Thể thao

Cựu vương V.League thấm thía lời bầu Đức chỉ trích bầu Tú

Văn Nhân
Chia sẻ

Lùm xùm giữa VPF và CLB Bình Dương đã trở nên căng đến mức như... "bom nổ chậm". Hai bên gặp nhau nhưng bất đồng quan điểm và có thể khiến bóng đá Việt Nam tiếp tục rơi vào vòng xoáy...

Lãnh đạo CLB Bình Dương khẳng định với Saostar là họ không chấp nhận VPF xếp lịch đá ngày 3/10 với CLB Hà Nội (trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018). Đội bóng đất Thủ cũng thẳng thắn nói là VPF có ưu ái đội bóng của bầu Hiển.

Theo Tổng giám đốc Công ty CP bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường, VPF xếp lịch bất cập có thể do nguyên nhân là lãnh đạo VPF có nghiệp vụ yếu hay thiếu kinh nghiệm. Nếu VPF nhất định xếp vào ngày 3/10 thì Bình Dương xin được xử thua CLB Hà Nội.

Thực tế, Tổng giám đốc Công ty CP bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường là người hiểu chuyện này hơn ai hết, vì có rất nhiều ý kiến nói về VPF dưới thời ông Trần Anh Tú. Bầu Tú ngồi một lúc ba ghế, là từ Chủ tịch đến Tổng giám đốc và Trưởng giải. Tức ông Tú lên kế hoạch, thực hiện và kiêm luôn vị trí chủ chốt về chuyên môn.

Bình Dương chấp nhận để VPF xử thua CLB Hà Nội. Ảnh: VPF

Lúc đó, ông Cường đã thẳng thắn nói là bầu Tú điều hành VPF chẳng khác nào công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên. Trong khi đó, bầu Đức gọi bầu Tú là “siêu nhân” mới làm nổi. Bầu Thắng bảo cả xã hội nhìn vào cũng thấy kỳ kỳ.

Từ bầu Đức đến bầu Thắng đều khuyên bầu Tú bỏ bớt ghế, cần san sẻ cho những người khác cùng làm, không thể một mình “ôm” hết ghế VPF. Tuy nhiên, bầu Tú phớt lờ nên xảy ra chuyện tranh cãi là bầu Đức tuyên bố HAGL sẵn sàng bỏ V.League, bầu Thắng cũng bỏ tài trợ cho CLB Long An. Sau đó, bầu Tú đã bỏ bớt việc tranh ghế phó Chủ tịch tài chính VFF nhưng vẫn ngồi đủ 3 ghế VPF.

Bây giờ, VPF tiếp tục xảy ra tranh cãi với CLB Bình Dương. Lãnh đạo đội bóng đất Thủ thừa nhận thấm thía về những chỉ trích của bầu Đức ngày xưa dành cho bầu Tú trong nỗi lo lớn bóng đá Việt Nam bị thao túng: “Anh Đức có đầy đủ kinh nghiệm nên nói chẳng có gì sai cả”.

Bầu Đức từng đấu tranh rất nhiều về chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế.

Theo lãnh đạo CLB Bình Dương, chuyện một người ngồi nhiều ghế tạo ra hệ lụy lớn cho giải đấu. Cụ thể, đội bóng đất Thủ đang chịu thiệt thòi với quan điểm là “Bình Dương đang bị áp đặt, bị phớt đi cách quyền lợi chính đáng”.

Thực tế, một vấn đề quan trọng mà bầu Tú có lẽ quên là Bình Dương từng nhiều năm là đối trọng rất lớn của CLB Hà Nội, chỉ có đội bóng đất Thủ mới đủ sức trấn áp các đội bóng của nhà bầu Hiển. VPF khiến cho Bình Dương cảm thấy thiệt thòi trước Hà Nội thì họ sẽ “đấu” đến cùng.

Thật sự là rất đáng tiếc khi bóng đá Việt Nam ở cấp độ ĐTQG đang rất tốt, hiệu ứng U23 Việt Nam lan tỏa khắp nơi, bây giờ giải đấu quốc nội lại bị bị điều tiếng vì chuyện xếp lịch cũng… không xong của VPF.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất