Thể thao

[CS:GO] Tin nóng - RFRSH Entertainment đã đồng ý bán Astralis.

Châu Thái Trần
Chia sẻ

Như vậy sau những tin đồn về việc tổ chức Esports Đan Mạch Astralis - nổi tiếng với đội hình CSGO của họ - sẽ sớm độc lập khỏi công ty giải trí RFRSH Entertainment, thì những thông tin chính thức cũng đã được công bố tới từ đơn vị chủ quản.

RFRSH Entertainment đã đạt được thỏa thuận bán công ty con của mình, bao gồm Astralis với mức phí không được tiết lộ. Ngoài ra, đội tuyển Origen của Liên Minh Huyền Thoại khu vực LEC cũng sẽ ra đi chung với 'Sao Đỏ'.

Astralis sẽ rời khỏi công ty chủ quản trong tuần tới.

Thỏa thuận này sẽ được tiến hành trong tuần tới, Astralis và Origen, đội tuyển Liên minh huyền thoại của RFRSH sẽ được bán lại cho Astralis Group ApS. Đây là một công ty mới thành lập bởi những nhà kinh doanh về thể thao tại Đan Mạch.

Theo TV 2 Sport, thỏa thuận này có trị giá vào khoảng 10 - 15 triệu Euro (11,1 - 16,6 triệu USD).

CEO của RFRSH - Nikolaj Nyholm - sẽ từ chức giám đốc điều hành tại RFRSH Entertainment và đảm nhận chức vụ tương tự tại tập đoàn Astralis ApS. Người cùng ông đồng sáng lập ra RFRSH, Jakob Lund Kristensen cũng chuyển sang công ty mới với vai trò giám đốc thể thao. Cùng với đó, rất nhiều lãnh đạo cấp cao của RFRSH cũng đã rời bỏ vị trí, sẵn sàng chuyển sang công ty mới.
Nyholm cho biết RFRSH sẽ chuyển trọng tâm sang “BLAST Pro Series và những tài sản BLAST khác”, và quả quyết “bên tổ chức giải và đội đã tách biệt hẳn với nhau”.

CEO của RFRSH - Nikolaj Nyholm.

“Tôi tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được, nhưng đôi lúc chúng tôi phải đưa ra những sự lựa chọn, và trái tim tôi thuộc về Astralis và Origen. Chúng tôi làm điều này để phân tách quyền sở hữu giữa RFRSH với các đội tuyển.” Nyholm phát biểu trên dr.DK.

Tin tức trên xuất hiện chỉ 3 tuần sau phát biểu của 'Gla1ve' rằng anh cảm thấy bất mãn với cách quản lý của công ty và nói rằng đội của họ sẽ sớm tách khỏi RFRSH. Lý do anh đưa ra là bởi công ty này chỉ tập trung Astralis vào Blast Pro Series và hệ thống các giải Blast khác khiến phong độ của đội liên tục suy giảm.
Trong một email nội bộ của RFRSH được tiết lộ bởi Dexerto, giám đốc của công ty này thừa nhận những lời chỉ trích của cộng đồng về mối quan hệ của không tốt của công ty với Astralis và cách mà họ làm ảnh hưởng xấu đến đội tuyển. Astralis đã bị Liquid đánh bật khỏi vị trí #1 bảng xếp hạng HLTV sau 406 ngày tại vị. Trong email đó, RFRSH cũng nói rằng họ sẽ xem xét việc tổ chức các giải đấu của riêng họ vào năm 2020.

'Gla1ve' từng công khai bày tỏ sự bất mãn với RFRSH về cách quản lý Astralis.

Astralis hiện đang đứng #3 trên bảng xếp hạng HLTV trước Starladder Major, nơi họ sẽ tìm cách bảo vệ danh hiệu vô địch Major của mình sau IEM Katowice - một trong hai giải LAN ít ỏi mà họ giành được kể từ đầu năm.

Thông báo này diễn ra cùng ngày khi RFRSH công bố kết quả tài chính năm 2018, khoản lỗ 48 triệu DKK(7,12 triệu đô la) cho thấy sự thất bại trong việc xây dựng và quản lý đội game có sức mạnh hàng đầu thế giới trong bộ môn CS:GO mà họ đang sở hữu. Hy vọng với sự thay đổi quản lý này, Astralis có thể sớm lấy lại phong độ và có sự trở lại mạnh mẽ hơn trong Starladder Major Berlin sắp tới.

(HLTV.org)

Chia sẻ

Bài viết

Châu Thái Trần

Tin mới nhất