Thể thao

Cristiano Ronaldo - phá vỡ mọi kỷ lục

Chia sẻ

Vào thời điểm hiện tại, nhắc đến Cristiano Ronaldo, cả thế giới đều trầm trồ nể phục, còn mọi thủ môn đều phải khiếp sợ khi gặp anh. Phong độ khá thuyết phục hướng CR7 phá vỡ những kỷ lục.

“Kẻ hủy diệt” đáng nể

Phong độ của CR7 được xem là đáng sợ nhất thế giới vào lúc này. Với một phong độ chói sáng, hàng loạt những bàn thắng giúp Real nghiền nát mọi đối thủ, CR7 được xem như là kẻ hủy diệt.

Cú đúp có được trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Malmo vào đầu tháng 10 vừa qua giúp tiền đạo Cristiano Ronaldo vượt qua mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp của mình, đồng thời san bằng thành tích 323 bàn thắng của huyền thoại Raul Gonzalez cho đội bóng Tây Ban Nha. Ấn tượng hơn cả, Ronaldo chỉ cần 308 trận để có được 323 bàn thắng cho Real, trong khi để đạt được con số này, Raul đã phải cần tới 741 trận, nghĩa là nhiều hơn Ronaldo tới hơn 400 trận. Thêm nữa, Ronaldo chắc chắn sẽ tạo nên một kỷ lục mới cho riêng mình, vấn đề con số đó chỉ là bao nhiêu.

Nhờ phong độ thi đấu ổn định, CR7 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đã có vé đặt chân đến Pháp Euro vào mùa hè năm sau.

Nhờ phong độ thi đấu ổn định, CR7 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đã có vé đặt chân đến Pháp Euro vào mùa hè năm sau.

Trước khi chuyển tới Real vào mùa Hè 2009 từ M.U với giá kỷ lục vào thời điểm đó là 80 triệu bảng, Ronaldo cũng đã có 118 pha lập công sau 292 lần ra sân cho đội bóng Anh.

Cú đúp vào đêm qua cũng giúp Ronaldo có được 82 pha lập công tại Champions League, hơn đại kình địch Lionel Messi 5 bàn. Với việc Messi sẽ phải nghỉ dưỡng thương 2 tháng, Ronaldo sẽ có nhiều cơ hội nới rộng khoảng cách này.

Có lẽ, với phong độ hiện nay, Ronaldo sẽ từng bước chinh phục mọi thứ. Hàng phòng ngự nào khi phải đối đầu vào lúc này là thật sự khó khăn cho họ, khi CR7 đang hừng hực khí thế với phong độ cao CR7 như “cỗ xe” muốn nghiền nát mọi đối thủ.

Phong độ thi đấu của CR7 chính là nỗi khiếp sợ của các hàng phòng thủ đối phương.

Phong độ thi đấu của CR7 chính là nỗi khiếp sợ của các hàng phòng thủ đối phương.

Bên cạnh đó, ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì tầm ảnh hưởng của Ronaldo lớn như thế nào thì không cần bàn cãi nữa rồi. Lối chơi của Bồ Đào Nha dựa vào cá nhân Ronaldo khá nhiều. Nếu vắng đi CR7, Bồ Đào Nha như mất đi một phần sức mạnh. Ronaldo và các đồng đội đã giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng loại Euro trước 3 vòng đấu(CR7 cũng góp 5 bàn thắng cho Bồ Đào Nha ở VL Euro 2016). Ronaldo cũng có 55 bàn trong 123 trận cho tuyển Bồ Đào Nha phá vỡ kỷ lục 47 bàn thắng của đàn anh Pauleta.

Nghị lực bóng đá - tinh thần thép

Đối với nhiều fan bóng đá, nhìn vào những tin tức về cuộc sống bên ngoài sân cỏ của cầu thủ này thì có thể ghét và không thích tí nào. Có thể xem CR7 là kẻ ngạo mạn, kiêu ngạo, khinh thường người khác và ăn chơi trác táng. Nhưng đó cũng chỉ là bề nổi mà thôi. Nếu ai là fan bóng đá chắc còn nhớ: Anh đã từng viết một bức thư xin minh oan cho một fan hâm mộ bị bắt giữ ở Mỹ vì hành vi chạy vào sân và… ôm CR7 (tòa án cáo buộc đó là hành vi vi phạm an ninh). Anh đã từng chắp tay xin lỗi các CĐV Madrid ngay trên sân vì chơi không đúng phong độ, ngay cả khi đã ghi bàn. Anh lúc nào cũng thân thiện với các CĐV, và vui vẻ trò chuyện với cả những cậu bé đi cùng mình ra sân trong mỗi trận đấu.

Bằng nghị lực của mình, Cristiano Ronaldo khiến cả thế giới nể phục.

Bằng nghị lực của mình, Cristiano Ronaldo khiến cả thế giới nể phục.

Tôi nhớ từng đọc ở đâu một câu thế này, Messi là một thiên tài, nhưng Ronaldo là một tấm gương về sự khổ luyện. Và vì là thiên tài, nên ít ai có thể bắt chước Messi, nhưng ai cũng có thể nhìn vào Ronaldo và có thêm nghị lực phấn đấu.

Ronaldo không sinh ra trong giàu có. Bố anh là một người làm vườn theo thời vụ, và ông đã mất sớm vì bệnh viêm gan. Mẹ anh là một đầu bếp. Căn nhà mà Ronaldo lớn lên là một trong những căn nhà lụp xụp và xiêu vẹo nhất ở đảo Madeira, BĐN. Khi gia nhập đội trẻ Sporting Lisbon, không có tiền để đi máy bay, Ronaldo đã phải đến Lisbon một mình bằng đường bộ, rồi tàu thủy, khi vẫn còn là một thiếu niên. Tại Lisbon, anh còn thường xuyên bị chế giễu vì chất giọng “nhà quê” của mình. Bóng đá đối với Ronaldo, ngoài chuyện là một đam mê, còn là một cuộc chiến. Anh đã nỗ lực và quyết tâm hết mình để có ngày hôm nay. Đó là điều đáng khen và khích lệ. Nghị lực đó của CR7 đáng để mọi người có thể noi gương theo.

Truyền thông nói về sự lăng nhăng, những cử chỉ kiêu ngạo của anh, mà quên rằng Ronaldo cũng là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất trên thế giới. Alex Ferguson đã từng khen ngợi rằng anh luôn là người chăm chỉ nhất trên sân tập, đến sớm nhất và về muộn nhất. Anh không bao giờ đi muộn, để chuyện ăn chơi ảnh hưởng đến bóng đá, và luôn là người quyết tâm nhất trên sân. Để có được vị trí như ngày hôm nay, chúng ta thấy được Ronaldo đã phải khổ luyện và vượt qua những khó khăn như thế nào. Vì vậy, chúng ta nên nhìn vào những gì trên sân bóng mà CR7 thể hiện, chứ đừng nhìn vào cuộc sống mà đánh đồng những đóng góp của CR7 trong bóng đá.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo được xem là biểu tượng mới của Real.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo được xem là biểu tượng mới của Real.

Dường như sức ép không phải vật cản với Ronaldo, nó chỉ khiến anh bùng nổ mạnh mẽ hơn. Bằng chứng là anh đang sở hữu hiệu suất ghi bàn điên cuồng, bất chấp vô vàn áp lực. Và đó chính là kết quả của việc anh được kích thích bởi sức ép cũng như sự chỉ trích nặng nề.

Biểu tượng mới của Real và chiếc giày vàng lần thứ 4

Cristiano Ronaldo đã gắn bó với màu áo trắng của thành Madrid được hơn 7 năm, quãng thời gian đủ để CR7 trở thành biểu tượng mới của Real Madrid. Trong lịch sử, không nhiều tài năng kiệt xuất trong lịch sử bóng đá thế giới tạo được tầm ảnh hưởng lớn như CR7 tại Bernabeu. Thậm chí có thể ví von rằng siêu sao người Bồ Đào Nha như “viên ngọc” trên chiếc vương miện của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” vào thời điểm hiện tại.

Ronaldo trong buổi trao giải chiếc giày vàng lần thứ 4.

Ronaldo trong buổi trao giải chiếc giày vàng lần thứ 4.

Sáu mùa giải, Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử Real Madrid với hiệu suất ghi bàn vô tiền khoáng hậu và được tôn vinh là một trong những tinh hoa của bóng đá thế giới đương đại. Tất nhiên những năm tháng đã qua tại Bernabeu đối với C.Ronaldo không chỉ toàn là màu hồng nếu không muốn nói là anh phải nhận quá nhiều thất bại cay đắng cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể. Nhưng hiện tại Ronaldo cùng với Real đang rất thăng hoa, Real giờ đây không ngán bất cứ đối thủ nào, còn CR7 giành được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 4 cho cá nhân của mình. Qua đó phá vỡ kỉ lục trước đó với 3 lần giành giày vàng cho một cầu thủ vốn đang được chính anh và Lionel Messi (Barcelona) nắm giữ. Trong 47 năm lịch sử của giải thưởng (lần đầu vào năm 1968), chưa ngôi sao lừng danh nào làm được điều tương tự. Ronaldo từng giành “Chiếc giày vàng” vào các mùa giải 2007/08 (khi còn khoác áo M.U), 2010/11 và 2013/14. Với thành tích ghi 48 bàn ở La Liga mùa trước, anh đã giành Pichichi lần thứ 3 và sắp tới nhận chiếc giày vàng thứ 4.

Thủ quân ĐT Bồ Đào Nha có được 96 điểm trong bảng xếp hạng “Chiếc giày vàng” mùa 2014/15 (La Liga tính hiệu số 2 cho mỗi bàn thắng), vượt trội về điểm số so với người đứng thứ 2 là Messi (43 bàn, 86 điểm) và thứ 3 là Sergio Aguero (26 bàn, 52 điểm). Con số 48 bàn thắng cũng giúp Ronaldo vượt qua kỉ lục ghi bàn tốt nhất của chính mình trong một mùa giải ở La Liga (31 bàn trong mùa giải 2013/14).

Hạnh phúc hôn Chiếc giày Vàng - thành tích cho mọi nỗ lực của anh trong thời gian qua.

Hạnh phúc hôn Chiếc giày Vàng - thành tích cho mọi nỗ lực của anh trong thời gian qua.

Mới đây, Cristiano Ronaldo cho biết anh muốn được kết thúc sự nghiệp tại sân Bernabeu, bất chấp đang nhận được sự lôi kéo rất lớn từ Man Utd. Theo rất nhiều nguồn tin, Man Utd vẫn đang tiếp tục ấp ủ kế hoạch lôi kéo Ronaldo trở lại Old Trafford vào mùa Hè năm sau. Tuy nhiên, CR7 muốn được kết thúc sự nghiệp của mình tại Real Madrid. CR7 muốn cùng Real chinh phục tất cả các danh hiệu, với CR7 bao nhiêu danh hiệu vẫn chưa đủ, vẫn chưa thỏa mãn. CR7 một ngôi sao, một cầu thủ luôn muốn phá vỡ mọi kỉ lục trong bóng đá. Với những con số ấn tượng, Ronaldo đã vượt qua những cầu thủ xuất sắc nhất của Madrid. Bây giờ, tên của Ronaldo đã trở thành một huyền thoại của Madrid.

Chúng ta cùng chờ đợi các kỷ lục mà CR7 sẽ phá trong tương lai.

Chia sẻ
Tin mới nhất