Thể thao

Đã đến lúc 'giải cứu' Đoàn Văn Hậu?

Hoài Anh
Chia sẻ

"Cầu thủ xuất ngoại mà không được thi đấu thì nên về V.League vẫn tốt hơn", HLV Chung Hae Seong nói với Saostar.

Trong một cuộc trò chuyện với Saostar, HLV trưởng CLB TPHCM - Chung Hae Seong nói về chuyện các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại với quan điểm: Không được thi đấu thì về đá V.League sẽ tốt hơn!

Cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc khuyên: “Theo tôi, cầu thủ được ra nước ngoài thi đấu hay không thì không quan trọng bằng chuyện phải chọn được CLB phù hợp. Vì cầu thủ đi nước ngoài mà không được thi đấu thì nên về V.League vẫn tốt hơn.

Với tôi, cầu thủ phải được ra sân thi đấu, nếu chơi bóng ở nước ngoài mà dự bị thì về đội tuyển sẽ mất phong độ. Thế nên, cầu thủ Việt Nam cần chọn 1 CLB phù hợp chứ không phải nhất thiết được đá cho các đội bóng có tên tuổi”.

Ông Chung Hae Seong chốt vấn đề cầu thủ Việt Nam xuất ngoại: “Nếu các cầu thủ sang nước ngoài chỉ dự bị thì điều đó không nên”.

Ở một quan điểm giống như nhà cầm quân người Hàn Quốc, bầu Hiển từng nói với báo chí: “Nếu đi mà thường xuyên ngồi dự bị thì chơi ở V.League vẫn tốt hơn”.

Đoàn Văn Hậu đang dự bị mòn mỏi ở CLB Heerenveen, chỉ được đá ở đội dự bị.

Bóng đá Việt Nam trong nhiều năm quan rộn ràng chuyện xuất ngoại nhưng bây giờ chỉ còn mỗi Đoàn Văn Hậu đang thi đấu ở Hà Lan. Những Công Phượng, Xuân Trường đã trở lại Việt Nam.

Một thực tế buồn rằng, Văn Hậu đang có số phút thi đấu chính thức cho CLB Heerenveen chỉ vỏn vẹn có 4 phút, còn suốt thời gian qua chỉ được thi đấu ở đội dự bị. Đáng nói, 4 phút ra sân của Hậu chỉ rơi vào phút 89, thời điểm trận đấu xem như được định đoạt, còn Heerenveen muốn tận dụng hiệu ứng U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 để Văn Hậu vào sân nhằm tạo thêm sức hút.

Xung quanh câu chuyện Đoàn Văn Hậu luôn mang đến những ý kiến khác nhau. Một điểm chung thường được nhắc đến là vấn đề tài chính của Heerenveen gặp khó khăn. Dường như mọi thứ đang đi theo hướng “thương mại” nhiều hơn là chuyện Đoàn Văn Hậu được chơi bóng theo đúng năng lực.

Qũy thời gian của Đoàn Văn Hậu ở Heerenveen cũng không còn nhiều. Phải chăng đã đến lúc nghiêm túc nghĩ về tương lai của Đoàn Văn Hậu, vì cứ mài đũng quần ở ghế dự bị thì thật sự đáng “báo động”…

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất