Thể thao

Sẽ thế nào khi HLV Mourinho, Wenger, Miura làm nghề 'gõ đầu trẻ'?

Wind Lê
Chia sẻ

Nhân ngày 20/11, các tín đồ túc cầu có góc nhìn hài hước về các HLV nổi tiếng của bóng đá thế giới khi đi dạy học. Nếu như "giáo sư" Wenger chỉ dạy mầm non, "người đặc biệt" Mourinho dạy cấp 2 thì ông thầy người Nhật - Miura sẽ dạy môn thể dục.

Arsenal thời gian qua luôn được gắn với biệt danh “đội bóng của những đứa trẻ”. Chính vì vậy, “giáo sư” sẽ thích hợp cho vị trí giáo viên mầm non. Dù 13 năm trắng tay, thầy Wenger vẫn được “ban giám hiệu” tin tưởng để tiếp tục công việc dẫn dắt Pháo thủ của mình.

Klopp luôn được xem là một trong những HLV có những cảm xúc mãnh liệt nhất mỗi khi chỉ đạo trên sân. Ông không ngại thể hiện sự phấn khích, buồn hay thậm chí “phát cuồng” với một pha bóng. Chính vì vậy, không chỉ là một người thầy, Klopp còn là người bạn thân thiết với “học sinh” của mình.

Mourinho luôn đề cao tính kỷ luật lên hàng đầu. Chính sự nghiêm khắc của ông thầy người Bồ mà các học trò của ông luôn ngoan ngoãn và tránh xa các thói hư tật xấu ngoài sân cỏ. Tuy nhiên đôi lúc việc này cũng phản tác dụng với những “học sinh” quá ngỗ ngáo.

Cựu “giáo viên” Man United là tượng đài thật sự của làng bóng đá thế giới. Ở Sir Alex có đầy đủ sự nghiêm khắc, bản lĩnh và tài năng giúp “quỷ đỏ” vượt qua sóng gió dù ở những giai đoạn khó khăn, thiếu hụt nhất.

Sở hữu hàng chục chức vô địch ở nhiều đội bóng danh tiếng như Juventus, AC Milan, Chelsea, Real, Bayern…Ancelotti xứng đáng với cương vị “giáo viên đại học”. Ông là người rất có tài trong việc giúp học trò trở thành ngôi sao.

Nhắc đến Pep là nhắc đến tiki-taka mê đắm lòng người. Dù ở Barca hay Man City, chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn thổi vào đội bóng mình dẫn dắt một lối chơi hoa mỹ, mãn nhãn. Chính vì vậy, Pep làm giáo viên văn thể mỹ là “chuẩn không cần chỉnh”.

Dưới thời HLV người Nhật, các cầu thủ Việt Nam luôn phải rèn thể lực rất nhiều. Với ông Miura, thể lực là yếu tố cực kỳ quan trọng làm nên chiến thắng.

Cuối cùng, hiệu trưởng của ngôi trường toàn “giáo viên khủng” này sẽ là Abramovich. Tỉ phú người Nga sẵn sàng làm mọi thứ để phát triển cho đội bóng và đặc biệt là chưa bao giờ suy nghĩ chuyện tiền bạc.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất