Thể thao

Cựu trọng tài FIFA: 'Cầu thủ UAE bị thẻ đỏ là đúng, không thiên vị ĐTVN'

Văn Nhân
Chia sẻ

Tình huống cầu thủ UAE bị thẻ đỏ đang gây tranh cãi cho nhiều CĐV, liệu trọng tài người Nhật Bản có thiên vị tuyển Việt Nam?

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE đã đổi chiều khi đội chủ nhà có lợi thế hơn người từ phút 39 với việc cầu thủ Tiến Linh bị phạm lỗi, sau đó trọng tài người Nhật Bản rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ UAE.

Chuyện cầu thủ UAE bị thẻ đỏ trực tiếp khiến cho nhiều người tranh cãi, trong đó có nhận định trọng tài Nhật Bản đã nặng tay với cầu thủ đội khách.

Saostar đã có cuộc trao đổi với cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng để phân tích rõ về tình huống này. Ông Đinh Văn Dũng trích luật FIFA để nói về tình huống của cầu thủ UAE bị thẻ đỏ như sau:

“Đây là trường hợp rơi vào lỗi ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt (Denying obvious goal-scoring opportunity). Tình huống cầu thủ UAE phạm lỗi đã hội tụ đầy đủ cả 4 lỗi gồm: 

Khoảng cách từ vị trí lỗi đến khung thành gần hay xa. Hướng tấn công. Cầu thủ tấn công có khả năng kiểm soát hoặc là kiểm soát bóng hay không. Số lượng và vị trí của cầu thủ phòng ngự. 

Hôm qua, có một mình cầu thủ UAE thì Tiến Linh có cơ hội ghi bàn nếu thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Thế nên, cầu thủ UAE đã ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt của Tiến Linh. Tức đầy đầy đủ 4 yếu tố để bị thẻ đỏ từ lỗi ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt (Denying obvious goal-scoring opportunity).

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng nhận định cầu thủ UAE bị thẻ đỏ là chính xác, không hề có chuyện tuyển Việt Nam được thiên vị.

Ngoài ra, 12 lỗi phạt trực tiếp, trong đó có 5 lỗi: Lôi kéo đối thủ, dùng tay chơi bóng, đánh hoặc nhổ nước bọt vào đối phương, cố tình tạo ra va chạm thân thể khi không tranh cướp bóng, Cầm một vật ném vào bóng hoặc vào đối phương.

Có đủ 4 yếu tố của lỗi ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt (Denying obvious goal-scoring opportunity) cộng với 1 trong 5 lỗi nêu ở 12 lỗi phạt trực tiếp là cầu thủ UAE kéo Tiến Linh. Do vậy, trọng tài Nhật Bản rút thẻ đỏ là hoàn toàn chính xác, không hề thiên vị tuyển Việt Nam”.

Như vậy, cầu thủ UAE bị thẻ đỏ là hoàn toàn chính xác, còn trọng tài Nhật Bản không hề thiên vị tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất