Thể thao

Đá AFF Cup trong cảnh nợ lương, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng thêm nỗi lo thất nghiệp

Đông Tà
Chia sẻ

Ba tuyển thủ ĐTVN là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và Lục Xuân Hưng đang dự AFF Cup 2018 trong bối cảnh CLB Thanh Hóa nợ lương, còn nhà tài trợ chính... xin rút.

Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết đã tuyên bố trả đội bóng xứ Thanh lại cho tỉnh Thanh Hóa. Đồng nghĩa là CLB Thanh Hóa đang đứng trước nguy cơ lớn về việc không có kinh phí dự mùa bóng 2019 nếu không tìm được nhà tài trợ mới.

Một thông tin khác là năm 2018 thì CLB Thanh Hóa được chi đến 120 tỷ đồng. Một con số nghe đến “choáng” với nhiều người, khi con số này gấp gần 4 lần so với điều kiện cần để 1 đội bóng chơi ở V.League (35 tỷ đồng).

Bùi Tiến Dũng có lẽ đã nghe tin từ CLB Thanh Hóa đang có biến cố.

Dĩ nhiên, đội Thanh Hóa không còn tài trợ chính thì những cầu thủ sẽ lo lắng về tương lai khi đang được nuôi với kinh phí đến 120 tỷ đồng. Bởi nhiều đội bóng gần như “đứng hình” khi không còn hầu bao của nhà tài trợ, hoặc chơi trong cảnh thắt lưng buộc bụng.

Đây cũng là “hung tin” với những Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Lục Xuân Hưng đang khoác áo ĐTVN dự AFF Cup 2018. Họ phải chơi bóng trong bối cảnh nhìn về quê nhà xem những chuyển biến của đội bóng xứ Thanh, liệu có nhà tài trợ nào nhảy vào thế chân người cũ hay không.

Trong trường hợp xấu nhất, CLB Thanh Hóa có thể… chết chìm nếu nhà tài chính bỏ thật, còn đội bóng không tìm được nhà tài trợ mới đồng hành. Dĩ nhiên, Thanh Hóa không dễ rơi vào cảnh trớ trêu này, nhưng khó nói trước điều gì.

Chính ông Trịnh Văn Quyết đã nói bóng gió chuyện CLB Thanh Hóa đầu tư nhiều nhưng không thể vô địch vì chỉ có một đội. Lý giải này nghe khó hiểu nhưng sâu xa có thể khiến nhiều người liên tưởng đến chuyện V.League đang bị ảnh hưởng bởi một ông bầu tài trợ cho nhiều đội.

Ngoài ra, một thông tin theo Saostar tìm hiểu thì những Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Lục Xuân cũng đang bị CLB Thanh Hóa nợ lương, nợ thưởng. Nguyên nhân là đội bóng xứ Thanh đang gặp khó khăn, dù nghe khá khó hiểu khi đội bóng này chi đến 120 tỷ cho mùa bóng 2018.

Trọng Hoàng đang là con bài quan trọng của HLV Park Hang Seo.

Lúc này, Trọng Hoàng được xem là nhân tố quan trọng bên hành lang cánh phải của ĐTVN. Anh được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao về khả năng công thủ toàn diện. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang dự bị cho Đặng Văn Lâm, còn trung vệ Lục Xuân Hưng vẫn chưa có cơ hội vào sân ở AFF Cup 2018.

Một nỗi lo xa là chuyện CLB Thanh Hóa có thể mất nhà tài trợ chính sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của những Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng. Điều này dễ hiểu khi cầu thủ nào chơi bóng mà không lo lắng cho tương lai, huống chi mọi chuyện đang yên lành bỗng dưng nghe thông tin như “sét đánh ngang tai”.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất