Thể thao

'Cuộc khẩu chiến cực nóng' trước trận U23 Việt Nam và U23 Thái Lan

Đông Tà
Chia sẻ

Thầy trò HLV Park Hang Seo phải chạm mặt U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020 được xem là một chướng ngại vật rất lớn.

Mặc dù với tư cách chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020 nhưng Thái Lan vẫn tham gia đấu vòng loại. Đó được xem là một bất lợi lớn cho bất kỳ đội bóng nào nằm chung bảng với U23 Thái Lan, trong đó có U23 Việt Nam - nước chủ nhà bảng đấu ở vòng loại.

Câu chuyện U23 Việt Nam và U23 Thái Lan hứa hẹn cực nóng ở vòng loại U23 châu Á. Một cuộc chiến quan trọng trong việc giành vé đi VCK U23 châu Á 2020 cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, U23 Thái Lan đá với một tư thế hoàn toàn khác. Người Thái muốn cọ xát và kiểm tra sức mạnh thực sự để sẵn sàng trong vai trò chủ nhà, với mục tiêu tìm vé dự Olympic 2020.

Hơn hết, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định vị thế của hai nền bóng đá đứng đầu Đông Nam Á. Người Thái liên tục ngậm ngùi ở các giải đấu châu lục trong năm 2018 so với bóng đá Việt Nam. Thế nên, họ mang sang lực lượng mạnh nhất nhằm tìm lại bản ngã của nền bóng đá từng vô đối ở Đông Nam Á.

Trên các diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, fan hâm mộ Việt Nam và Thái Lan đang “khẩu chiến” quyết liệt. Một bên cho rằng Việt Nam đang xếp “mâm trên” so với bóng đá Thái Lan sau 1 năm thành công rực rỡ, cùng thế hệ cầu thủ rất tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải… Fan Thái Lan suy nghĩ khác với niềm tin U23 Thái Lan có thể đòi lại vị thế cho người Thái.

“Cuộc khẩu chiến” trên mạng xã hội ở các diễn đàn bóng đá thực sự đang hâm nóng cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Đây sẽ là trận cầu được CĐV cả hai đội rất chờ đợi tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Quang Hải làm đội trưởng U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Vé trận đấu U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đang bán sắp hết khi các vị trí đẹp không còn. Điều này không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ Việt Nam từ lâu luôn xem bóng đá Thái Lan là đối trọng đáng gờm với các ĐTQG.

Trên báo chí, HLV Park Hang Seo khẳng định bóng đá Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan. Việt Nam bây giờ chẳng có lý do gì để ngại bóng đá Thái Lan như ngày xưa. Tất nhiên, mục tiêu của U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước U23 Thái Lan khi được chơi ở sân nhà Mỹ Đình.

Trưa nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng nói: “Tôi không biết câu chuyện trước đây thế nào hoặc tinh thần mọi người ra sao khi đá với Thái Lan. Thế nhưng, kể từ khi tôi có cơ hội lên tuyển, sự sợ hãi không còn. Chúng tôi luôn cố gắng để chiến thắng Thái Lan. Chúng tôi cố gắng làm tốt để giành chiến thắng”.

Một trận đấu mang nhiều ý nghĩa với cả hai nền bóng đá. Dĩ nhiên, người hâm mộ Việt Nam tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thắng U23 Thái Lan!

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất