Thể thao

Cục diện bảng B: Thái Lan sa sút, ai đấu ĐTVN?

Bá Hổ
Chia sẻ

Tuyển Thái Lan đã gây thất vọng với trận hòa 1-1 trước ĐT Philippines vào tối 21/11. Một trận đấu thua toàn diện về thế trận lẫn cách chơi của Thái Lan...

ĐT Thái Lan hòa bạc nhược

Trận hòa trước Philippines cho thấy Thái Lan có nhiều điểm hạn chế, thậm chí có thời điểm người Thái chơi thứ bóng đá xấu xí, đáng bị chê trách với tình huống đá xấu, chơi tiểu xảo trước đối thủ.

Điểm yếu lớn nhất của Thái Lan là khả năng phòng ngự bên hành lang cánh phải. Sato của Philippines gần như “xé nát” trong hiệp 1 với rất nhiều pha thoát xuống thành công, nhưng các chân sút đội chủ nhà dứt điểm quá kém.

Thái Lan may mắn có 1 điểm trước Philippines.

Ngoài ra, Thái Lan không kiểm soát tuyến giữa tốt khi đối thủ đá áp sát. Họ gần như chỉ biết gồng mình chống đỡ Philippines trong phần lớn hiệp 1 và chơi phòng ngự số đông trong hiệp 2.

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng kết quả hòa 1-1 có thể nói là may mắn cho Thái Lan. Nhà đương kim vô địch AFF Cup chơi lép vế hoàn toàn Philippines nên ra về với 1 điểm là thành công lớn.

Cục diện bảng B: Cuộc đua tam mã

Sau ba loạt đấu, Thái Lan và Philippines cùng có 7 điểm, Singapore có 6 điểm, còn Indonesia và Timor Leste chính thức bị loại.

Ở loạt cuối, Thái Lan gặp Singapore, còn Philippines làm khách trước Indonesia. Cục diện bảng B thực sự khó lường, dù tấm vé là cuộc đua giữa Thái Lan, Singapore, Philippines. Cả ba đội đều có nguy cơ bị loại nếu thất bại ở loạt cuối.

Philippines đang có quyền tự quyết.

Thái Lan chắc chắn nhất bảng nếu hạ Singapore. Philippines cũng có quyền tự quyết khi chỉ cần hòa hoặc thắng Indonesia sẽ giành vé vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Thái Lan - Singapore.

Xét toàn diện, Thái Lan và Philippines đang sáng cửa nhất, còn Singapore buộc phải thắng Thái Lan nếu muốn chắc chắn có vé đi tiếp. Trường hợp Singapore hòa Thái Lan thì điều kiện cần là Philippines phải thua Indonesia. Lúc đó, Singapore đi tiếp nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn là +5 so với +2.

Thái Lan khó gặp ĐTVN ở bán kết

Sòng phẳng, Thái Lan trình diễn bộc lộ nhiều điểm yếu trước Philippines thì ĐTVN chẳng có gì ngán nếu đụng nhau ở bán kết AFF Cup 2018. Vấn đề là cả hai đội đều có cơ hội lớn giành ngôi nhất bảng A và B nên Thái Lan có khả năng lớn sẽ né được ĐTVN ở bán kết.

Thái Lan chỉ cần giải quyết Singapore sẽ nhất bảng khi hiệu số +9 so với +2 Philippines. Với lợi thế sân nhà, Thái Lan rõ ràng được đánh giá cao hơn Singapore để giành 3 điểm.

ĐTVN không ngán Thái Lan nhưng khó đụng ở bán kết AFF Cup 2018.

ĐTVN đang có hiệu số +5 như Myanmar, chỉ kém hơn về số bàn thắng. Mọi thứ sẽ thay đổi khi ĐTVN chỉ gặp Campuchia, còn Myanmar làm khách trước Malaysia ở loạt cuối. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ khó để rơi ngôi đầu bảng A.

Đây cũng là điều được người hâm mộ chờ đợi. ĐTVN bây giờ không ngán Thái Lan nhưng gặp nhau ở chung kết sẽ vui hơn là bán kết.

Phát hành 20 nghìn vé trận ĐTVN - Campuchia

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé trận ĐTVN - Campuchia:

Vé xem trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 gặp Campuchia có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Hàng Đẫy để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN. Trận đấu giữa ĐTVN - Campuchia sẽ có 20 nghìn vé được phát hành.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất