Thể thao

Cựu sao Barcelona Rafael Marquez có 'ông chú' làm trùm ma túy

Thiên Tứ
Chia sẻ

Thủ quân của tuyển Mexico và mẹ đang nằm trong danh sách 22 đối tượng bị tình nghi buôn ma túy của Bộ Tài chính Mỹ...

Theo hồ sơ của của cơ quan phòng chống ma túy Mỹ, mẹ của Rafael Marquez từng mua lại một phần đất vốn thuộc ông trùm ma túy có biệt danh là “El Tio” (“ông chú”) để con trai xây khu huấn luyện đá bóng.

Raul Flores Hernandez, trùm ma túy có biệt danh “El Tio” nghĩa là “chú”.

Sự kiện mới nhất này chỉ càng khẳng định mối quan hệ giữa cựu trung vệ Barcelona 38 tuổi với giới buôn bán ma túy, đặc biệt là “ông chú” có tên thật đầy đủ là Raul Flores Hernandez. Cho dù luôn bác bỏ mọi cáo buộc về việc này, thủ quân tuyển Mexico vẫn nằm trong danh sách 22 đối tượng bị tình nghi buôn ma túy của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ (cơ quan theo dõi các nguồn thuế của chính phủ).

Rafael Marquez hiện là thủ quân tuyển Mexico.

Nhưng theo tờ Reforma, điều đáng lo hơn là mẹ của Rafael Marquez, bà Rosa Alicia Alvarez Pinones, xem ra cũng có dính dáng đến “ông chú”. Vì trong bản đăng ký mua bán bất động sản công của công ty Jalisco thì vào năm 2007, bà Rosa Alvarez và Raul Flores từng hùn nhau mua một mảnh đất lớn trị giá khoảng 265 ngàn bảng (350 ngàn đôla) ở một thành phố nằm cạnh Guadalajara.

Anh từng là cầu thủ quan trọng của Barcelona trong gần thập niên.

Chỉ 2 năm sau, “ông chú” đã bán lại 46,7% cổ phần cho cựu cầu thủ Miguel Zepeda để anh ta chuyển nhượng lại cho mẹ của Rafael Marquez. Mảnh đất này hiện được cựu trung vệ Barcelona Rafael Marquez xây thành khu đào tạo đá bóng mang tên “The Eurocenter - Center for High Performance” trị giá 1,42 triệu bảng (1,9 triệu đôla).

Rafael Marquez và người mẹ đầy quyền lực Rosa Alicia Alvarez Pinones.

Sở dĩ cơ quan phòng chống ma túy Mỹ phải chuyển mối quan tâm sang mẹ của Rafael Marquez vì bà này hiện là một chính trị gia hàng đầu của Mexico. Rosa Alvarez đang đại diện cho Đảng Xanh giữ một ghế ở Hạ viện. Trước đó, bà Rosa Alvarez từng làm lãnh đạo bang Michoacan và bước vào chính trường năm 2005, lúc con trai đang chơi bóng trong 7 năm tại Barcelona.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất