngôi sao của Lille đang chứng tỏ anh là thủ lĩnh đích thực của Bỉ. Các hậu vệ của Pháp giờ đã có nhiệm vụ rõ ràng: chỉ cần khiến Hazard im tiếng, họ sẽ có nhiều cơ hội vào chung kết.

ĐT Pháp cũng có điểm tựa để hy vọng vào chung kết World Cup 2018. Kylian Mbappé, ngòi nổ của đội tuyển Pháp từ đầu giải, là mối đe dọa với phòng thủ của đối thủ. Với 22 lần đi bóng (13 lần thành công) kể từ giai đoạn knock-out, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, hàng phòng thủ của Quỷ Đỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn với ngôi sao 19 tuổi này.

Năm 1986, Quỷ đỏ của Ceulemans đã lọt vào top 4 đội mạnh nhất, sau khi loại bỏ Liên Xô và Tây Ban Nha. Thật không may cho họ, Argentina của Maradona đã chặn đứng giấc mơ vào chung kết. Ở trận tranh hạng Ba, đối thủ của Bỉ chính là đội tuyển Pháp và họ đã chịu thất bại 2-4, đành ngậm ngùi nhận vị trí thứ 4 chung cuộc.

Người Pháp vào bán kết World Cup nhiều lần hơn. Les Bleus đang chuẩn bị chơi trận bán kết thứ 6 trong lịch sử, lần đầu tiên kể từ năm 2006 (gặp Bồ Đào Nha). Tại kỳ World Cup trên đất Đức, Les Bleus đã lọt vào trận chung kết, trước khi thất bại trước Italia sau loạt luân lưu định mệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdacuocsong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất