Thể thao

Cựu tiền đạo ĐTVN 'tái sinh' với thầy Miura và sắp có bằng Đại học thứ 2

Văn Nhân
Chia sẻ

Với pha lập công vào lưới đội bóng cũ Cần Thơ, Hải Anh đã giúp cho TP.HCM thoát thua trước đội bóng xứ Tây Đô.

Hai bàn thắng và sự khẳng định

Chia tay Cần Thơ sau 2 mùa bóng gắn bó, Hải Anh về với TP.HCM để tái ngộ người thầy cũ - Miura. Đáp lại niềm tin của ông thầy người Nhật, Hải Anh đang cho thấy sự hồi sinh sau một thời gian dài bị lãng quên.

Chiều qua, Hải Anh có bàn thắng quan trọng giúp TP.HCM thoát thua trước Cần Thơ. Đây cũng là pha lập công thứ 2 của Hải Anh cho TP.HCM. Hai bàn thắng trong số tổng 10 bàn thắng của đội chủ sân Thống Nhất mùa này, Hải Anh đang là cầu thủ thi đấu khá ấn tượng, dù anh phải ngồi ngoài trong thời gian qua do chấn thương.

Hải Anh ghi bàn thắng gỡ hòa cho TP.HCM trước Cần Thơ. Ảnh: QT

Trong quá khứ, Hải Anh từng làm học trò của HLV Miura ở ĐTQG. Đó là thời điểm chân sút người xứ Nghệ ghi đến 12 bàn cho Đồng Nai và ông thầy người Nhật bị thuyết phục nên điền tên anh lên ĐTQG.

Sự nghiệp của Hải Anh cũng đổi đời khi được HLV Miura gọi lên ĐTVN, nhưng 2 năm thi đấu ở Cần Thơ được xem làm “thảm họa” cho anh. HLV Vũ Quang Bảo không thích dùng tiền đạo nội nên đẩy Hải Anh ra đá cánh, sau đó “đì” luôn cựu tiền đạo ĐTVN trên ghế dự bị.

Bây giờ, Hải Anh trở về với HLV Miura. Một cuộc tái ngộ đầy cảm xúc và Hải Anh khát vọng khẳng định hơn bao giờ hết. Và hai bàn thắng cho CLB TP.HCM đã chứng minh phần nào sự trở lại của chân sút một thời vang bóng ở V.League.

Hơn hết, CLB TP.HCM đang trong cảnh neo người với hàng công phải chắp vá. Sự trở lại của Hải Anh hứa hẹn giúp HLV Miura bớt “đau đầu” trong thời gian tới.

Sắp có bằng Đại học thứ hai

Sự nghiệp của Hải Anh đến với bóng đá được xem là một mối nhân duyên đặc biệt. Hải Anh từ ghế giảng đường đến sân chơi V.League và “bay” lên ĐTQG giống như một câu chuyện cổ tích.

Hải Anh xuất thân từ ghế giảng đường Đại học. Ảnh: QT

Từng mơ ước trở thành kỹ sư điện tử nhưng Hải Anh thi trượt Đại học Bách Khoa TP.HCM. Hải Anh có đam mê thể thao nên nộp xét nguyện vọng 2 và đậu trường Đại học TDTT.

Trường đại học TDTT đã chắp cánh cho Hải Anh trở thành cầu thủ, khi anh bén duyên với ông thầy Đoàn Minh Xương. Người thầy này đã nhận ra những tố chất đặc biệt của cậu học trò nên gửi anh học hỏi ở các đội hạng Nhì.

Đến năm 2009, Hải Anh được thầy Xương đưa về Đồng Tháp để ăn tập với đội trẻ. Một năm sau, Hải Anh được đôn lên đội I nhưng sau đó phải thi đấu cho Kiên Giang theo dạng cho mượn. Hải Anh góp công lớn đưa Kiên Giang lên chơi V.League và Đồng Tháp quyết định gọi anh trở lại.

Tiền đạo CLB TP.HCM sắp có bằng cử nhân thứ 2. Ảnh: QT

Từ Đồng Tháp, Hải Anh đầu quân cho Đồng Nai và HLV Miura nhấc anh lên ĐTQG khi chứng kiến phong độ chói sáng của chân sút này.

Được biết, Hải Anh sắp tới sẽ có thêm bằng cử nhân kinh tế. Hiện tại, Hải Anh đang theo học văn bằng hai ở trường Đại học Kinh tế.

Như vậy, Hải Anh sẽ có 2 bằng Đại học - một hiện tượng hiếm hoi ở V.League, không chỉ đá bóng giỏi mà ý thức học tập rất đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất