Thể thao

Đá như đánh võ, Thái Lan vẫn thua cay đắng trước Việt Nam!

Văn Nhân
Chia sẻ

Mặc dù đá rất xấu xí để ngăn cản Việt Nam nhưng Thái Lan vẫn thua đầy cay đắng bởi pha lập công ở phút bù giờ của Anh Đức.

Việt Nam đá cửa trên trước Thái Lan

Tuyển Việt Nam đã nhập cuộc trước Thái Lan theo đúng tinh thần của HLV Park Hang Seo, khi đá trong tư thế của đội vô địch AFF Cup 2018. Không có sự chấp nhận đá lùi theo kiểu chờ cơ hội phản đòn, Việt Nam ép Thái Lan phải chơi ở phần sân nhà trong phần lớn hiệp 1.

Một trong những sự khác biệt trong đội hình xuất phát quen thuộc của tuyển Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên, tiền vệ người Thái Bình chơi chưa đúng phong độ khi trở lại đội tuyển sau 2 năm vắng bóng. Đây là điều có thể thông cảm với màn trình diễn của Tuấn Anh trong hiệp 1.

Mặc dù rất muốn thắng Việt Nam nhưng cách chơi của Thái Lan chủ yếu đá phòng ngự và tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân. Họ đá rình rập với những đường chuyền dài, chờ khai thác lỗ hổng của 3 trung vệ Việt Nam. Một tình những tình huống nguy hiểm nhất của hiệp 1 cũng xuất phát từ miếng đánh này, Supachai khống chế khéo léo và dứt điểm bật cột dọc khung thành tuyển Việt Nam.

Việt Nam đã chơi rất tự tin trước Thái Lan.

Một tình huống nguy hiểm khác là Trọng Hoàng có pha phá phóng không tốt, Thitipan Puangchan dứt điểm cực kỳ nguy hiểm khi bóng đi chệch khung thành của Đặng Văn Lâm.

Đó cũng là hai pha bóng đáng kể nhất của Thái Lan, khi phần lớn thời gian thì đội chủ nhà phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam để phá lối chơi và làm hao mòn thể lực đối thủ.

Nhát kiếm của Anh Đức

Màn trình diễn trong hiệp 1 của tuyển Việt Nam thực sự rất đáng xem khi sau rất nhiều năm thì chúng ta đá với Thái Lan theo tư thế cửa trên, không phải gồng mình chống đỡ như thời HLV Miura. Tinh thần chiến đấu tự tin và kỹ thuật nhỉnh hơn đối thủ chính là sự khác biệt lớn nhất của Việt Nam trước Thái Lan.

Một sự khác biệt lớn so với hiệp 1 khi Thái Lan bất ngờ dồn ép tuyển Việt Nam. Nguyên nhân là đội chủ nhà phát hiện tuyến giữa của đội khách có vấn đề nên tăng tốc tấn công.

Mọi thứ càng nóng hơn khi cầu thủ của hai đội liên tục va chạm và Đoàn Văn Hậu đã lãnh trọn cú tát vào mặt từ một cầu thủ Thái Lan. Đáng nói, trọng tài không rút thẻ đỏ cầu thủ đội chủ nhà nhưng dành cho Văn Toàn tấm thẻ vàng theo cách rất khó hiểu.

Lối chơi thô bạo của Thái Lan có thể nói khiến cho tuyển Việt Nam phải e ngại. Vì chúng ta có bóng thì đối thủ sẵn sàng phạm lỗi rất xấu xí.

Sức ép của Thái Lan dành cho tuyển Việt Nam có thể nói là rất đáng kể. Thậm chí, thủ môn Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhận bóng ở phút 72 nhưng trước đó thì một cầu thủ Thái Lan đã phạm lỗi.

Anh Đức đã có bàn thắng ở phút cuối cùng giúp Việt Nam hạ Thái Lan.

Mọi thứ chỉ đổi chiều sau khi HLV Park Hang Seo tung Công Phượng vào sân. Tuyển Việt Nam bắt đầu ép ngược lại Thái Lan. Đến phút cuối cùng, Anh Đức đánh đầu hạ đối thủ với tỷ số 1-0.

Một chiến thắng xứng đáng cho tuyển Việt Nam trong ngày Thái Lan chơi thứ bóng đá như đấu võ! Đây cũng là chiến đầu tiên của tuyển Việt Nam sau 10 năm trước Thái Lan.

Tuyển Việt Nam đã vào chung kết King's Cup 2019 một cách thuyết phục, còn tuyển Thái Lan sẽ đá tranh hạng 3.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất