Thể thao

Croatia: Nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ thế giới

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù là kẻ thất bại nhưng Croatia đã nhận được vô vàn lời tán dương từ người hâm mộ trên toàn thế giới, đó là giá trị đặc biệt sau trận chung kết mà tuyển Pháp trở thành nhà vô địch thế giới.

Song song với những ngợi ca dành cho tuyển Pháp trong lần thứ hai vô địch thế giới, Croatia cũng nhận được vô vàn lời tán dương từ người hâm mộ và truyền thông thế giới, mặc dù họ thất bại với tỷ số 2-4 trong trận chung kết.

Hình ảnh ấn tượng trong chung kết là tuyển Pháp đã chia thành hai hàng để vỗ tay tán dương Croatia sau 90 phút đối đầu kịch tính. Chính các cầu thủ Pháp hiểu rằng đối thủ của họ đã thi đấu quật cường và mạnh mẽ như thế nào trong trận chung kết.

Tuyển Pháp vỗ tay tán dương Croatia. Ảnh: FIFA

Có lẽ, rất lâu rồi người hâm mộ mới dành nhiều lời ngợi nhiều đến thế cho đội bóng Á quân World Cup. Và Croatia xứng đáng nhận được đặc ân ấy sau một hành trình giàu cảm xúc nhất World Cup 2018. Đội bóng đến từ đất nước hơn 4 triệu dân đã chiếm trọn được phần lớn tình cảm của những người yêu môn túc cầu.

Sau thất bại trước Pháp, tiền vệ Rakitic cũng phát biểu đầy cảm xúc rằng: “Tôi có cảm tưởng như ngay cả ông trời cũng khóc thương cho chúng tôi”.

Đúng vậy, nhiều người tiếc nuối cho Croatia sau trận thua trước Pháp. Đội bóng áo caro đã thua tuyển Pháp vì bị một quả phạt đền và một tình huống đốt lưới nhà đầy hy hữu nhưng họ chắc chắn không thua chính mình. Tinh thần chiến đấu ngoan cường, nhập cuộc với tư thế tấn công phủ đầu tuyển Pháp đã góp phần tô thêm vẻ đẹp về một Croatia hiên ngang đi đến trận chung kết sau 3 trận đấu liên tiếp phải đá sang thời gian hiệp phụ.

Croatia để lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ. Ảnh: FIFA

Người hâm mộ yêu Croatia chơi thứ bóng đá cống hiến, không toan tính, không lùi bước trong mọi nghịch cảnh. Và yêu cách chơi bóng hào hoa như một quý ông, tận tụy như “ong thợ” của đội trưởng Luka Modric, người bước sang tuổi 32 nhưng chạy nhiều nhất World Cup 2018.

Xuyên suốt giải đấu, các cầu thủ Croatia luôn để lại ấn tượng đẹp từ tinh thần đến phong cách chơi bóng. Họ không có những cầu thủ ăn vạ xấu xí như Neymar (Brazil), Mbappe (Pháp). Hơn hết, Croatia sẵn sàng cho những cá nhân không vì tập thể về nước sớm, một sự kỷ luật đáng nể và bài học cho nhiều đội bóng khác: Chỉ có tập thể mới là ngôi sao quan trọng nhất.

Và trong một kỳ World Cup mà các đội bóng lớn không cho thấy được cá tính riêng hay phong cách đặc trưng, Croatia đã nghiễm nhiên trở thành đội bóng mang lại nhiều cảm xúc nhất. Đó là điều đặc biệt ở World Cup 2018 bởi quá nhiều tên tuổi lớn như Đức, Tây Ban Nha, Argentina, Brazil đã gây thất vọng.

Thế nên, Croatia thất bại trước Pháp, lỡ cơ hội làm nên lịch sử lần đầu vô địch World Cup nhưng trở thành đội bóng chiến thắng trong trái tim người hâm mộ. Điều ấy sẽ không gói gọn đơn thuần trong ý nghĩa riêng của môn thể thao vua mà còn tạo hiệu ứng về con người, đất nước Croatia, bởi World Cup là cơ hội tuyệt vời để các đội bóng quảng bá về quê hương của họ.

Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarović vỗ về nỗi đau cho Modric dưới mưa. Ảnh: Reuters

Lẽ đó, Moscow, đêm 15/7, Croatia đã “không thua” tại Luzhniki. Họ thất bại sau 90 phút làm hết khả năng trước tuyển Pháp, nhưng những giá trị khác ngoài Cúp vàng thế giới là chiến thắng của Luka Modric và các đồng đội.

Cảm ơn Croatia, kẻ thất bại vĩ đại trước tuyển Pháp và xứng đáng là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ ở World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất