Thể thao

Đã đến thời Neymar lật đổ 'đế chế' Messi, Ronaldo

Bá Định
Chia sẻ

Việc Messi cùng Ronaldo sớm thất bại tại World Cup 2018 đang báo hiệu ngày thống trị của họ trong làng bóng đá thế giới sắp kết thúc.

Messi, Ronaldo chẳng thể bằng Neymar tại World Cup

Cuộc đua tranh suốt một thập kỷ qua giữa Messi và Ronaldo dường như sắp đi đến hồi kết. Những tưởng World Cup 2018 trở thành sân khấu quyết định Messi hay Ronaldo giỏi hơn. Nhưng rốt cục, kịch bản lại diễn ra một cách tồi tệ cho cả hai.

Sự tồi tệ đến mức công bằng. Vẫn chẳng ai trả lời được câu hỏi Messi hay Ronaldo giỏi hơn tại World Cup 2018. Họ đều “mất tích” giữa những thời điểm đội tuyển lâm nguy. Cả hai đều chẳng thể hiện được vai trò trong ĐTQG xứng tầm với những danh hiệu cá nhân họ giành được.

Một điều không thể phủ nhận rằng, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của cả Messi lẫn Ronaldo. Thời gian chẳng cho phép họ duy trì thêm sự thống trị làng bóng đá thế giới. Rồi đây, họ sẽ phải nhường lại vũ đài bóng đá thế giới cho một cái tên khác đủ tầm tạo ra sự thống trị.

Messi thất bại cùng ĐT Argentina. Ảnh: Fifa.com.

Không quá khó khi nhìn vào những cầu thủ đẳng cấp thế giới xứng đáng lật đổ “đế chế” của Messi, Ronaldo chẳng ai vượt trội hơn Neymar. Ngôi sao người Brazil từ lâu đã trở thành một thế lực mới chỉ đứng sau Messi, Ronaldo.

Tuy nhiên, chứng kiến World Cup 2018 diễn ra cho đến thời điểm hiện tại, Neymar đã nhỉnh hơn hẳn Messi, Ronaldo về mọi mặt rồi. Tiền đạo trị giá 220 triệu euro chứng tỏ được vai trò của mình tại đội tuyển trong những thời khắc quyết định - những điều Messi hay Ronaldo chẳng thể có được.

Chưa hết, thống kê cho thấy, Neymar còn nhỉnh hơn Messi lẫn Ronaldo đôi chút về những con số. Cả Messi và Ronaldo đã phải mất đến 4 VCK World Cup nhưng không ghi nổi bất cứ một bàn thắng nào bắt đầu từ vòng knock-out. Còn với pha lập công trong trận đấu với ĐT Mexico vừa qua, Neymar chính thức qua mặt 2 đàn anh dù đây mới chỉ là VCK World Cup thứ 2 ngôi sao CLB PSG tham dự.

Ronaldo chẳng hơn gì Messi tại VCK World Cup 2018. Ảnh: Fifa.com.

Về hiệu quả dứt điểm, Neymar cũng ăn đứt 2 Quả bóng vàng FIFA. Tiền đạo CLB PSG chỉ cần tung ra 38 cú sút đã có được 6 bàn thắng qua 2 kỳ World Cup tham dự. Trong khi đó, qua 4 kỳ World Cup, Messi cần 67 cú sút để sở hữu 6 bàn thắng còn Ronaldo cần 74 cú sút để ghi được 7 bàn thắng.

Bên cạnh đó, Neymar còn biết tỏa sáng đúng lúc trong những trận đấu quan trọng. Tại World Cup lần này, người ta từng thấy một Messi bất lực trước hàng phòng ngự Iceland, Croatia, “tàng hình” trận gặp Pháp. Rồi một Ronaldo bùng nổ ngày ra quân nhưng trở nên vô hại trước đội bóng yếu hơn hẳn - Iran, “mất tích” trước Uruguay. Nhưng Neymar thì hoàn toàn khác, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh tỏa sáng giữa thời điểm Brazil đang bế tắc trước Mexico quá xuất sắc nơi hàng phòng ngự.

Neymar sẽ còn vượt xa Messi, Ronaldo?

Những con số vô cùng ấn tượng khiến Neymar hơn hẳn 2 đàn anh xét về phong độ dù tiền đạo trị giá 220 triệu euro mới chỉ tham dự kỳ World Cup thứ 2 trong sự nghiệp. Khả năng Neymar nâng cao thành tích nhằm bỏ xa Messi, Ronaldo hoàn toàn có thể thực hiện được bởi trước mắt anh còn trận tứ kết cùng Brazil. Messi cùng Ronaldo đã hết hy vọng do đã bị loại cùng đội tuyển.

Đặc biệt, cơ hội để Neymar bỏ xa Messi, Ronaldo cũng rất cao. Tiền đạo CLB PSG năm nay mới 26 tuổi nên trong tương lai vẫn còn có thể tham dự thêm những VCK World Cup khác. Đối với Messi, Ronaldo, VCK World Cup 2018 gần như sẽ là lần cuối cùng họ tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Neymar luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc cùng ĐT Brazil. Ảnh: Fifa.com.

Ngoài ra, nếu cùng ĐT Brazil giành danh hiệu vô địch thế giới, Neymar sẽ hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu của mình. Cựu tiền đạo Barca đã chinh phục danh hiệu Champions League đầy danh giá cùng những danh hiệu vô địch quốc nội.

Trong khi đó, Messi hay Ronaldo phấn đấu cả sự nghiệp cầu thủ cũng không một lần chinh phục thế giới dưới màu áo ĐTQG. Chính điều này luôn khiến những tranh cãi không ngớt nhằm so sánh họ về mọi mặt.

Neymar hơn hẳn Messi, Ronaldo về phong độ tại World Cup. Ảnh: Fifa.com.

Bắt đầu từ kỹ năng chơi bóng, những danh hiệu cá nhân cho đến những danh hiệu từng chinh phục cấp CLB, khi tất cả trở nên khá cân bằng, người ta chỉ còn cách so sánh nốt danh hiệu cùng ĐTQG ở các VCK World Cup. Trớ trêu thay, cả 2 cũng không hơn gì nhau. Nhiều ý kiến cực đoan cho rằng, chừng nào chưa vô địch World Cup Messi chẳng bao giờ so sánh được với huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona.

Do đó, việc chinh phục danh hiệu vô địch thế giới với Neymar vô cùng quan trọng. Nó sẽ trở thành một thước đo giúp cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đủ tầm để bước vào ngôi đền huyền thoại một cách toàn diện nhất.

Neymar còn nhiều cơ hội bỏ xa Messi, Ronaldo tại các VCK World Cup. Ảnh: Fifa.com.

Messi cùng Ronaldo đang sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Quyền lực họ thống trị làng bóng đá thế giới cần một người đủ tầm vóc lật đổ. Một Neymar đang vào độ tuổi sung mãn nhất trở thành một cái tên nổi bật trong số những ngôi sao khác. Không bất ngờ nếu một ngày không xa, Neymar bước lên lật đổ 2 thế lực ngự trị trên đỉnh cao làng bóng đá thế giới ngót một thập kỷ qua.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất