Thể thao

Cristiano Ronaldo: 'Thời khắc mẹ tới xem tôi chơi bóng thật mỹ mãn'

Minh Châu
Chia sẻ

Trong lần chia sẻ hồi đầu tuần, ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo đã nhắc lại những kỷ niệm có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của anh, từ sự ủng hộ của mẹ đến quyết định xa nhà lúc 11 tuổi và làm thế nào để có thân hình cuồn cuộn cơ bắp như hiện nay.

Như chính Cristiano Ronaldo khẳng định, thời khắc anh thật sự quyết tâm đeo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới chính là lúc mẹ anh tới sân xem con trai thi đấu. Ronaldo biết rõ cha anh đã thuyết phục mẹ đến sân ủng hộ con trai trong suốt thời gian dài, nhưng khi điều đó thật sự xảy ra, 'số 7' huyền thoại cảm nhận rõ bản thân đã có động cơ phấn đấu thật sự.

Cristiano Ronaldo lúc bé.

“Trong mọi trận đấu của tôi, cha thường đứng ngoài đường biên với bộ râu rậm và chiếc quần túi hộp. Ông thich xem tôi đá bóng, nhưng cả mẹ lẫn các chị đều không thích trò này. Vậy là hằng đêm cứ tới buổi ăn tối, cha tôi đều tìm cách thuyết phục họ đi xem tôi thi đấu. Như thể ông là đại diện đầu tiên của tôi vậy.

Tôi nhớ mỗi lần theo cha về nhà sau khi tan trận, ông đều khoe: 'Cristiano ghi được 1 bàn!'. Mẹ cùng các chị sẽ đáp 'Ồ, tuyệt đấy', nhưng họ thật ra chẳng hứng thú gì.'

Nếu bản thân là Cristiano Jr., Ronaldo sẽ không để con trai xa nhà quá sớm như anh.

Rồi đến một ngày, tôi chẳng bao giờ quên được hình ảnh đó, tôi đang khởi động và nhìn ra ngoài thì thấy mẹ và các chị đang ngồi với nhau. Tôi cảm thấy thời khắc đó thật mỹ mãn. Nó có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Nó giống như có thứ gì vừa thức tỉnh trong tôi”.

Và một lần nữa, Ronaldo nhắc lại một trong những thời điểm khó khăn nhất thời thơ ấu là phải từ giã hòn đảo Madeira yêu dấu để vào đất liền gia nhập học viện bóng đá của Lisbon.

Quá gầy trong giai đoạn đầu ở Lisbon.

“Bóng đá đã cho tôi hết thảy, nhưng nó cũng buộc tôi xa nhà trước lúc tôi thật sự sẵn sàng. Hồi 11 tuổi, tôi đã từ đảo chuyển đến học viện của Sporting Lisbon, và đó là giai đoạn khó khăn nhất đời tôi.

Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy chuyện đó thật điên rồ. Khi tôi viết về việc này, Cristiano Jr. - con trai tôi mới lên 7. Tôi chỉ thử hình dung xem mình sẽ cảm thấy thế nào nếu phải gói ghém hành lý cho con dùng trong 4 năm rồi gửi thằng bé tới Paris hay London. Dường như tôi không thể chịu được, và tôi chắc rằng cha mẹ mình cũng rất khó chịu khi phải làm việc đó cho tôi”.

Nay thân hình đã đầy cơ bắp, vạm vỡ.

Bây giờ, nhà vô địch EURO 2016 đã nổi tiếng với kỹ thuật điêu luyện cùng thân hình '6 múi' thật ấn tượng, nhưng cơ bắp của anh chỉ phát triển từ thời niên thiếu, khi quyết tâm cải thiện thể hình bằng cách tập luyện hằng đêm.

“Tôi còn nhớ lần đầu nghe đám bạn bảo nhau: 'Mày có thấy nó đã làm gì với trái bóng không? Thằng này đúng là một con quái vật'. Rồi tôi đều đặn nghe nói thế. Ngay cả các thầy cũng vậy. Nhưng bỗng có người chép miệng: “Đúng rồi, chỉ tiếc là nó quá còi “.

Và lên đỉnh cao bóng đá thế giới bắt đầu từ thời khắc mẹ tới sân.

Đúng vậy, tôi gầy còm. Không cơ bắp. Do đó từ lúc 11 tuổi, tôi đã quyết định rằng mình tuy giỏi, nhưng cần phải tập luyện nhiều hơn mọi người.

Vậy là tôi bắt đầu lẻn ra khỏi ký túc xá để tập đêm. Tôi trở nên nhanh và to con hơn. Trước đây khi tôi vào sân, người ta thường thầm thì kiểu như “Ồ, sao nó gầy quá vậy?”. Còn giờ đây họ nhìn tôi với thái độ khác hoàn toàn”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất