Thể thao

Cuộc đua top 4: MU đã Endgame, Arsenal còn 1% cơ hội

Thái Việt
Chia sẻ

Với việc cả Arsenal và Man Utd đều không thể dành trọn 3 điểm. Chelsea sau khi thắng đậm Watford đã chắc chắn có một vị trí trong top 4, qua đó khép lại cuộc đua giành vé dự Champions league trước 1 vòng đấu.

Cơ hội chen chân vào top 4 đội mạnh nhất giải Ngoại hạng mùa 2018-2019 đã gần như đã khép lại với MU và Arsenal khi cả đều không thể giành trọn 3 điểm trước Huddersfield và Brighton.

Arsenal giờ kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 3 điểm với hiệu số kém 8 bàn qua đó gần như hết cơ hội dự Champions League thông qua đường giải quốc nội. Tuy nhiên thầy trò Unai Emery vẫn còn cơ hội giành vé chơi C1 nếu vô địch Europa League. Đây cũng đấu trường cuối cùng mà Arsenal đặt mục tiêu.

Arsenal sẽ phải dành toàn lực cho Europa League nếu muốn dự C1 mùa sau.

Về phần MU, thất bại trước Huddersfield đồng nghĩa với việc phải chia tay giấc mơ vào Top 4. Hiện tại, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã kém đội đứng thứ 4 là Tottenham khoảng cách 4 điểm và mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là hạ màn.

Chelsea chắc chắn sẽ dự C1 mùa sau khi Hơn Arsenal 4 điểm, mùa giải còn 1 vòng đấu.

Khả năng duy nhất để Chelsea không được dự Champions League là Tottenham vô địch Champions League mùa này, Arsenal vô địch Europa League và cả hai nằm ngoài top 4, trong khi Chelsea đứng đúng thứ 4.

Tuy nhiên, điều đó chắc chắn không xảy ra do Manchester United đã bị loại khỏi cuộc chơi. Hoặc Arsenal, hoặc Tottenham sẽ được đá Champions League, nên tấm vé của Chelsea được bảo toàn dù mùa giải này kết thúc với kịch bản nào đi nữa.

MU sẽ đá C2 còn Chelsea giành quyền dự C1 ở mùa sau.

Còn trường hợp của Tottenham, họ vẫn còn nguy cơ không được dự C1 nếu Spurs bị loại khỏi sân chơi cao nhất châu Âu cấp độ CLB và Arsenal vô địch Europa League. Tuy nhiên, thầy trò Potchetino vẫn còn nguyên cơ hội vô địch C1 khi họ mới chỉ thua Ajax 1-0 ở lượt đi.

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 37.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất